Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2008, Síða 88
GUÐNI ELISSON
stjórnmála- og menningarumræðu.23 Hannes, Andrés, Mlhjálmur og
pennamir á Vef-Þjóðviljanum fylgja sömu meginlínum í röksemdafærslum
sínum gegn 1 ofts 1 agsvísindunum og greina má hjá bandarískum og bresk-
um frjálshyggjuhugiæitum.
En með því að taka dæmi af Kepler, Kópemíkusi, Brúnó eða Galíleó
draga þessir „fulltrúar“ vísindalegrar aðferðar afskaplega villandi mjmd af
eðh umræðunnar. Þekkingarkerfi tumigustu og fyrstu aldar vísinda er lagt
að jöfhu við trúarkreddu kaþólsku kirkjunnar á myrkasta skeiði sínu, eða
evrópska heimssýn sextándu og sautjándu aldar. Einstaklingar sem halda
ffam öðrum skoðunum en þeim sem öðlast hafa brautargengi meðal vísinda-
manna verða einmana boðberar sannleikans í heimi þar sem trúarofsi ræður
ríkjum.-4 Fylgismenn þessa viðhorfs leiða þar með hjá sér aðferðir nútífna-
vísinda og halda því óbeint frarn að þær séu engu betri en trúarsannfæring.
Slíkur samanburður gengur vitaskuld ekki upp. Að auki er gefið í skyn með
samlikingnnni að þeir vísindamenn sem haldi ffam öðru en ráðandi „rétt-
trúnaði11 séu ofsóttir af félögum sínum á sviðinu. Könnun Richards Black,
sem minnst var á hér að framan, gefur þó annað tál kynna.25
23 Vilhjálmur Eyþórsson: „Ejáa Sancho Panza“, Þjóðmál 3. heftí, 4. árg. 2008, bls.
49-58. Vilhjálrmir segir sjáffur um grein sína að: „Feministar, hómósexúahstar og
fjölmenningarsinnar munu ekki gleðjast þegar þeir lesa þetta.“ Sjá „Eyja Sancho
Panza“, http://vey.blog.is/blog/vey/entry/643708/ [sótt 10. nóvember 2008].
Af öðrum sem taka upp efahyggjuumræðuna má nefita Sigurgeir Orra Sig-
urgeirsson, sem hefur lengi verið einn af samstarísmönnum Hannesar Hólmsteins
(sjá t.d.: „Yfirlesnir sérfræðingar standa á gati“, 15. apríl 2008: http://sigurgehorri.
blog.is/blog/sigurgeirorri/entry/507770/) og Sigurð Kára Kristjánsson, þing-
mann Sjálfstæðisflokksins, sem bloggaði um fyrirlestur Gores og gerði alvarlegar
athugasemdir rið hann í nafni efahyggju (sjá ,Af Gore“, 9. apríl 2008: http://sig-
urdurkari.blog.is/blog/sigtudurkari/entry/500644/) [sótt 10. nóvember 2008].
24 Samanburðinum við Galíleó hefur iðulega verið haldið á lofti af erlendum skoð-
anabræðrum Hannesar (og þaðan er hann rítanlega kominn). I pisdi Darids
Adams: „Climate change impact disputed“ í The Guardian, 28. janúar 2005,
segir t.d. frá þingi sem efasemdarmenn um gróðurhúsahlýnun héldu í Bretlandi.
Þar voru saman komnir helstu forkólfar hugmjndarinnar, menn eins og David
Bellamy, Richard Lindzen, Fred Singer og Nils-Axel Momer. Ymsurn á ráðstefn-
unni þótti illt til þess að hugsa að nú rejtndu þeir á eigin skinni hlutskipti GaMeós.
Sjá: http://wwv'.guardian.co.uk/science/2005/jan/28/emdronment.enrironment
[sótt 1. nóv. 2007].
25 Hannes Hólmsteinn Gissurarson hefur reynt að árétta „ofstæki“ gagnrýnenda
sinna með því að draga bemr fram tengshn við sig og andófsmenn úr öðrum
löndum og frá öðrum tímum. Hannes segir: „Við búum sem betur fer í frjálsu
landi, þar sem andófsmenn em ekki brenndir á báli eins og á miðöldum eða vist-
aðir á vitfirringahælum eins og í Ráðstjórnarríkjunum sálugu. Nú er frekar retnt
86