Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2008, Side 62

Frjáls verslun - 01.07.2008, Side 62
62 F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 8 s t j ó r N u N v ita starfsmennirnir þínir hver stefna fyrirtækisins er? Og gætir þú svarað því á einfaldan hátt hver væri stefna fyrirtækis þíns ef þú værir skyndilega spurður að því? Það er nú það. D. Collins og M. Rukstad héldu því fram í aprílhefti Harvard Business Review að það væri staðreynd, sem fáir þyrðu að tala um, að mjög margir stjórnendur gætu varla lýst því á einfaldan hátt hver stefna fyrirtækisins væri. Og það segði sig sjálft að ef stjórnendur ættu erfitt með að segja á einfaldan hátt hver stefnan væri, þá væri nær útilokað að aðrir starfsmenn gætu það. En ef svo vildi til að þeir gætu lýst stefn- unni þá væri sjaldgæft að aðrir starfsmenn lýsi henni nákvæmlega eins og afleiðingin væri sú að engin ein stefna væri höfð að leið- arljósi í starfi fyrirtækisins. Stefna er ekki það sama og hluverk, gildi eða sýn. En þessu er oft ruglað saman. Þetta þrennt er engu að síður mikilvægt og hjálpar fólki að gera hlutina rétt. Það er að segja að leysa verkin á réttan hátt. Hlutverk, gildi og sýn hjálpa hins vegar lítið við að ákveða hver þessi verk eru. Þar af leiðandi gera þau starfsmönnum lítið gagn þegar þeir standa frammi fyrir erfiðum ákvörðum í sínum daglegu störfum. tvö góð dæmi: Sölumaður á fjölmiðli er hjá stórum við- skiptavini sem er búinn að þrýsta verði mikið niður. Á sölumaðurinn að taka stórum samn- ingi á mjög lágu verði eða sleppa þessum viðskiptum? Starfsmaður hafði í langan tíma unnið að nýrri virðisaukandi þjónustu fyrir viðskipta- vini fyrirtækisins en var á síðustu metrunum sagt að hætta þar sem verkefnið væri ekki í takt við stefnu fyrirtækisins. Reiður hugs- aði hann: „Af hverju sagði mér það enginn í upphafi?“ Í fyrirtæki með 300 starfsmenn og óljósa stefnu eru í raun 300 mismunandi stefnur í gangi! Þetta skapar ekki aðeins mikla gremju á meðal starfsfólks heldur veldur þetta einnig gríðarlegri sóun á tíma og fjármagni. Rétt eins og Don Quixote, sem réðst til atlögu við vindmyllurnar, ráfa starfsmenn í allar áttir í góðri trú um að þeir séu að vinna í takt við stefnu fyrirtækisins. Á samdráttartímum líkt og nú þurfa öll fyrirtæki að horfa inn á við. Þau þurfa að setja alla athyglina á undirstöðurnar og skera burt alla óþarfa rekstrarfitu. Stór liður í þessu er að það sé mjög skýr og einföld stefna sem allir starfsmenn þekkja, skilja og umfram allt vinna eftir. Þetta getur ráðið örlögum fyrirtækja þegar þau fara í gegnum þann öldugang sem nú gengur yfir íslenskt efnahagslíf. Rukstad og Collins setja hugtökin upp þrepskipt: Efst kemur hlutverk. Af hverju erum • við til? Næst koma gildi. Hverju trúum við og • hvernig hegðum við okkur? Því næst kemur sýnin. Hvað ætlum við • að verða? Þá er það stefnan. Hver er stefna okkar í samkeppninni? Hún þarf að vera sett fram á einfaldan og skýran hátt, með 35 orðum eða færri. Hvert ertu að fara? eða ertu að fara eittHvað? D. Collins og M. Rukstad halda því fram að ef stjórnendur fyrirtækja eiga erfitt með að segja á einfaldan hátt hver stefnan sé, þá sé nær útilokað að aðrir starfsmenn geti það. og þótt einhverjir starfsmenn geti lýst stefnunni er afar ólíklegt að þeir lýsi henni eins. TExTI: guðmundur arnar guðmundsson • MyND: geir ólafsson
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.