Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2008, Blaðsíða 62

Frjáls verslun - 01.07.2008, Blaðsíða 62
62 F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 8 s t j ó r N u N v ita starfsmennirnir þínir hver stefna fyrirtækisins er? Og gætir þú svarað því á einfaldan hátt hver væri stefna fyrirtækis þíns ef þú værir skyndilega spurður að því? Það er nú það. D. Collins og M. Rukstad héldu því fram í aprílhefti Harvard Business Review að það væri staðreynd, sem fáir þyrðu að tala um, að mjög margir stjórnendur gætu varla lýst því á einfaldan hátt hver stefna fyrirtækisins væri. Og það segði sig sjálft að ef stjórnendur ættu erfitt með að segja á einfaldan hátt hver stefnan væri, þá væri nær útilokað að aðrir starfsmenn gætu það. En ef svo vildi til að þeir gætu lýst stefn- unni þá væri sjaldgæft að aðrir starfsmenn lýsi henni nákvæmlega eins og afleiðingin væri sú að engin ein stefna væri höfð að leið- arljósi í starfi fyrirtækisins. Stefna er ekki það sama og hluverk, gildi eða sýn. En þessu er oft ruglað saman. Þetta þrennt er engu að síður mikilvægt og hjálpar fólki að gera hlutina rétt. Það er að segja að leysa verkin á réttan hátt. Hlutverk, gildi og sýn hjálpa hins vegar lítið við að ákveða hver þessi verk eru. Þar af leiðandi gera þau starfsmönnum lítið gagn þegar þeir standa frammi fyrir erfiðum ákvörðum í sínum daglegu störfum. tvö góð dæmi: Sölumaður á fjölmiðli er hjá stórum við- skiptavini sem er búinn að þrýsta verði mikið niður. Á sölumaðurinn að taka stórum samn- ingi á mjög lágu verði eða sleppa þessum viðskiptum? Starfsmaður hafði í langan tíma unnið að nýrri virðisaukandi þjónustu fyrir viðskipta- vini fyrirtækisins en var á síðustu metrunum sagt að hætta þar sem verkefnið væri ekki í takt við stefnu fyrirtækisins. Reiður hugs- aði hann: „Af hverju sagði mér það enginn í upphafi?“ Í fyrirtæki með 300 starfsmenn og óljósa stefnu eru í raun 300 mismunandi stefnur í gangi! Þetta skapar ekki aðeins mikla gremju á meðal starfsfólks heldur veldur þetta einnig gríðarlegri sóun á tíma og fjármagni. Rétt eins og Don Quixote, sem réðst til atlögu við vindmyllurnar, ráfa starfsmenn í allar áttir í góðri trú um að þeir séu að vinna í takt við stefnu fyrirtækisins. Á samdráttartímum líkt og nú þurfa öll fyrirtæki að horfa inn á við. Þau þurfa að setja alla athyglina á undirstöðurnar og skera burt alla óþarfa rekstrarfitu. Stór liður í þessu er að það sé mjög skýr og einföld stefna sem allir starfsmenn þekkja, skilja og umfram allt vinna eftir. Þetta getur ráðið örlögum fyrirtækja þegar þau fara í gegnum þann öldugang sem nú gengur yfir íslenskt efnahagslíf. Rukstad og Collins setja hugtökin upp þrepskipt: Efst kemur hlutverk. Af hverju erum • við til? Næst koma gildi. Hverju trúum við og • hvernig hegðum við okkur? Því næst kemur sýnin. Hvað ætlum við • að verða? Þá er það stefnan. Hver er stefna okkar í samkeppninni? Hún þarf að vera sett fram á einfaldan og skýran hátt, með 35 orðum eða færri. Hvert ertu að fara? eða ertu að fara eittHvað? D. Collins og M. Rukstad halda því fram að ef stjórnendur fyrirtækja eiga erfitt með að segja á einfaldan hátt hver stefnan sé, þá sé nær útilokað að aðrir starfsmenn geti það. og þótt einhverjir starfsmenn geti lýst stefnunni er afar ólíklegt að þeir lýsi henni eins. TExTI: guðmundur arnar guðmundsson • MyND: geir ólafsson
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.