Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2008, Page 62

Frjáls verslun - 01.07.2008, Page 62
62 F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 8 s t j ó r N u N v ita starfsmennirnir þínir hver stefna fyrirtækisins er? Og gætir þú svarað því á einfaldan hátt hver væri stefna fyrirtækis þíns ef þú værir skyndilega spurður að því? Það er nú það. D. Collins og M. Rukstad héldu því fram í aprílhefti Harvard Business Review að það væri staðreynd, sem fáir þyrðu að tala um, að mjög margir stjórnendur gætu varla lýst því á einfaldan hátt hver stefna fyrirtækisins væri. Og það segði sig sjálft að ef stjórnendur ættu erfitt með að segja á einfaldan hátt hver stefnan væri, þá væri nær útilokað að aðrir starfsmenn gætu það. En ef svo vildi til að þeir gætu lýst stefn- unni þá væri sjaldgæft að aðrir starfsmenn lýsi henni nákvæmlega eins og afleiðingin væri sú að engin ein stefna væri höfð að leið- arljósi í starfi fyrirtækisins. Stefna er ekki það sama og hluverk, gildi eða sýn. En þessu er oft ruglað saman. Þetta þrennt er engu að síður mikilvægt og hjálpar fólki að gera hlutina rétt. Það er að segja að leysa verkin á réttan hátt. Hlutverk, gildi og sýn hjálpa hins vegar lítið við að ákveða hver þessi verk eru. Þar af leiðandi gera þau starfsmönnum lítið gagn þegar þeir standa frammi fyrir erfiðum ákvörðum í sínum daglegu störfum. tvö góð dæmi: Sölumaður á fjölmiðli er hjá stórum við- skiptavini sem er búinn að þrýsta verði mikið niður. Á sölumaðurinn að taka stórum samn- ingi á mjög lágu verði eða sleppa þessum viðskiptum? Starfsmaður hafði í langan tíma unnið að nýrri virðisaukandi þjónustu fyrir viðskipta- vini fyrirtækisins en var á síðustu metrunum sagt að hætta þar sem verkefnið væri ekki í takt við stefnu fyrirtækisins. Reiður hugs- aði hann: „Af hverju sagði mér það enginn í upphafi?“ Í fyrirtæki með 300 starfsmenn og óljósa stefnu eru í raun 300 mismunandi stefnur í gangi! Þetta skapar ekki aðeins mikla gremju á meðal starfsfólks heldur veldur þetta einnig gríðarlegri sóun á tíma og fjármagni. Rétt eins og Don Quixote, sem réðst til atlögu við vindmyllurnar, ráfa starfsmenn í allar áttir í góðri trú um að þeir séu að vinna í takt við stefnu fyrirtækisins. Á samdráttartímum líkt og nú þurfa öll fyrirtæki að horfa inn á við. Þau þurfa að setja alla athyglina á undirstöðurnar og skera burt alla óþarfa rekstrarfitu. Stór liður í þessu er að það sé mjög skýr og einföld stefna sem allir starfsmenn þekkja, skilja og umfram allt vinna eftir. Þetta getur ráðið örlögum fyrirtækja þegar þau fara í gegnum þann öldugang sem nú gengur yfir íslenskt efnahagslíf. Rukstad og Collins setja hugtökin upp þrepskipt: Efst kemur hlutverk. Af hverju erum • við til? Næst koma gildi. Hverju trúum við og • hvernig hegðum við okkur? Því næst kemur sýnin. Hvað ætlum við • að verða? Þá er það stefnan. Hver er stefna okkar í samkeppninni? Hún þarf að vera sett fram á einfaldan og skýran hátt, með 35 orðum eða færri. Hvert ertu að fara? eða ertu að fara eittHvað? D. Collins og M. Rukstad halda því fram að ef stjórnendur fyrirtækja eiga erfitt með að segja á einfaldan hátt hver stefnan sé, þá sé nær útilokað að aðrir starfsmenn geti það. og þótt einhverjir starfsmenn geti lýst stefnunni er afar ólíklegt að þeir lýsi henni eins. TExTI: guðmundur arnar guðmundsson • MyND: geir ólafsson
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.