Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2008, Qupperneq 62

Frjáls verslun - 01.07.2008, Qupperneq 62
62 F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 8 s t j ó r N u N v ita starfsmennirnir þínir hver stefna fyrirtækisins er? Og gætir þú svarað því á einfaldan hátt hver væri stefna fyrirtækis þíns ef þú værir skyndilega spurður að því? Það er nú það. D. Collins og M. Rukstad héldu því fram í aprílhefti Harvard Business Review að það væri staðreynd, sem fáir þyrðu að tala um, að mjög margir stjórnendur gætu varla lýst því á einfaldan hátt hver stefna fyrirtækisins væri. Og það segði sig sjálft að ef stjórnendur ættu erfitt með að segja á einfaldan hátt hver stefnan væri, þá væri nær útilokað að aðrir starfsmenn gætu það. En ef svo vildi til að þeir gætu lýst stefn- unni þá væri sjaldgæft að aðrir starfsmenn lýsi henni nákvæmlega eins og afleiðingin væri sú að engin ein stefna væri höfð að leið- arljósi í starfi fyrirtækisins. Stefna er ekki það sama og hluverk, gildi eða sýn. En þessu er oft ruglað saman. Þetta þrennt er engu að síður mikilvægt og hjálpar fólki að gera hlutina rétt. Það er að segja að leysa verkin á réttan hátt. Hlutverk, gildi og sýn hjálpa hins vegar lítið við að ákveða hver þessi verk eru. Þar af leiðandi gera þau starfsmönnum lítið gagn þegar þeir standa frammi fyrir erfiðum ákvörðum í sínum daglegu störfum. tvö góð dæmi: Sölumaður á fjölmiðli er hjá stórum við- skiptavini sem er búinn að þrýsta verði mikið niður. Á sölumaðurinn að taka stórum samn- ingi á mjög lágu verði eða sleppa þessum viðskiptum? Starfsmaður hafði í langan tíma unnið að nýrri virðisaukandi þjónustu fyrir viðskipta- vini fyrirtækisins en var á síðustu metrunum sagt að hætta þar sem verkefnið væri ekki í takt við stefnu fyrirtækisins. Reiður hugs- aði hann: „Af hverju sagði mér það enginn í upphafi?“ Í fyrirtæki með 300 starfsmenn og óljósa stefnu eru í raun 300 mismunandi stefnur í gangi! Þetta skapar ekki aðeins mikla gremju á meðal starfsfólks heldur veldur þetta einnig gríðarlegri sóun á tíma og fjármagni. Rétt eins og Don Quixote, sem réðst til atlögu við vindmyllurnar, ráfa starfsmenn í allar áttir í góðri trú um að þeir séu að vinna í takt við stefnu fyrirtækisins. Á samdráttartímum líkt og nú þurfa öll fyrirtæki að horfa inn á við. Þau þurfa að setja alla athyglina á undirstöðurnar og skera burt alla óþarfa rekstrarfitu. Stór liður í þessu er að það sé mjög skýr og einföld stefna sem allir starfsmenn þekkja, skilja og umfram allt vinna eftir. Þetta getur ráðið örlögum fyrirtækja þegar þau fara í gegnum þann öldugang sem nú gengur yfir íslenskt efnahagslíf. Rukstad og Collins setja hugtökin upp þrepskipt: Efst kemur hlutverk. Af hverju erum • við til? Næst koma gildi. Hverju trúum við og • hvernig hegðum við okkur? Því næst kemur sýnin. Hvað ætlum við • að verða? Þá er það stefnan. Hver er stefna okkar í samkeppninni? Hún þarf að vera sett fram á einfaldan og skýran hátt, með 35 orðum eða færri. Hvert ertu að fara? eða ertu að fara eittHvað? D. Collins og M. Rukstad halda því fram að ef stjórnendur fyrirtækja eiga erfitt með að segja á einfaldan hátt hver stefnan sé, þá sé nær útilokað að aðrir starfsmenn geti það. og þótt einhverjir starfsmenn geti lýst stefnunni er afar ólíklegt að þeir lýsi henni eins. TExTI: guðmundur arnar guðmundsson • MyND: geir ólafsson
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.