Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2006, Page 56

Frjáls verslun - 01.03.2006, Page 56
56 F R J Á L S V E R S L U N • 3 . T B L . 2 0 0 6 stjórnendur bankans voru trúir því sem þeir lögðu upp með í stefnumótuninni og fylgdu byltingarkenndum hugmyndum alla leið. Nafnaleitin Þegar leitin að nafninu hófst var leitað til Scriptors í Svíþjóð og A&P Árnason hér heima. Það fyrirtæki hefur verið að vinna með íslenskum fyrirtækjum sem hafa verið að skipta um nafn. Þeir voru fengnir til að gera alþjóðlega könnun á nafni fyrir bankann. Haft var í huga að bankinn er norrænn og hefur sín séreinkenni. Hvíta húsið gegndi einnig stóru hlut- verki í nafnaleitinni. „Þegar listinn var stærstur voru hátt í átta hundruð nöfn á honum, segir Birna: „Ákveðinn hópur vann síðan úr nafnalistanum og smátt og smátt minnkaði listinn. Það er nefnilega ekki nóg að finna nafn. Óhemju mikil vinna fer í að „tékka“ nafnið af. Athuga þarf að enginn noti nafnið og athuga verður hvort framburður sé í lagi, hvort heldur meðal Íslendinga eða útlendinga. Þegar kom að lokum nafnaleitar- innar vorum við með sex nöfn, sem voru skoðuð nákvæm- lega, hvort eitthvað gæti komið í veg fyrir notkun þess.“ Sverrir tekur fram að þegar hin mikla starfsemi bankans í útlöndum er höfð í huga þá gengur ekki að vera með íslenskt nafn með íslenskum stöfum, útlendingar þurfa að geta borið nafnið fram eins við. „Glitnir er alíslenskt nafn og þó framburð- urinn geti aldrei orðið eins hjá Íslendingum og útlendingum þá kom í ljós að útlendingar eiga gott með að segja nafnið og kost- urinn við Glitni er að það fer vel í munni hvort sem það er hjá okkur eða þeim þjóðum sem eru í viðskiptum við Glitni.“ Dæmi um framburðinn kom fram í sjónvarpsfréttum þegar fréttamaður bað útlendinga að bera nafnið fram. „Við sem unnið höfðum með nafnið í bankanum vorum mjög ánægð með framburðinn hjá þeim sem spreyttu sig á nafninu. Margir urðu samt til að tjá okkur að framburðurinn hefði ekki verið nógu góður, en þeir hinir sömu voru þá að miða við íslenskan framburð.“ Leyndin var lykilatriði Vitað var að ásjón bankans myndi breytast mjög mikið við nafnbreytinguna og vissulega lá nokkur áhætta í nafnbreyting- unni. Margir voru hrifnir af Íslandsbanka nafninu enda löng saga á bak við það. „Það er engin spurning að Glitnismerkið er mun sterkara og um leið verður ásýnd bankans í heild sterk- ari. Við slepptum ekki alveg tökum á eldra merkinu, í nýja merkinu er enn lykkjan sem vísar til snerpu.“ Hjá Hvíta húsinu var sett í gang mikil vinna við framkvæmd breytinganna: „Við settum upp sjö mismunandi herferðir, svo- kallaðar brandsögur sem voru hluti af rannsóknarferlinu. Þær voru kannaðar rýnihópum í september í fyrra til að fá viðbrögð fólks við mismunandi skilaboðum, að sjálfsögðu án þess að nafn fyrirtækisins væri upplýst enda var það ekki komið þá. Þetta var gert í öllum löndum sem markaðssvæði Glitnis nær til. Þegar kom að því að vinna herferð út frá lyk- illoforði bankans; „Sköpum og fögnum velgengni“, spurðum við 2800 manns hvað þeim dytti í hug þegar þau heyrðu orðið velgengni og komu mörg skemmtileg svör fram í þeirri könnun sem herferðin byggir á. Það er engin spurning að það sem vekur mestu aðdáun við herferðina er hversu vel tókst að leyna henni. Var um sann- kallaðan skyndihernað að ræða, sem kom öllum á óvart þegar árásarmerkið var gefið. „Það er margt hægt að segja um leyndina,“ segir Birna. „Við vorum með fund í Háskólabíói með starfsfólkinu daginn sem breytingin tók gildi og þar fékk ég einmitt þessa spurningu hvernig í ósköpunum gátum við haldið þessu leyndu. Fyrst er að geta þess að við létum alla sem að málinu koma skrifa undir trúnaðareið og skildum engan útundan, allir, starfs- menn bankans, starfsmenn auglýsingastofu og starfsmenn prentsmiðju skrifuðu undir. Við reyndum einnig allt sem við gátum til að hafa fjöldann í lágmarki. Sem dæmi um leyndina get ég nefnt að þeir starfsmenn bankans sem voru að vinna í þessu verkefni voru til húsa í turninum á Kirkjusandi, sem er ekki mikið notaður. Þar voru þeir læstir inni og enginn fékk aðgang að þeim. Allir sem einn héldu trúnaðinn.“ Óvæntar fréttir verða oft stórfréttir Staðreyndin er að fréttir sem koma á óvart vekja ávallt mikið umtal og það verður að segjast að þegar almenningur frétti að Íslandsbanki var ekki lengur til heldur kominn banki sem hét Glitnir þá hafi fátt annað verið rætt þann daginn: „Viku áður en nafnbreytingin varð að veruleika þurfti að taka gamla skiltið niður á Kirkjusandi og þá var ég á nálum um hvort tæk- ist að halda málinu í eigin herbúðum. Við sluppum fyrir horn og náðum að afhjúpa merkið i Háskólabíói með öllum starfs- mönnum bankans bæði innlendum og útlendum, sem komu til að taka þátt í þessu með okkur. Þess ber að geta að ekki var eingöngu verið að taka skilti niður og setja upp önnur hér A U G L Ý S I N G A M Á L Þessar auglýsingar voru komnar á strætisvagnaskýli áður en sjálf herferðin fór í gang og undruðust sjálfsagt margir reiknikunnáttu aðstandenda aug- lýsingarinnar, en tilgangurinn er að sýna fram á nú bera átta fyrirtæki, sem hétu hvert sínu nafni, eitt nafn, Glitnir.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.