Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2006, Síða 56

Frjáls verslun - 01.03.2006, Síða 56
56 F R J Á L S V E R S L U N • 3 . T B L . 2 0 0 6 stjórnendur bankans voru trúir því sem þeir lögðu upp með í stefnumótuninni og fylgdu byltingarkenndum hugmyndum alla leið. Nafnaleitin Þegar leitin að nafninu hófst var leitað til Scriptors í Svíþjóð og A&P Árnason hér heima. Það fyrirtæki hefur verið að vinna með íslenskum fyrirtækjum sem hafa verið að skipta um nafn. Þeir voru fengnir til að gera alþjóðlega könnun á nafni fyrir bankann. Haft var í huga að bankinn er norrænn og hefur sín séreinkenni. Hvíta húsið gegndi einnig stóru hlut- verki í nafnaleitinni. „Þegar listinn var stærstur voru hátt í átta hundruð nöfn á honum, segir Birna: „Ákveðinn hópur vann síðan úr nafnalistanum og smátt og smátt minnkaði listinn. Það er nefnilega ekki nóg að finna nafn. Óhemju mikil vinna fer í að „tékka“ nafnið af. Athuga þarf að enginn noti nafnið og athuga verður hvort framburður sé í lagi, hvort heldur meðal Íslendinga eða útlendinga. Þegar kom að lokum nafnaleitar- innar vorum við með sex nöfn, sem voru skoðuð nákvæm- lega, hvort eitthvað gæti komið í veg fyrir notkun þess.“ Sverrir tekur fram að þegar hin mikla starfsemi bankans í útlöndum er höfð í huga þá gengur ekki að vera með íslenskt nafn með íslenskum stöfum, útlendingar þurfa að geta borið nafnið fram eins við. „Glitnir er alíslenskt nafn og þó framburð- urinn geti aldrei orðið eins hjá Íslendingum og útlendingum þá kom í ljós að útlendingar eiga gott með að segja nafnið og kost- urinn við Glitni er að það fer vel í munni hvort sem það er hjá okkur eða þeim þjóðum sem eru í viðskiptum við Glitni.“ Dæmi um framburðinn kom fram í sjónvarpsfréttum þegar fréttamaður bað útlendinga að bera nafnið fram. „Við sem unnið höfðum með nafnið í bankanum vorum mjög ánægð með framburðinn hjá þeim sem spreyttu sig á nafninu. Margir urðu samt til að tjá okkur að framburðurinn hefði ekki verið nógu góður, en þeir hinir sömu voru þá að miða við íslenskan framburð.“ Leyndin var lykilatriði Vitað var að ásjón bankans myndi breytast mjög mikið við nafnbreytinguna og vissulega lá nokkur áhætta í nafnbreyting- unni. Margir voru hrifnir af Íslandsbanka nafninu enda löng saga á bak við það. „Það er engin spurning að Glitnismerkið er mun sterkara og um leið verður ásýnd bankans í heild sterk- ari. Við slepptum ekki alveg tökum á eldra merkinu, í nýja merkinu er enn lykkjan sem vísar til snerpu.“ Hjá Hvíta húsinu var sett í gang mikil vinna við framkvæmd breytinganna: „Við settum upp sjö mismunandi herferðir, svo- kallaðar brandsögur sem voru hluti af rannsóknarferlinu. Þær voru kannaðar rýnihópum í september í fyrra til að fá viðbrögð fólks við mismunandi skilaboðum, að sjálfsögðu án þess að nafn fyrirtækisins væri upplýst enda var það ekki komið þá. Þetta var gert í öllum löndum sem markaðssvæði Glitnis nær til. Þegar kom að því að vinna herferð út frá lyk- illoforði bankans; „Sköpum og fögnum velgengni“, spurðum við 2800 manns hvað þeim dytti í hug þegar þau heyrðu orðið velgengni og komu mörg skemmtileg svör fram í þeirri könnun sem herferðin byggir á. Það er engin spurning að það sem vekur mestu aðdáun við herferðina er hversu vel tókst að leyna henni. Var um sann- kallaðan skyndihernað að ræða, sem kom öllum á óvart þegar árásarmerkið var gefið. „Það er margt hægt að segja um leyndina,“ segir Birna. „Við vorum með fund í Háskólabíói með starfsfólkinu daginn sem breytingin tók gildi og þar fékk ég einmitt þessa spurningu hvernig í ósköpunum gátum við haldið þessu leyndu. Fyrst er að geta þess að við létum alla sem að málinu koma skrifa undir trúnaðareið og skildum engan útundan, allir, starfs- menn bankans, starfsmenn auglýsingastofu og starfsmenn prentsmiðju skrifuðu undir. Við reyndum einnig allt sem við gátum til að hafa fjöldann í lágmarki. Sem dæmi um leyndina get ég nefnt að þeir starfsmenn bankans sem voru að vinna í þessu verkefni voru til húsa í turninum á Kirkjusandi, sem er ekki mikið notaður. Þar voru þeir læstir inni og enginn fékk aðgang að þeim. Allir sem einn héldu trúnaðinn.“ Óvæntar fréttir verða oft stórfréttir Staðreyndin er að fréttir sem koma á óvart vekja ávallt mikið umtal og það verður að segjast að þegar almenningur frétti að Íslandsbanki var ekki lengur til heldur kominn banki sem hét Glitnir þá hafi fátt annað verið rætt þann daginn: „Viku áður en nafnbreytingin varð að veruleika þurfti að taka gamla skiltið niður á Kirkjusandi og þá var ég á nálum um hvort tæk- ist að halda málinu í eigin herbúðum. Við sluppum fyrir horn og náðum að afhjúpa merkið i Háskólabíói með öllum starfs- mönnum bankans bæði innlendum og útlendum, sem komu til að taka þátt í þessu með okkur. Þess ber að geta að ekki var eingöngu verið að taka skilti niður og setja upp önnur hér A U G L Ý S I N G A M Á L Þessar auglýsingar voru komnar á strætisvagnaskýli áður en sjálf herferðin fór í gang og undruðust sjálfsagt margir reiknikunnáttu aðstandenda aug- lýsingarinnar, en tilgangurinn er að sýna fram á nú bera átta fyrirtæki, sem hétu hvert sínu nafni, eitt nafn, Glitnir.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.