Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2006, Qupperneq 56

Frjáls verslun - 01.03.2006, Qupperneq 56
56 F R J Á L S V E R S L U N • 3 . T B L . 2 0 0 6 stjórnendur bankans voru trúir því sem þeir lögðu upp með í stefnumótuninni og fylgdu byltingarkenndum hugmyndum alla leið. Nafnaleitin Þegar leitin að nafninu hófst var leitað til Scriptors í Svíþjóð og A&P Árnason hér heima. Það fyrirtæki hefur verið að vinna með íslenskum fyrirtækjum sem hafa verið að skipta um nafn. Þeir voru fengnir til að gera alþjóðlega könnun á nafni fyrir bankann. Haft var í huga að bankinn er norrænn og hefur sín séreinkenni. Hvíta húsið gegndi einnig stóru hlut- verki í nafnaleitinni. „Þegar listinn var stærstur voru hátt í átta hundruð nöfn á honum, segir Birna: „Ákveðinn hópur vann síðan úr nafnalistanum og smátt og smátt minnkaði listinn. Það er nefnilega ekki nóg að finna nafn. Óhemju mikil vinna fer í að „tékka“ nafnið af. Athuga þarf að enginn noti nafnið og athuga verður hvort framburður sé í lagi, hvort heldur meðal Íslendinga eða útlendinga. Þegar kom að lokum nafnaleitar- innar vorum við með sex nöfn, sem voru skoðuð nákvæm- lega, hvort eitthvað gæti komið í veg fyrir notkun þess.“ Sverrir tekur fram að þegar hin mikla starfsemi bankans í útlöndum er höfð í huga þá gengur ekki að vera með íslenskt nafn með íslenskum stöfum, útlendingar þurfa að geta borið nafnið fram eins við. „Glitnir er alíslenskt nafn og þó framburð- urinn geti aldrei orðið eins hjá Íslendingum og útlendingum þá kom í ljós að útlendingar eiga gott með að segja nafnið og kost- urinn við Glitni er að það fer vel í munni hvort sem það er hjá okkur eða þeim þjóðum sem eru í viðskiptum við Glitni.“ Dæmi um framburðinn kom fram í sjónvarpsfréttum þegar fréttamaður bað útlendinga að bera nafnið fram. „Við sem unnið höfðum með nafnið í bankanum vorum mjög ánægð með framburðinn hjá þeim sem spreyttu sig á nafninu. Margir urðu samt til að tjá okkur að framburðurinn hefði ekki verið nógu góður, en þeir hinir sömu voru þá að miða við íslenskan framburð.“ Leyndin var lykilatriði Vitað var að ásjón bankans myndi breytast mjög mikið við nafnbreytinguna og vissulega lá nokkur áhætta í nafnbreyting- unni. Margir voru hrifnir af Íslandsbanka nafninu enda löng saga á bak við það. „Það er engin spurning að Glitnismerkið er mun sterkara og um leið verður ásýnd bankans í heild sterk- ari. Við slepptum ekki alveg tökum á eldra merkinu, í nýja merkinu er enn lykkjan sem vísar til snerpu.“ Hjá Hvíta húsinu var sett í gang mikil vinna við framkvæmd breytinganna: „Við settum upp sjö mismunandi herferðir, svo- kallaðar brandsögur sem voru hluti af rannsóknarferlinu. Þær voru kannaðar rýnihópum í september í fyrra til að fá viðbrögð fólks við mismunandi skilaboðum, að sjálfsögðu án þess að nafn fyrirtækisins væri upplýst enda var það ekki komið þá. Þetta var gert í öllum löndum sem markaðssvæði Glitnis nær til. Þegar kom að því að vinna herferð út frá lyk- illoforði bankans; „Sköpum og fögnum velgengni“, spurðum við 2800 manns hvað þeim dytti í hug þegar þau heyrðu orðið velgengni og komu mörg skemmtileg svör fram í þeirri könnun sem herferðin byggir á. Það er engin spurning að það sem vekur mestu aðdáun við herferðina er hversu vel tókst að leyna henni. Var um sann- kallaðan skyndihernað að ræða, sem kom öllum á óvart þegar árásarmerkið var gefið. „Það er margt hægt að segja um leyndina,“ segir Birna. „Við vorum með fund í Háskólabíói með starfsfólkinu daginn sem breytingin tók gildi og þar fékk ég einmitt þessa spurningu hvernig í ósköpunum gátum við haldið þessu leyndu. Fyrst er að geta þess að við létum alla sem að málinu koma skrifa undir trúnaðareið og skildum engan útundan, allir, starfs- menn bankans, starfsmenn auglýsingastofu og starfsmenn prentsmiðju skrifuðu undir. Við reyndum einnig allt sem við gátum til að hafa fjöldann í lágmarki. Sem dæmi um leyndina get ég nefnt að þeir starfsmenn bankans sem voru að vinna í þessu verkefni voru til húsa í turninum á Kirkjusandi, sem er ekki mikið notaður. Þar voru þeir læstir inni og enginn fékk aðgang að þeim. Allir sem einn héldu trúnaðinn.“ Óvæntar fréttir verða oft stórfréttir Staðreyndin er að fréttir sem koma á óvart vekja ávallt mikið umtal og það verður að segjast að þegar almenningur frétti að Íslandsbanki var ekki lengur til heldur kominn banki sem hét Glitnir þá hafi fátt annað verið rætt þann daginn: „Viku áður en nafnbreytingin varð að veruleika þurfti að taka gamla skiltið niður á Kirkjusandi og þá var ég á nálum um hvort tæk- ist að halda málinu í eigin herbúðum. Við sluppum fyrir horn og náðum að afhjúpa merkið i Háskólabíói með öllum starfs- mönnum bankans bæði innlendum og útlendum, sem komu til að taka þátt í þessu með okkur. Þess ber að geta að ekki var eingöngu verið að taka skilti niður og setja upp önnur hér A U G L Ý S I N G A M Á L Þessar auglýsingar voru komnar á strætisvagnaskýli áður en sjálf herferðin fór í gang og undruðust sjálfsagt margir reiknikunnáttu aðstandenda aug- lýsingarinnar, en tilgangurinn er að sýna fram á nú bera átta fyrirtæki, sem hétu hvert sínu nafni, eitt nafn, Glitnir.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.