Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2006, Blaðsíða 71

Frjáls verslun - 01.03.2006, Blaðsíða 71
F R J Á L S V E R S L U N • 3 . T B L . 2 0 0 6 71 loforð um hvað þeir hyggjast leggja til starfsins. Ef ekki liggja fyrir allar upplýs- ingar reyna aðilar að geta í eyðurnar til að fá fyllri mynd af stöðunni. MÓTUN Í UPPHAFI STARFS: Þegar starfs- maður hefur verið ráðinn er sálræni samningurinn ófullgerður og því halda starfsmenn áfram upplýsingaöflun til að auka skilning á sambandinu milli þeirra og atvinnurekandans. Þessar upplýsingar geta þeir til dæmis fengið í gegnum sam- starfsmenn og stjórnendur. Starfsmenn fá þannig fyllri mynd af því hvers þeir mega vænta af vinnuveitandanum og hvers hann væntir af þeim. Efni sálræna samningsins er því mjög háð því hvaða upplýsingar og skilaboð starfsmenn fá í upphafi starfs síns þegar sálræni samningurinn er að mótast. SEINNI REYNSLA: Þegar starfsmenn hafa starfað hjá fyrirtæki í nokkurn tíma minnkar þörf þeirra fyrir upplýsingar og sál- ræni samningurinn hefur náð fullri mótun. Hegðun á vinnustað er löguð að ramma þess samnings sem þeir telja sig hafa gert. Mat þeirra á sálræna samningnum verður stöðugt og reynslan leiðir í ljós hversu vel eða illa fyrirtækið stendur við sinn hluta samningsins. Sálrænn samningur starfsmanna, sem hafa unnið lengi hjá sama atvinnurekanda, er fullmótaður. Þeir eiga því oft erfiðara með að laga sig að breytingum innan fyrir- tækja en starfsmenn sem ráðnir eru eftir breytingar. Nýju starfsmennirnir hafa ekki nein eldri viðmið sem þeir þurfa að breyta. Við breytingar þarf fyrirtæki að taka tillit til sálræns samnings starfsmanna og fá þá til að samþykkja breytingar á samningnum. Hvati starfsmanns til að breyta samningi er að hann sjái tækifæri eða einhverja umbun með nýju fyrirkomulagi. Brot á sálræna samningnum Það er sammerkt með atvinnurekendum og starfsmönnum að þeir hugsa sjaldnast út í sálræna samninginn fyrr en ákvæði hans eru ekki uppfyllt eða brotið er í bága við þau. Brot á honum eru fremur algeng og eru afleiðingarnar í flestum tilvikum mjög neikvæðar. Þegar brot á sér stað upplifa starfsmenn það oftast nær sem óréttlæti í sinn garð og að loforð, sem ekki eru efnd, muni hafa áhrif á velgengi þeirra og framþróun innan fyrir- tækisins. Þeim finnst þeir hafa verið blekktir og jafnvel sviknir og tilfinningar á borð við reiði, pirring, fjandskap og vonbrigði eru meðal þess sem gerir vart við sig. Meðal þekktra afleiðinga fyrir fyrirtækið eru minni starfsánægja starfsmanna, aukin starfsmannavelta og minni tryggð starfs- manna við fyrirtækið. Neikvæðar afleið- ingar brots á samningi leiða ekki einungis til vonbrigða starfsfólksins heldur geta bein- línis verið skaðlegar fyrir fyrirtækið þegar SÁLRÆNI SAMNINGURINN starfsmenn leggja sig ekki eins mikið fram og áður, minnka jafnvel afköst og koma þannig í veg fyrir hámarksárangur. Á sama hátt leiðir brot starfsmanns á samningnum til brostinna væntinga vinnu- veitanda og getur jafnvel leitt til sam- starfsörðugleika þeirra á milli. Skýr skilaboð Ein leið til þess að minnka líkur á misskiln- ingi við myndun á sálræna samningnum er að leggja áherslu á opin og heiðarleg sam- skipti strax í ráðningarferlinu. Með raun- hæfum upplýsingum um starfið og starfs- umhverfið ásamt því að vera meðvitaðir um þau skilaboð sem fyrirtækið gefur frá sér geta vinnuveitendur dregið úr líkum þess að starfsmönnum finnist loforð hafa verið svikin og að brestir verði á sálræna samningnum. Reynslan hefur sýnt að minni líkur eru á því að starfsfólk, sem fær raunhæfar upp- lýsingar í atvinnuviðtölum, dragi sig út úr ráðningarferlinu og/eða hætti hjá fyrirtæk- inu seinna meir, séu þeir ráðnir. Með þetta í huga er ekki úr vegi að fyr- irtæki taki ráðningaferli sitt til skoðunar og geri úttekt á því hvort umsækjendur meðtaki rétt upplýsingarnar sem þar eru gefnar og hvort þær gefi raunhæfa mynd af því sem koma skal. Þá er nauðsynlegt að raunhæf upplýsingagjöf haldi áfram eftir að einstaklingar hafa hafið störf. Með því að hafa þetta í huga aukast líkur þess að hægt sé að laða fram hámarksárangur starfsfólks, sem er bæði starfsfólki og fyr- irtæki til góða. Sálræni samningurinn felur í sér væntingar starfsmanna til atvinnurekenda sem byggj- ast meðal annars á stærð fyrirtækisins, starfsemi þess, ímynd og orðspori. Starfsmenn fá þannig fyllri mynd af því hvers þeir mega vænta af vinnuveitand- anum og hvers hann væntir af þeim. Efni sálræna samn- ingsins er mjög háð því hvaða upplýsingar og skila- boð starfsmenn fá í upphafi starfs síns. S T J Ó R N U N Framlag starfsmanns • Færni og kunnátta • Skuldbinding • Afköst • Trygg› • Tími Framlag atvinnurekanda • Samkeppnishæf laun • Áhugaver› verkefni • Framgangur í starfi • Hrós • Fyrirtækjamenning Sálrænir samningar myndast í nokkrum skrefum og ýmsir aðilar geta haft áhrif á myndun þeirra:
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.