Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2006, Qupperneq 71

Frjáls verslun - 01.03.2006, Qupperneq 71
F R J Á L S V E R S L U N • 3 . T B L . 2 0 0 6 71 loforð um hvað þeir hyggjast leggja til starfsins. Ef ekki liggja fyrir allar upplýs- ingar reyna aðilar að geta í eyðurnar til að fá fyllri mynd af stöðunni. MÓTUN Í UPPHAFI STARFS: Þegar starfs- maður hefur verið ráðinn er sálræni samningurinn ófullgerður og því halda starfsmenn áfram upplýsingaöflun til að auka skilning á sambandinu milli þeirra og atvinnurekandans. Þessar upplýsingar geta þeir til dæmis fengið í gegnum sam- starfsmenn og stjórnendur. Starfsmenn fá þannig fyllri mynd af því hvers þeir mega vænta af vinnuveitandanum og hvers hann væntir af þeim. Efni sálræna samningsins er því mjög háð því hvaða upplýsingar og skilaboð starfsmenn fá í upphafi starfs síns þegar sálræni samningurinn er að mótast. SEINNI REYNSLA: Þegar starfsmenn hafa starfað hjá fyrirtæki í nokkurn tíma minnkar þörf þeirra fyrir upplýsingar og sál- ræni samningurinn hefur náð fullri mótun. Hegðun á vinnustað er löguð að ramma þess samnings sem þeir telja sig hafa gert. Mat þeirra á sálræna samningnum verður stöðugt og reynslan leiðir í ljós hversu vel eða illa fyrirtækið stendur við sinn hluta samningsins. Sálrænn samningur starfsmanna, sem hafa unnið lengi hjá sama atvinnurekanda, er fullmótaður. Þeir eiga því oft erfiðara með að laga sig að breytingum innan fyrir- tækja en starfsmenn sem ráðnir eru eftir breytingar. Nýju starfsmennirnir hafa ekki nein eldri viðmið sem þeir þurfa að breyta. Við breytingar þarf fyrirtæki að taka tillit til sálræns samnings starfsmanna og fá þá til að samþykkja breytingar á samningnum. Hvati starfsmanns til að breyta samningi er að hann sjái tækifæri eða einhverja umbun með nýju fyrirkomulagi. Brot á sálræna samningnum Það er sammerkt með atvinnurekendum og starfsmönnum að þeir hugsa sjaldnast út í sálræna samninginn fyrr en ákvæði hans eru ekki uppfyllt eða brotið er í bága við þau. Brot á honum eru fremur algeng og eru afleiðingarnar í flestum tilvikum mjög neikvæðar. Þegar brot á sér stað upplifa starfsmenn það oftast nær sem óréttlæti í sinn garð og að loforð, sem ekki eru efnd, muni hafa áhrif á velgengi þeirra og framþróun innan fyrir- tækisins. Þeim finnst þeir hafa verið blekktir og jafnvel sviknir og tilfinningar á borð við reiði, pirring, fjandskap og vonbrigði eru meðal þess sem gerir vart við sig. Meðal þekktra afleiðinga fyrir fyrirtækið eru minni starfsánægja starfsmanna, aukin starfsmannavelta og minni tryggð starfs- manna við fyrirtækið. Neikvæðar afleið- ingar brots á samningi leiða ekki einungis til vonbrigða starfsfólksins heldur geta bein- línis verið skaðlegar fyrir fyrirtækið þegar SÁLRÆNI SAMNINGURINN starfsmenn leggja sig ekki eins mikið fram og áður, minnka jafnvel afköst og koma þannig í veg fyrir hámarksárangur. Á sama hátt leiðir brot starfsmanns á samningnum til brostinna væntinga vinnu- veitanda og getur jafnvel leitt til sam- starfsörðugleika þeirra á milli. Skýr skilaboð Ein leið til þess að minnka líkur á misskiln- ingi við myndun á sálræna samningnum er að leggja áherslu á opin og heiðarleg sam- skipti strax í ráðningarferlinu. Með raun- hæfum upplýsingum um starfið og starfs- umhverfið ásamt því að vera meðvitaðir um þau skilaboð sem fyrirtækið gefur frá sér geta vinnuveitendur dregið úr líkum þess að starfsmönnum finnist loforð hafa verið svikin og að brestir verði á sálræna samningnum. Reynslan hefur sýnt að minni líkur eru á því að starfsfólk, sem fær raunhæfar upp- lýsingar í atvinnuviðtölum, dragi sig út úr ráðningarferlinu og/eða hætti hjá fyrirtæk- inu seinna meir, séu þeir ráðnir. Með þetta í huga er ekki úr vegi að fyr- irtæki taki ráðningaferli sitt til skoðunar og geri úttekt á því hvort umsækjendur meðtaki rétt upplýsingarnar sem þar eru gefnar og hvort þær gefi raunhæfa mynd af því sem koma skal. Þá er nauðsynlegt að raunhæf upplýsingagjöf haldi áfram eftir að einstaklingar hafa hafið störf. Með því að hafa þetta í huga aukast líkur þess að hægt sé að laða fram hámarksárangur starfsfólks, sem er bæði starfsfólki og fyr- irtæki til góða. Sálræni samningurinn felur í sér væntingar starfsmanna til atvinnurekenda sem byggj- ast meðal annars á stærð fyrirtækisins, starfsemi þess, ímynd og orðspori. Starfsmenn fá þannig fyllri mynd af því hvers þeir mega vænta af vinnuveitand- anum og hvers hann væntir af þeim. Efni sálræna samn- ingsins er mjög háð því hvaða upplýsingar og skila- boð starfsmenn fá í upphafi starfs síns. S T J Ó R N U N Framlag starfsmanns • Færni og kunnátta • Skuldbinding • Afköst • Trygg› • Tími Framlag atvinnurekanda • Samkeppnishæf laun • Áhugaver› verkefni • Framgangur í starfi • Hrós • Fyrirtækjamenning Sálrænir samningar myndast í nokkrum skrefum og ýmsir aðilar geta haft áhrif á myndun þeirra:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.