Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2006, Side 141

Frjáls verslun - 01.05.2006, Side 141
F R J Á L S V E R S L U N • 5 . T B L . 2 0 0 6 141 „Ég hitti Ólaf Ólafsson og hann greindi mér frá grundvallarbreytingu á kjarnastarf- semi félagsins þar sem horfið yrði frá hefð- bundnum viðskiptum með sjávarafurðir og farið í framleiðslu og sölu á virðisaukandi matvælum. Þetta umbreytingarferli vakti áhuga minn. Ólafur sagði að það mundi styrkja félagið að fá konu með mikla mark- aðsþekkingu í stjórnina og það hafði vissu- lega áhrif. Þetta var auk þess í fyrsta sinn sem ég tek sæti í stjórn fyrirtækis og ég var mjög upp með mér, m.a. vegna þess að hlut- fall kvenna í stjórnum evrópskra fyrirtækja er einungis 4%. Íslendingar höfðu sent evr- ópskum samfélögum ákveðin skilaboð þar sem þeir kusu sér fyrsta kvenforsetann og tiltölulega hátt hlutfall alþingismanna eru konur. Hins vegar virðist þið frekar aftar- lega á merinni verðandi hlutfall kvenna í stjórnum fyrirtækja. Það gefur auga leið að fyrirtæki sem er í framleiðslu og sölu á matvælum þarf að hafa konu eða kon- ur í stjórn. Þær skilja þarfir neytendanna einfaldlega betur og vita hvers fjölskyld- urnar þarfnast enda eru það yfirleitt konur sem skipuleggja innkaup fyrir heimilin. Fyrirtæki sem höfðar þannig til kvenna verður að hafa stjórnarmann sem skilur þær. En því miður eru því þannig farið að 60% þeirra sem skipuleggja innkaupin eru konur en einungis 4% stjórnarmanna fyrir- tækja eru konur. Hlutur kvenna í stjórnum fyrirtækja þarf að aukast til hagsbóta fyrir fyrirtækin.“ Hvað finnst þér um hlut kvenna í ís- lensku viðskiptalífi? „Konur geta bæði verið stefnumarkandi og haft innsýn í þarfir neytenda. Ég hef annast ráðningu fjölda starfsmanna og þótt karlmenn séu oft stefnufastir virðist þá stundum skorta jarðsamband. Styrkur kvenna felst í því að þær geta bæði verið stefnufastar og raunhæfar. Að mínu mati búa konur oftar yfir tilfinningagreind. Hluti skýringarinnar kann að felast í hefðbundnu hlutverki konunnar sem annast heimili sam- hliða vinnu. Konur eru vanar því að sam- hæfa ólík verkefni og öðlast nauðsynlega yf- irsýn. Konur kunna að vera meiri tilfinninga- verur en karlar en í stjórnunarstörfum og þegar höndlað er með „lifandi vörumerki“ (living brands) skipta tilfinningar miklu máli. Konur virðast skilja betur að nálgast verður neytandann á heildrænan hátt og taka tillit til þátta sem setja tilveru þeirra í víðara samhengi, þ.m.t. tilfinninga þeirra gagnvart vörum og vörumerkjum.“ Heldur þú að aukin stjórnarþátttaka kvenna auki velferð fyrirtækja? „Konur eru mikilvægar fyrir sjálfbæra þróun fyrirtækjanna til lengri tíma litið. Margir fjárfestar hafa tilhneigingu til að hafa skammtímasjónarmið að leiðarljósi en það er í eðli kvenna að hugsa til lengri tíma. Það á að einhverju leyti rætur að rekja til móðurhlutverksins og uppeldis barnanna en það er langtímaverkefni. Svo byggja megi upp sjálfbæran rekstur verður maður að taka tímann með í reikninginn og tileinka sér þolinmæði.“ En heldur þú að innleiðing kynjakvóta í stjórnum fyrirtækja sé skynsamleg leið til að auka hlut kvenna? „Ég er frekar fylgjandi kynjakvótum því annars vöknum við upp eftir eina eða tvær kynslóðir og sjáum að ekkert hefur gerst. Reglurnar verða að vera til staðar til að venjur skapist og samfélagið mótist. Þegar venjur hafa skapast þarf engar reglur þar sem þær eru þegar orðnar sjálfsagður hluti af skipulaginu.. Þú þarft ekki reglur ef þær endurspeglast í hegðun þinni og eru meitl- aðar í huga þér. En þar til það gerist er ég fylgjandi reglum eins og kynjakvóta.“ „Kynni mín af Íslendingum gefa til kynna að þeir séu hreinskiptnir eins og Frakk- ar en einnig kurteisir eins og Þjóðverjar.“ Nadine Deswasière var áður stjórnarmaður hjá Alfesca. Hún er núna framkvæmdastjóri stefnumótunar og þróunar. En hvernig kemur íslenskt viðskiptalíf henni fyrir sjónir? S T J Ó R N A R K O N A Í S Í F TEXTI: UNNUR H. JÓHANNSDÓTTIR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.