Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2006, Blaðsíða 141

Frjáls verslun - 01.05.2006, Blaðsíða 141
F R J Á L S V E R S L U N • 5 . T B L . 2 0 0 6 141 „Ég hitti Ólaf Ólafsson og hann greindi mér frá grundvallarbreytingu á kjarnastarf- semi félagsins þar sem horfið yrði frá hefð- bundnum viðskiptum með sjávarafurðir og farið í framleiðslu og sölu á virðisaukandi matvælum. Þetta umbreytingarferli vakti áhuga minn. Ólafur sagði að það mundi styrkja félagið að fá konu með mikla mark- aðsþekkingu í stjórnina og það hafði vissu- lega áhrif. Þetta var auk þess í fyrsta sinn sem ég tek sæti í stjórn fyrirtækis og ég var mjög upp með mér, m.a. vegna þess að hlut- fall kvenna í stjórnum evrópskra fyrirtækja er einungis 4%. Íslendingar höfðu sent evr- ópskum samfélögum ákveðin skilaboð þar sem þeir kusu sér fyrsta kvenforsetann og tiltölulega hátt hlutfall alþingismanna eru konur. Hins vegar virðist þið frekar aftar- lega á merinni verðandi hlutfall kvenna í stjórnum fyrirtækja. Það gefur auga leið að fyrirtæki sem er í framleiðslu og sölu á matvælum þarf að hafa konu eða kon- ur í stjórn. Þær skilja þarfir neytendanna einfaldlega betur og vita hvers fjölskyld- urnar þarfnast enda eru það yfirleitt konur sem skipuleggja innkaup fyrir heimilin. Fyrirtæki sem höfðar þannig til kvenna verður að hafa stjórnarmann sem skilur þær. En því miður eru því þannig farið að 60% þeirra sem skipuleggja innkaupin eru konur en einungis 4% stjórnarmanna fyrir- tækja eru konur. Hlutur kvenna í stjórnum fyrirtækja þarf að aukast til hagsbóta fyrir fyrirtækin.“ Hvað finnst þér um hlut kvenna í ís- lensku viðskiptalífi? „Konur geta bæði verið stefnumarkandi og haft innsýn í þarfir neytenda. Ég hef annast ráðningu fjölda starfsmanna og þótt karlmenn séu oft stefnufastir virðist þá stundum skorta jarðsamband. Styrkur kvenna felst í því að þær geta bæði verið stefnufastar og raunhæfar. Að mínu mati búa konur oftar yfir tilfinningagreind. Hluti skýringarinnar kann að felast í hefðbundnu hlutverki konunnar sem annast heimili sam- hliða vinnu. Konur eru vanar því að sam- hæfa ólík verkefni og öðlast nauðsynlega yf- irsýn. Konur kunna að vera meiri tilfinninga- verur en karlar en í stjórnunarstörfum og þegar höndlað er með „lifandi vörumerki“ (living brands) skipta tilfinningar miklu máli. Konur virðast skilja betur að nálgast verður neytandann á heildrænan hátt og taka tillit til þátta sem setja tilveru þeirra í víðara samhengi, þ.m.t. tilfinninga þeirra gagnvart vörum og vörumerkjum.“ Heldur þú að aukin stjórnarþátttaka kvenna auki velferð fyrirtækja? „Konur eru mikilvægar fyrir sjálfbæra þróun fyrirtækjanna til lengri tíma litið. Margir fjárfestar hafa tilhneigingu til að hafa skammtímasjónarmið að leiðarljósi en það er í eðli kvenna að hugsa til lengri tíma. Það á að einhverju leyti rætur að rekja til móðurhlutverksins og uppeldis barnanna en það er langtímaverkefni. Svo byggja megi upp sjálfbæran rekstur verður maður að taka tímann með í reikninginn og tileinka sér þolinmæði.“ En heldur þú að innleiðing kynjakvóta í stjórnum fyrirtækja sé skynsamleg leið til að auka hlut kvenna? „Ég er frekar fylgjandi kynjakvótum því annars vöknum við upp eftir eina eða tvær kynslóðir og sjáum að ekkert hefur gerst. Reglurnar verða að vera til staðar til að venjur skapist og samfélagið mótist. Þegar venjur hafa skapast þarf engar reglur þar sem þær eru þegar orðnar sjálfsagður hluti af skipulaginu.. Þú þarft ekki reglur ef þær endurspeglast í hegðun þinni og eru meitl- aðar í huga þér. En þar til það gerist er ég fylgjandi reglum eins og kynjakvóta.“ „Kynni mín af Íslendingum gefa til kynna að þeir séu hreinskiptnir eins og Frakk- ar en einnig kurteisir eins og Þjóðverjar.“ Nadine Deswasière var áður stjórnarmaður hjá Alfesca. Hún er núna framkvæmdastjóri stefnumótunar og þróunar. En hvernig kemur íslenskt viðskiptalíf henni fyrir sjónir? S T J Ó R N A R K O N A Í S Í F TEXTI: UNNUR H. JÓHANNSDÓTTIR
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.