Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2006, Qupperneq 141

Frjáls verslun - 01.05.2006, Qupperneq 141
F R J Á L S V E R S L U N • 5 . T B L . 2 0 0 6 141 „Ég hitti Ólaf Ólafsson og hann greindi mér frá grundvallarbreytingu á kjarnastarf- semi félagsins þar sem horfið yrði frá hefð- bundnum viðskiptum með sjávarafurðir og farið í framleiðslu og sölu á virðisaukandi matvælum. Þetta umbreytingarferli vakti áhuga minn. Ólafur sagði að það mundi styrkja félagið að fá konu með mikla mark- aðsþekkingu í stjórnina og það hafði vissu- lega áhrif. Þetta var auk þess í fyrsta sinn sem ég tek sæti í stjórn fyrirtækis og ég var mjög upp með mér, m.a. vegna þess að hlut- fall kvenna í stjórnum evrópskra fyrirtækja er einungis 4%. Íslendingar höfðu sent evr- ópskum samfélögum ákveðin skilaboð þar sem þeir kusu sér fyrsta kvenforsetann og tiltölulega hátt hlutfall alþingismanna eru konur. Hins vegar virðist þið frekar aftar- lega á merinni verðandi hlutfall kvenna í stjórnum fyrirtækja. Það gefur auga leið að fyrirtæki sem er í framleiðslu og sölu á matvælum þarf að hafa konu eða kon- ur í stjórn. Þær skilja þarfir neytendanna einfaldlega betur og vita hvers fjölskyld- urnar þarfnast enda eru það yfirleitt konur sem skipuleggja innkaup fyrir heimilin. Fyrirtæki sem höfðar þannig til kvenna verður að hafa stjórnarmann sem skilur þær. En því miður eru því þannig farið að 60% þeirra sem skipuleggja innkaupin eru konur en einungis 4% stjórnarmanna fyrir- tækja eru konur. Hlutur kvenna í stjórnum fyrirtækja þarf að aukast til hagsbóta fyrir fyrirtækin.“ Hvað finnst þér um hlut kvenna í ís- lensku viðskiptalífi? „Konur geta bæði verið stefnumarkandi og haft innsýn í þarfir neytenda. Ég hef annast ráðningu fjölda starfsmanna og þótt karlmenn séu oft stefnufastir virðist þá stundum skorta jarðsamband. Styrkur kvenna felst í því að þær geta bæði verið stefnufastar og raunhæfar. Að mínu mati búa konur oftar yfir tilfinningagreind. Hluti skýringarinnar kann að felast í hefðbundnu hlutverki konunnar sem annast heimili sam- hliða vinnu. Konur eru vanar því að sam- hæfa ólík verkefni og öðlast nauðsynlega yf- irsýn. Konur kunna að vera meiri tilfinninga- verur en karlar en í stjórnunarstörfum og þegar höndlað er með „lifandi vörumerki“ (living brands) skipta tilfinningar miklu máli. Konur virðast skilja betur að nálgast verður neytandann á heildrænan hátt og taka tillit til þátta sem setja tilveru þeirra í víðara samhengi, þ.m.t. tilfinninga þeirra gagnvart vörum og vörumerkjum.“ Heldur þú að aukin stjórnarþátttaka kvenna auki velferð fyrirtækja? „Konur eru mikilvægar fyrir sjálfbæra þróun fyrirtækjanna til lengri tíma litið. Margir fjárfestar hafa tilhneigingu til að hafa skammtímasjónarmið að leiðarljósi en það er í eðli kvenna að hugsa til lengri tíma. Það á að einhverju leyti rætur að rekja til móðurhlutverksins og uppeldis barnanna en það er langtímaverkefni. Svo byggja megi upp sjálfbæran rekstur verður maður að taka tímann með í reikninginn og tileinka sér þolinmæði.“ En heldur þú að innleiðing kynjakvóta í stjórnum fyrirtækja sé skynsamleg leið til að auka hlut kvenna? „Ég er frekar fylgjandi kynjakvótum því annars vöknum við upp eftir eina eða tvær kynslóðir og sjáum að ekkert hefur gerst. Reglurnar verða að vera til staðar til að venjur skapist og samfélagið mótist. Þegar venjur hafa skapast þarf engar reglur þar sem þær eru þegar orðnar sjálfsagður hluti af skipulaginu.. Þú þarft ekki reglur ef þær endurspeglast í hegðun þinni og eru meitl- aðar í huga þér. En þar til það gerist er ég fylgjandi reglum eins og kynjakvóta.“ „Kynni mín af Íslendingum gefa til kynna að þeir séu hreinskiptnir eins og Frakk- ar en einnig kurteisir eins og Þjóðverjar.“ Nadine Deswasière var áður stjórnarmaður hjá Alfesca. Hún er núna framkvæmdastjóri stefnumótunar og þróunar. En hvernig kemur íslenskt viðskiptalíf henni fyrir sjónir? S T J Ó R N A R K O N A Í S Í F TEXTI: UNNUR H. JÓHANNSDÓTTIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.