Ægir - 01.03.2007, Side 21
21
Saga sjávarútvegstímaritsins
Ægis er eins og vera ber sam-
ofin sögu sjávarútvegsins á Ís-
landi. Ekkert tímarit, sem
fjallar um sjávarútvegsmál,
hefur komið jafn lengi út og
því má segja að það hafi að
geyma sögu sjávarútvegsins
síðustu hundrað ár eða í það
minnsta ágrip af sögu hans.
Eins og fram kemur í þessari
samantekt er raunar meira en
ein öld síðan Ægir kom fyrst
út, en vegna uppihalds sem
varð á útgáfu blaðsins um
tíma, er árgangurinn í ár sá
hundraðasti. Rétt þykir því að
miða við að blaðið sé hundrað
ára í ár.
Frumkvöðullinn Matthías
Óteljandi margir hafa lagt
hönd á plóg við útgáfu Ægis
í hundrað ár.
Upphaf blaðsins má rekja allt
aftur til samþykktar sem var
gerð í skipstjórafélaginu Öld-
unni þar sem fundarefnið var
möguleg stofnun tímarits þar
sem fjallað væri um sjósókn.
Matthías Þórðarson frá Móum,
skipstjóramenntaður Sunn-
lendingur, hafði í aðdraganda
þessa fundar komið að máli
við Hannes Hafliðason, skip-
stjóra og formann Öldunnar,
og viðrað þá hugmynd að
Aldan annaðist útgáfu fisk-
veiðitímarits. Hannes tók
mála leitan Matthíasar sannast
sagna fremur fálega og segir
sagan að hann hafi haft á orði
við Matthías að hann gæti
reynt að bera málið upp á
fundi í Öldunni, sem hann og
gerði á fundi þann 20. janúar
1904. Félagsmenn voru sam-
mála um nauðsyn þess að
gefa út slíkt rit, en hins vegar
fannst þeim í of mikið ráðist
að Aldan stæði að útgáfu
þess. Það varð þó úr að kjör-
in var þriggja manna nefnd
sem fékk það hlutverk að
kanna möguleika á útgáfu
fiskveiðitímarits. Leitaði hún
m.a. til Bjarna Sæmundsson-
ar, fiskifræðings, og fór fram
á að hann tæki að sér útgáf-
una. Til þess var hann með
öllu ófáanlegur, en kvaðst
Æ G I R H U N D R A Ð Á R A
Í samfylgd með
sjávarútveginum
í eina öld
Strandferða-
skipið ESJA
Strandferðaskip ríkissjóðs
sem verið hefir í smíðum
hjá Kjöbenhavns Flydedok
og Skibsværft í vetur, hljóp
af stokkunum 3. febrúar
síðastl. og hlaut þá nafnið
Esja. Skipið mun verða hið
vandaðasta í alla staði og
skal því nú lýst nokkru
nánar. Lengd skipsins er
184 fet og breidd 30 fet,
dýpt 18 fet 6 þumlungar
og er tvöfaldur botn í því
öllu. Lestarrúm verður all-
mikið eftir því sem gera
ber, þar sem skipið á að-
allega að verða með far-
þegarúmi, og það tekur
upp alt milliþilfar skipsins.
Er gert ráð fyrir að skipið
lesti um 300 smálestir af
allskonar vörum og 150
smál. Kolaforða getur það
haft. Vélin er um 650 I.H.K.
af nýjustu og beztu gerð,
og eyðir um 8 smál. á sól-
arhring, með 1 ½ sjómílu
ferð á klukkustund, full-
fermt.
(Frásögn í janúar-febrúar
tölublaði Ægis 1923)Auglýsing frá Bárði G. Tómassyni árið 1919.
Upphafssíða fyrsta tölublaðs Ægis í júlí 1905.