Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.03.2007, Qupperneq 110

Ægir - 01.03.2007, Qupperneq 110
110 M E N N T U N „Við erum bæði með starfs- tengd og réttindatengd nám- skeið – námskeið sem skip- stjórnendur þurfa að taka til þess að endurnýja réttindi sín, enda kveða alþjóðareglur á um að það þurfi þeir að gera á þriggja til fimm ára fresti með því að sækja námskeið. Vélstjórar þurfa hins vegar ekki að endurnýja réttindi sín, svo fremi sem þeir uppfylli lögbundinn siglingatíma á ári hverju,“ segir Sigríður Ágústs- dóttir, sviðsstjóri endurmennt- unar í Fjöltækniskólanum, og bætir við að til viðbótar bjóði skólinn upp á ýmis viðbót- arnámskeið, þar sem hæst ber svokallað „diplomanám“á há- skólastigi. Diplomanámið er sjávarút- vegstengd rekstrarstjórnun og í því er fólk á öllum aldri. Námið er til tveggja ára – samtals um 46 einingar – hálft BS-próf í háskóla. „Í stórum dráttum má segja að þátttak- endur í þessu námi skiptist til helminga vélstjórar og skip- stjórnendur. Sumir starfa í landi og sumir úti á sjó og því er hér um blöndu af lotu- bundnu staðnámi og fjarnámi að ræða,“ segir Sigríður. Fjölbreytt nám „Nú eru um þrjátíu manns í þessu námi, víða um land, og raunar er einn Íslendingur í þessu námi búsettur í Nor- egi,“ segir Sigríður. Hún segir að þeir sem ljúki þessu námi séu hæfir til að taka að sér t. d. störf útgerðarstjóra og millistjórnenda í fyrirtækjum. Sem dæmi um námsgreinar nefnir Sigríður bókhald, fjár- málastjórnun, reikningsskil, markaðsfræði, stefnumótun, skipatækni, hagfræði, vöru- þróun og vinnslu, mannauðs- stjórnun, verkefnastjórnun, lögfræði og tryggingamál og rekstrar- og birgðastjórnun. Þetta er þriðja árið sem boðið er upp á þetta nám og segir Sigríður óhætt að segja að reynslan af því hafi verið mjög jákvæð. Skólaárið er lengra en gengur og gerist, því aðeins er tekið sex vikna sumarfrí – frá byrjun júlí og framyfir verslunarmannahelgi. „Námið er byggt upp eins og í áfangaskólum þannig að það er mögulegt að koma inn í það í upphafi hverrar annar.“ Skipstjórn og vélstjórn metin til stúdentsprófs af náttúru- fræðibraut Hvað nám í dagskóla í Fjöl- tækniskólanum áhrærir segir Sigríður afar ánægjulegt að skipstjórnarnámið hafi rétt úr kútnum eftir töluverða lægð fyrir nokkrum árum. Auk hefðbundins skipstjórnar- eða vélstjórnarnáms, býður Fjöl- tækniskólinn nú upp á nám á náttúrufræðibraut til stúdents- prófs og inn í það nám er mögulegt að taka skipstækni og véltækni, sem er fyrsta stigið í skipstjórn eða annað stigið í vélstjórn. „Þeir nem- endur sem taka þetta nám standa mjög vel að vígi ef þeir síðan kjósa að fara áfram í nám í tæknigreinum eða t.d. verkfræði. Reynslan sýnir að nemendur frá okkur eru mjög eftirsóttir í tækni- eða verk- fræðinám og þykja hafa sterk- an og góðan grunn. Það er líka töluvert um að fjórða stigs vélfræðingar frá okkur fari í frekara nám og þeir standa sömuleiðis afar vel að vígi því eftir fjögurra ára nám í vélstjórn hafa þeir lokið 204 einingum, samanborið við 140 einingar til stúdents- prófs,“ segir Sigríður. Flugbrautin það nýjasta Það allra nýjasta í Fjöltækni- skólanum er flugnám, en skólinn hefur fengið leyfi menntamálaráðuneytisins til þess að starfrækja flugbraut. Þeir sem innritast í það nám taka einkaflugmannspróf og geta síðan haldið áfram námi til stúdentsprófs og fengið einkaflugmannsprófið metið sem ígildi 14 eininga upp í það. „Áður þurftu flugmenn að borga einkaflugmanns- prófið sjálfir, en nú er það sem sagt komið inn í eininga- kerfi Fjöltækniskólans,“ segir Sigríður Ágústsdóttir. Öflug endurmenntun skipstjórnenda og vélstjóra í Fjöltækniskólanum: Diplomanám á háskólastigi meðal áhugaverðra kosta Hús Fjöltækniskólans við Háteigsveg. Mynd: Sigurður Bogi Sævarsson.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.