Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1969, Qupperneq 88

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1969, Qupperneq 88
Tímarit Máls og menningar Endurtekning upphafsorðanna styrkir kvæðið og Ijær því stígandi er nær hádepli í lokin. í miðerindinu kemur hin félagslega tilvísun skýrt fram er skáldið segir að „erfiðismenn og slíkir“ geti látið sér „nægja sitt nöldur“, því að um leið er þess getið að þeir sjái „einn og einn eyri frá sér“ í silfri því sem útlendingar láta rigna yfir dalinn; þar er auður sem erfiðismenn- irnir hafa skapað með striti sínu. Á þessu kvæði má einnig sjá hve Þorsteini er tamt að beita hófsömu orðalagi og draga úr styrk orðanna í hverju skrefi til að ítreka það er á milli línanna liggur. Hann velur grunkveikjuna í stað hins beina orðalags, en þannig eru myndhvörfin skerpt og spennan milli vídda þeirra hert. Það er tam. athyglisvert að í frumprentun kvæðisins (Tíma- riti Máls og menningar 4. 1960) sagði í lokavísuorðinu: meðan einstaklíngsfrelsið káfar um svöl brjóstin — en síðan hefir skáldið dregið enn frekar úr styrk orðanna, og þetta „ein- staklíngsfrelsi“ er ekki lengur utan að komið, heldur „fyllir“ brjóstin. Það hverfur þannig inn í ljóðmyndina og verður hluti hennar, en þetta rná einnig skilja í samhengi við þá nánd sem áður er getið um í kveðskap Þorsteins frá Hamri. Hins vegar munu þeir sem þekkja til íslenskrar sögu á síðustu árurn kannast við þetta „einstaklíngsfrelsi“. Þannig er skynjun Þorsteins frá Hamri bundin manninum og vandamálum hans. En náskyld athugun skynjunar skálda er könnun tíðni einstakra orða í verkum þeirra. Hið fræga franska Ijóðskáld Charles Baudelaire sagði að menn ættu að leita uppi þau orð er tíðust væru í verkum skálds, því að þannig mætti sjá hverjum anda skáldin væru lialdin. Á sama hátt leita menn lita- lýsinga í verkum skáldanna. Séu litatáknanir athugaðar í ljóðum Þorsteins frá Hamri, er ekki um auðugan garð að gresja. Þeirra gætir helst í fyrstu bók hans, en sýnu minna í hinum síðari. Má telja litatáknanir tveggja síðustu bókanna á fingrum sér. Sé á hinn bóginn athugað hverjir litir eru tíðastir í ljóðum Þorsteins þar sem þá er á annað borð að finna, kemur í ljós að rautt er þeirra algengast. Og í tengslum við það má nefna að í Ijóðum hans koma oft fyrir orðin: blóð, eldur, bruni, hrenna, hlóðugur. Næsttíðasti litur- inn er hvítt, en þá svart. Það er einkennileg tilviljun að þessir litir eru einmitt taldir upp og í sömu röð í upphafi fyrstu ljóðabókar skáldsins: „en eftir voru þrjú tár á laufi; rautt hvítt svart“. Fæð litatáknanna í ljóðum Þorsteins er í fullu samræmi við eðli hans sem félagslegs skálds, og að þessurn sama brunni ber að af fáum og sjaldgæfum litum í ljóðum hans er rauður tíðastur. En allar slíkar lýsingar gegna fyrst og fremst táknrænu hlutverki í ljóðunum 310
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.