Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1977, Side 62

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1977, Side 62
Tímarit Máls og menningar Samband Péturs við fjölskyldu sína hefur þannig verið mjög ópersónu- legt. En vinnudagur Péturs var langur: — vinnur tíu stunda vinnudag á vinnustað — stundutn tólf — kemst upp í fjórtán stöku sinnum — (15) segir um hann. Þess vegna væri hugsanlegt að Pétur hefði nánara sam- band við vinnufélaga sína sem hann eyðir mestum tíma með. Sú er þó ekki raunin. Það sýnir sig að vinnufélagar hans taka varla eftir hvort hann hefur mætt í vinnu eða ekki. Samskipti manna á vinnustað eru ópersónuleg, umræður snúast aðallega um klám og drykkjuskap. Séu menn spurðir álits á stöðu sinni kemur á þá fát. Viljið þið vera eitthvað annað? Eruð þið ánægðir með að vera það, sem þið eruð? Ánægðir? Hvað áttu við, maður? Ánægðir? — — (70—71) Stéttarvitund þessara verkamanna er lítil. Þeir hugleiða ekki þjóðfélags- stöðu sína eða hvort þeir fá réttláta þóknun fyrir tíu stunda vinnudag. Hér hefur því orðið mikil breyting frá því sem var meðal verkamanna í kaupstað bernskusamfélagsins. Til viðbótar því sem hér hefur verið sagt um umhverfið sem Pétur yfirgefur — nútímaþjóðfélagið — skulu nú athuguð nánar viðbrögð hinna ýmsu aðila þjóðfélagsins við hvarfinu í því skyni að varpa skýrara ljósi á eðli þjóðfélagsins. Stéttarvitund verkamanna er óskýr. Þeir gera sér þess vegna litla grein fyrir framlagi sínu til reksturs þjóðfélagsins og engin hætta er á að þeir ofmeti það. Öðru máli gegnir um yfirstéttina, hún hefur mjög ákveðnar hugmyndir um sjálfa sig og stöðu sína í þjóðfélaginu. Þetta skín út úr ýkjukenndri lýsingunni á viðbrögðum yfirstéttarinnar við hvarfi Péturs. Þar eru menn sem vanmeta ekki starf sitt né framlag í þágu þjóðfélags- ins. Þetta eru sérmenntaðir menn sem skipuleggja og stjórna þjóðfélag- inu „fyrir“ lýðinn, hugsa jafnvel fyrir hann. Fyrir allt þetta telur yfir- stéttin sig eiga rétt á að bera meira úr býtum en „sauðsvartur almúginn“ og hún getur verið sæmilega örugg fyrir óþægilegum kröfum frá múgn- um þar sem hugmyndir yfirstéttarinnar móta vitundarlíf fjöldans. 172
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.