Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1977, Blaðsíða 62

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1977, Blaðsíða 62
Tímarit Máls og menningar Samband Péturs við fjölskyldu sína hefur þannig verið mjög ópersónu- legt. En vinnudagur Péturs var langur: — vinnur tíu stunda vinnudag á vinnustað — stundutn tólf — kemst upp í fjórtán stöku sinnum — (15) segir um hann. Þess vegna væri hugsanlegt að Pétur hefði nánara sam- band við vinnufélaga sína sem hann eyðir mestum tíma með. Sú er þó ekki raunin. Það sýnir sig að vinnufélagar hans taka varla eftir hvort hann hefur mætt í vinnu eða ekki. Samskipti manna á vinnustað eru ópersónuleg, umræður snúast aðallega um klám og drykkjuskap. Séu menn spurðir álits á stöðu sinni kemur á þá fát. Viljið þið vera eitthvað annað? Eruð þið ánægðir með að vera það, sem þið eruð? Ánægðir? Hvað áttu við, maður? Ánægðir? — — (70—71) Stéttarvitund þessara verkamanna er lítil. Þeir hugleiða ekki þjóðfélags- stöðu sína eða hvort þeir fá réttláta þóknun fyrir tíu stunda vinnudag. Hér hefur því orðið mikil breyting frá því sem var meðal verkamanna í kaupstað bernskusamfélagsins. Til viðbótar því sem hér hefur verið sagt um umhverfið sem Pétur yfirgefur — nútímaþjóðfélagið — skulu nú athuguð nánar viðbrögð hinna ýmsu aðila þjóðfélagsins við hvarfinu í því skyni að varpa skýrara ljósi á eðli þjóðfélagsins. Stéttarvitund verkamanna er óskýr. Þeir gera sér þess vegna litla grein fyrir framlagi sínu til reksturs þjóðfélagsins og engin hætta er á að þeir ofmeti það. Öðru máli gegnir um yfirstéttina, hún hefur mjög ákveðnar hugmyndir um sjálfa sig og stöðu sína í þjóðfélaginu. Þetta skín út úr ýkjukenndri lýsingunni á viðbrögðum yfirstéttarinnar við hvarfi Péturs. Þar eru menn sem vanmeta ekki starf sitt né framlag í þágu þjóðfélags- ins. Þetta eru sérmenntaðir menn sem skipuleggja og stjórna þjóðfélag- inu „fyrir“ lýðinn, hugsa jafnvel fyrir hann. Fyrir allt þetta telur yfir- stéttin sig eiga rétt á að bera meira úr býtum en „sauðsvartur almúginn“ og hún getur verið sæmilega örugg fyrir óþægilegum kröfum frá múgn- um þar sem hugmyndir yfirstéttarinnar móta vitundarlíf fjöldans. 172
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.