Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1977, Page 63

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1977, Page 63
Lýst er eftir Pétri Péturssyni verkamanni Sjáum við þeim ekki fyrir tómstundagamni, sem hæfir þroska þeirra, í bókaútgáfu, kvikmyndum, sjónvarpi, hljóðvarpi, dagblöðum, áróðri? Fyrir öllu sjáum við þeim. En það verður að gera þeim skiljanlegt, leiðtogar þeirra verða að gera þeim skiljanlegt, að þeir verða að launa og virða þá, sem hugsa fyrir þá. (114) Þegar verkamaður eins og Pétur lætur sig hverfa án fyrirvara er það ögrun við þaulskipulagt kerfi yfirstéttarinnar. Þrátt fyrir tíu stunda vinnu- dag og markvissan vitundariðnað auðvaldsins, sem býður verkamannin- um framleiðslu sína að vinnudegi loknum, þá er einhver afkimi í huga Péturs sem hefur ekki orðið innrætingu valdastéttarinnar að bráð. Leið- togum þjóðfélagsins er þess vegna illa við þess háttar tiltæki meðal verka- manna. Það ættu að vera viðurlög við sjálfsmorðum og geðbilun verkamanna í velferðarríki/ ... /Já, það er annað raeð okkur. Það er eðlilegt að við fremjum sjálfsmorð öðruhvoru, ábyrgir og hugsandi menn. (115) Hugmyndir yfirstéttarinnar um sjálfa sig eru sem sagt skýrar. Þó er ekki þar með sagt að þær séu réttar. Sú sjálfsmynd yfirstéttarinnar, sem síðustu tvær tilvitnanir draga upp, er einmitt dæmi um hugmyndafræðilega yfir- breiðslu ríkjandi stéttar: Það andlega ofbeldi, sem hún beitir almenning, túlkar hún sem þjónustu sína við hann og arðrán sitt sem verðskulduð laun. Það er sameiginlegt viðbrögðum hinna ýmsu aðila við hvarfi Péturs að þeir skynja það sem ógæfu. Bjargræðin, sem mönnum detta í hug, eru margvísleg og ályktar hver út frá sínum forsendum. Vinnufélögunum býður í grun að eitthvað hafi gengið að Pétri... ... svona í sálinni, eitthvað sem hann hefði kannski langað að tala um við einhvern, við okkur. (116) Meðalið, sem vinnufélagarnir halda að hefði ef til vill getað hjálpað Pétri, er áfengið, deyfilyf sem vissulega getur linað þjáningar manna um stundarsakir en býður ekki varanlega bót. Önnur leið til bjargar eru trúarbrögðin sem margir eru tilbúnir að benda Lilju á. Þar er Jensína með bænafundina sína og bæklinginn 173
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.