Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1977, Síða 63

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1977, Síða 63
Lýst er eftir Pétri Péturssyni verkamanni Sjáum við þeim ekki fyrir tómstundagamni, sem hæfir þroska þeirra, í bókaútgáfu, kvikmyndum, sjónvarpi, hljóðvarpi, dagblöðum, áróðri? Fyrir öllu sjáum við þeim. En það verður að gera þeim skiljanlegt, leiðtogar þeirra verða að gera þeim skiljanlegt, að þeir verða að launa og virða þá, sem hugsa fyrir þá. (114) Þegar verkamaður eins og Pétur lætur sig hverfa án fyrirvara er það ögrun við þaulskipulagt kerfi yfirstéttarinnar. Þrátt fyrir tíu stunda vinnu- dag og markvissan vitundariðnað auðvaldsins, sem býður verkamannin- um framleiðslu sína að vinnudegi loknum, þá er einhver afkimi í huga Péturs sem hefur ekki orðið innrætingu valdastéttarinnar að bráð. Leið- togum þjóðfélagsins er þess vegna illa við þess háttar tiltæki meðal verka- manna. Það ættu að vera viðurlög við sjálfsmorðum og geðbilun verkamanna í velferðarríki/ ... /Já, það er annað raeð okkur. Það er eðlilegt að við fremjum sjálfsmorð öðruhvoru, ábyrgir og hugsandi menn. (115) Hugmyndir yfirstéttarinnar um sjálfa sig eru sem sagt skýrar. Þó er ekki þar með sagt að þær séu réttar. Sú sjálfsmynd yfirstéttarinnar, sem síðustu tvær tilvitnanir draga upp, er einmitt dæmi um hugmyndafræðilega yfir- breiðslu ríkjandi stéttar: Það andlega ofbeldi, sem hún beitir almenning, túlkar hún sem þjónustu sína við hann og arðrán sitt sem verðskulduð laun. Það er sameiginlegt viðbrögðum hinna ýmsu aðila við hvarfi Péturs að þeir skynja það sem ógæfu. Bjargræðin, sem mönnum detta í hug, eru margvísleg og ályktar hver út frá sínum forsendum. Vinnufélögunum býður í grun að eitthvað hafi gengið að Pétri... ... svona í sálinni, eitthvað sem hann hefði kannski langað að tala um við einhvern, við okkur. (116) Meðalið, sem vinnufélagarnir halda að hefði ef til vill getað hjálpað Pétri, er áfengið, deyfilyf sem vissulega getur linað þjáningar manna um stundarsakir en býður ekki varanlega bót. Önnur leið til bjargar eru trúarbrögðin sem margir eru tilbúnir að benda Lilju á. Þar er Jensína með bænafundina sína og bæklinginn 173
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.