Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1977, Side 64

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1977, Side 64
Tímarit Máls og menningar Hefir þú fundið Jesú. Og þar eru Lolla og nágrannakonan með andatrú á boðstólum, Sveinn með iðrun og syndafyrirgefningu. Oll þessi leit á vit hins yfirnáttúrulega á það sammerkt að breyta ekki veruleikanum. Að vísu getur hún veitt huggun og hana varanlegri en áfengið en samt verður að telja hana flótta undan vandanum. Svefn- og taugatöflur eru hluti daglegs lífs í nútímaþjóðfélagi. Lilja á sjálf taugatöflur sem hún býður dætrum sínum af þegar henni finnst þær þurfa þess og Pétur hefur notað svefntöflur upp á síðkastið. Það er því nærtækt að góð nágrannakona komi með bestu svefntöflurnar sínar þegar erfiðleikar steðja að. Mínar eru ekta svefntöfiur, þú steinsofnar á tíu mínútum, hvernig sem þér er innanbrjósts, bara af einni töflu. 031) Þannig bjóða töflurnar enn eina leið til flótta frá vandamálunum. Meðal þeirra vina og kunningja, sem bjóða fram aðstoð sína, hefur Andri, frændi Péturs, þá sérstöðu að vera efnaður. Hann tekur sjálfur virkan þátt í viðskiptalífinu og frá hans bæjardyrum séð væri ekki ó- líklegt að Pétur hefði „lagt í einhvern bissniss og verið hlunnfarinn“ (bls. 120), þ. e. a. s. að hann hefði lent í peningavandræðum og ef svo væri þá væri Andri fús til að hjálpa. Ótalin er skýringartilgátan sem nágrannakonunni finnst sú eina hugs- anlega varðandi hvarfið, sú að Pétur hafi haldið fram hjá konu sinni. Ef þetta er svo þá telur hún málið ekki alvarlegt þar sem hennar eigin hjónabandsreynsla segir henni að hann muni snúa aftur. Viðbrögð umhverfisins við hvarfinu, hvort sem það eru skýringartilgátur eða tillögur til úrræða, eru því marki brenndar að eiga upptök innan ríkjandi þjóðskipulags, þær ganga ekki í berhögg við reglur þess og þess vegna eru þær vindhögg. Tiltæki Péturs er nefnilega ekki í samræmi við kerfið heldur í andstöðu við það. Andóf gegn ríkjandi hugmyndafrceði Umhverfið, sem Pétur yfirgefur, samþykkir rikjandi hugmyndir þjóð- félagsins, meðvitað eins og Andri eða ómeðvitað eins og Lilja. Að vísu reka menn sig stundum harkalega á í þessu þjóðfélagi en þeir leita ekki orsakanna í skipulaginu og reyna ekki að breyta því heldur flýja til ým- 174
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.