Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1984, Page 8

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1984, Page 8
Tímarit Máls og menningar verkinu, hafi verið til í það einhver botn. Orðrómurinn segir að lifnaðar- hættir Hasséks væru þannig (eftir að hann loksins hætti að flakka og settist að í Prag) að hann vaknaði dag hvern uppúr hádegi með dúndrandi timbur- menn, færi útá krá og sækti sér í tveggjalítra krús af bjór, færi með krúsina inn til sín, læsti að sér, sypi á bjórnum annað veifið milli þess sem hann söng stanslaust í tvo tíma. Hann var þó einn laglausasti maður sem um getur í gjörvallri Tékkóslóv- akíu fyr og síðar. Þegar hann var þannig búinn að syngja huga sinn tóman greip hann penna og blað og skrifaði hratt og viðstöðulaust niður þær sögur er fossuðu í tóman hugann. A skrifið leit hann síðan aldrei meir, fór með sögurnar í næsta dagblað (þá voru blöðin enn ekki farin sjálf að tileinka sér leyndar- dóma lygasögunnar) og seldi fyrir ölkostnaði kvöldsins og eitthvað framá nóttina. Aldrei hrukku þó ritlaunin fyrir þessum eldsneytiskostnaði skáld- skaparvélarinnar og núorðið mega fræðimenn pæla í því að finna öll þau dulnefni sem Hassék þurfti að nota til að rukkarar kæmust ekki að því hvenær hann seldi blaði sögu. Dulnefnin eru hátt á annað hundrað og fundnar sögur voru seinast þegar ég vissi kringum 2000. En þessi aðferð dugði ekki við söguna um Góðadátann. Sagt er að Hassék kæmi einhvern daginn útá krá að sækja mjöð á söng- könnuna sína. Vertinn fyllir á könnuna og lætur hana á skenkinn. Þá kemur þar inn vinur Hasséks og býður honum með sér heim. Þangað fór hann ósunginn, bað vertinn að geyma könnuna um stund. Þar stendur kannan enn og bíður söngvarans því hjá þessum vini sínum fékk Hassék húsaskjól til frambúðar, lagðist þar banaleguna og skrifaði mestan hluta Góðadátans. Dó tæplega fertugur. Arið 1923. A útmánuðum. Þessi saga gengur svona í Prag. Hún er veruleiki hvort sem hún er stað- reynd eða ekki því fólk trúir henni. Vitaskuld er saga einsog Góðidáti enginn kaldhamraður samsetningur held- ur lífræn jurt sem sprottið hefur einsog baunagras laust úr álögum uppaf höfundi sínum þegar búið var að vökva hann með 1500 hektólítrum af bjór. Og dauðinn fór á hann gegnum lifrina meðan leifarnar af heilanum spunnu sögu eftir sögu og hendurnar þeystu með pennann yfir drifhvítan pappírinn. Nema hvað? Utfrá þeim dæmum sem MK nefnir um rismiklar skáldsögur samtímahöf- unda (þeir eru um það bil hundrað ára gamlir) einsog Hassék, Kafka og Joyce mætti líka álykta sem svo að skáldsagan væri blóðsuga eða morðingi 126
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.