Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1984, Síða 8

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1984, Síða 8
Tímarit Máls og menningar verkinu, hafi verið til í það einhver botn. Orðrómurinn segir að lifnaðar- hættir Hasséks væru þannig (eftir að hann loksins hætti að flakka og settist að í Prag) að hann vaknaði dag hvern uppúr hádegi með dúndrandi timbur- menn, færi útá krá og sækti sér í tveggjalítra krús af bjór, færi með krúsina inn til sín, læsti að sér, sypi á bjórnum annað veifið milli þess sem hann söng stanslaust í tvo tíma. Hann var þó einn laglausasti maður sem um getur í gjörvallri Tékkóslóv- akíu fyr og síðar. Þegar hann var þannig búinn að syngja huga sinn tóman greip hann penna og blað og skrifaði hratt og viðstöðulaust niður þær sögur er fossuðu í tóman hugann. A skrifið leit hann síðan aldrei meir, fór með sögurnar í næsta dagblað (þá voru blöðin enn ekki farin sjálf að tileinka sér leyndar- dóma lygasögunnar) og seldi fyrir ölkostnaði kvöldsins og eitthvað framá nóttina. Aldrei hrukku þó ritlaunin fyrir þessum eldsneytiskostnaði skáld- skaparvélarinnar og núorðið mega fræðimenn pæla í því að finna öll þau dulnefni sem Hassék þurfti að nota til að rukkarar kæmust ekki að því hvenær hann seldi blaði sögu. Dulnefnin eru hátt á annað hundrað og fundnar sögur voru seinast þegar ég vissi kringum 2000. En þessi aðferð dugði ekki við söguna um Góðadátann. Sagt er að Hassék kæmi einhvern daginn útá krá að sækja mjöð á söng- könnuna sína. Vertinn fyllir á könnuna og lætur hana á skenkinn. Þá kemur þar inn vinur Hasséks og býður honum með sér heim. Þangað fór hann ósunginn, bað vertinn að geyma könnuna um stund. Þar stendur kannan enn og bíður söngvarans því hjá þessum vini sínum fékk Hassék húsaskjól til frambúðar, lagðist þar banaleguna og skrifaði mestan hluta Góðadátans. Dó tæplega fertugur. Arið 1923. A útmánuðum. Þessi saga gengur svona í Prag. Hún er veruleiki hvort sem hún er stað- reynd eða ekki því fólk trúir henni. Vitaskuld er saga einsog Góðidáti enginn kaldhamraður samsetningur held- ur lífræn jurt sem sprottið hefur einsog baunagras laust úr álögum uppaf höfundi sínum þegar búið var að vökva hann með 1500 hektólítrum af bjór. Og dauðinn fór á hann gegnum lifrina meðan leifarnar af heilanum spunnu sögu eftir sögu og hendurnar þeystu með pennann yfir drifhvítan pappírinn. Nema hvað? Utfrá þeim dæmum sem MK nefnir um rismiklar skáldsögur samtímahöf- unda (þeir eru um það bil hundrað ára gamlir) einsog Hassék, Kafka og Joyce mætti líka álykta sem svo að skáldsagan væri blóðsuga eða morðingi 126
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.