Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1984, Side 11

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1984, Side 11
Einar Kdrason Gamlar nýstefnur og fleira gott Erindi flutt á fundi um bókmenntir í Félagsstofnun stúdenta 16. febrúar sl. Fyrir tuttugu árum eða rúmlega það, ef fundur einsog þessi hefði verið haldinn, er trúlegt að talsmenn módernismans hefðu haldið líkræður yfir skáldsögunni í hefðbundnum skilningi. Það væri kannski álíka einföldun, en þó nær lagi, að segja nú að módernisminn sé burtsofnaður en skáldsagan hinvegar við bestu heilsu. Enda felst í þessum orðum einhver þverstæða: Hvernig getur módernismi, eða nýstefna, lognast útaf, amk. meðan ekki hefur verið fundin upp brúkleg tímavél og við lifum ekki annað en samtíð okkar. Og það er líka til marks um hvílíka endastöð þeir menn töldu sig vera komna á, sem fóru að nota þetta hugtak, því varla hefur verið gert ráð fyrir að módernismi gæti hætt að vera móðins, að nýstefna yrði gamaldags, — yrði þá ekki nútíminn að vera liðinn undir lok og hið ókomna tekið við . . .? Nema við gerum ráð fyrir hinum möguleikanum: að þegar nútím- inn verði gamaldags þá verði fortíðin nýmóðins; það væri þá í anda kenningar sem ég sá hafða eftir spekingum í merkri ævisögu Elvis Presley, en hún gengur útá að hugmyndaheimur okkar samtíma, þjóðfélagsgerðar, heimsmyndar, sé ekki lengur fær um nýsköpun; sá tími sé liðinn undir lok þegar nýjar byltingarkenndar stefnur taka við án afláts, hvort sem er í bókmenntum, myndlist, tónlist, heimspeki; á okkar dögum gerist þá ekki annað en að á víxl eru teknar í tísku gamlar stefnur og þær kannski kallaðar nýjar með því að bæta orðinu ný- framanvið nafn þeirra. Þannig gangi á með nýrómantík, nýraunsæi, nýrokkabillí; aldagömul aðferð er kölluð „nýja málverkið“; það kemur nýsúrrealismi, nýdadaismi, væntanlega nýmódernismi, og eflaust er einhversstaðar til nýfútúrismi, og þar förum við kannski að loka hringnum, — þegar rykið er dustað af gamalli hefð og hún kölluð nýframtíðarstefna. Væri þetta rétt kenning veit ég ekki hvort við ættum að gráta ástandið og harma eða líta á það sem merki um að nútímamaðurinn sé kominn til þroska, hættur að haga sér einsog krakki eða nýríkur hálfviti sem veður úr einu í annað og kastar öllu frá sér án þess að hafa skilið til fulls gildi þess; 129
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.