Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1984, Síða 11

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1984, Síða 11
Einar Kdrason Gamlar nýstefnur og fleira gott Erindi flutt á fundi um bókmenntir í Félagsstofnun stúdenta 16. febrúar sl. Fyrir tuttugu árum eða rúmlega það, ef fundur einsog þessi hefði verið haldinn, er trúlegt að talsmenn módernismans hefðu haldið líkræður yfir skáldsögunni í hefðbundnum skilningi. Það væri kannski álíka einföldun, en þó nær lagi, að segja nú að módernisminn sé burtsofnaður en skáldsagan hinvegar við bestu heilsu. Enda felst í þessum orðum einhver þverstæða: Hvernig getur módernismi, eða nýstefna, lognast útaf, amk. meðan ekki hefur verið fundin upp brúkleg tímavél og við lifum ekki annað en samtíð okkar. Og það er líka til marks um hvílíka endastöð þeir menn töldu sig vera komna á, sem fóru að nota þetta hugtak, því varla hefur verið gert ráð fyrir að módernismi gæti hætt að vera móðins, að nýstefna yrði gamaldags, — yrði þá ekki nútíminn að vera liðinn undir lok og hið ókomna tekið við . . .? Nema við gerum ráð fyrir hinum möguleikanum: að þegar nútím- inn verði gamaldags þá verði fortíðin nýmóðins; það væri þá í anda kenningar sem ég sá hafða eftir spekingum í merkri ævisögu Elvis Presley, en hún gengur útá að hugmyndaheimur okkar samtíma, þjóðfélagsgerðar, heimsmyndar, sé ekki lengur fær um nýsköpun; sá tími sé liðinn undir lok þegar nýjar byltingarkenndar stefnur taka við án afláts, hvort sem er í bókmenntum, myndlist, tónlist, heimspeki; á okkar dögum gerist þá ekki annað en að á víxl eru teknar í tísku gamlar stefnur og þær kannski kallaðar nýjar með því að bæta orðinu ný- framanvið nafn þeirra. Þannig gangi á með nýrómantík, nýraunsæi, nýrokkabillí; aldagömul aðferð er kölluð „nýja málverkið“; það kemur nýsúrrealismi, nýdadaismi, væntanlega nýmódernismi, og eflaust er einhversstaðar til nýfútúrismi, og þar förum við kannski að loka hringnum, — þegar rykið er dustað af gamalli hefð og hún kölluð nýframtíðarstefna. Væri þetta rétt kenning veit ég ekki hvort við ættum að gráta ástandið og harma eða líta á það sem merki um að nútímamaðurinn sé kominn til þroska, hættur að haga sér einsog krakki eða nýríkur hálfviti sem veður úr einu í annað og kastar öllu frá sér án þess að hafa skilið til fulls gildi þess; 129
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.