Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1984, Side 96

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1984, Side 96
Umsagnir um bækur HUGLEIÐINGAR UM STÖÐNUN Ólafur Haukur Símonarsson: Vík milli vina, Mál og menning 1983. „Nú er tími endurfæðíngar og hjálp- ræðis,“ (8) segir völvan, samferðakona Péturs, sem fór utan til Kaupmanna- hafnar til að skrifa bók um þá tíma þegar „Lífið var endalaus sprenghlægilegur draumur í litum á breiðtjaldi með sögu- þræði sem breiddi úr sér eftir þörfum og hentugleikum" (179), þegar sósíalisminn og kapítalisminn voru ekki orðnar „tvær hliðar á sömu sviknu myntinni!“ (202) og „allir höfðu á tilfinníngunni að tím- arnir væru að breytast og ekkert gæti mögulega fallið aftur í gamla farveginn." (78). Þau höfðu farið til Kaupmannahafnar á þessum árum til náms, klíkan svokall- aða, þar sem fastastjörnurnar voru Pétur og Halldór sem í kringum snerust Ing- unn, Guðrún, Aðalbjörg, Marteinn og síðar Hjördís. Fjarlægari fylgihnettir voru Kári og Hafliði. Veröldin beið með útbreiddan faðminn, og þau voru þess fullviss að þau hlytu að vera „fyrsta kynslóðin í nýjum og betri heimi." (78). En nú í sögubyrjun er Pétur á heim- leið eftir þriggja mánaða útivist. Þegar allt kom til alls sá hann ekki ástæðu til að skrifa þá bók. „Kannski hefur það sem við sögðum og gerðum ekki verið eins merkilegt og ég hélt.“ (19). Þess í stað leggur hann fram aðra bók, bókina um „þetta glæsilega, velmenntaða og andríka bráðum miðaldra únga fólk“ (95), sem hefur lokað öllum dyrum og reynir að gleyma hvað er fyrir utan af því að draumar þeirra og vonir gengu ekki eftir. Sagan Vík milli vina spinnst milli þess- ara tveggja heima, þá og nú, og tengist yfir í heim eldri kynslóðar í gegnum foreldra og fósturforeldra klíkunnar, þó sá munur verði kannski hvergi eins skarpur og til stóð, nema ef til vill í guðstrú Salóme, móður Guðrúnar. En þetta er fyrst og fremst saga klíkunnar, saga þessa róttæka fólks á „vinstri" væng, sem er fast í fúafeni stöðnunar og andlegrar kreppu með augu læst í fortíð. Hvers vegna fór það svo? Sagan byrjar að morgni föstudags og lýkur aðfaranótt sunnudags og liggur í gegnum spádóm völvunnar í upphafi þókar: „Hetjan okkar stendur andspæn- is grenjandi ljóni og þekkir skyndilega sinn eigin skugga . . . hetjan okkar verð- ur að takast á við sinn eigin skugga . . . friða hina stríðandi aðila, koma á jafn- vægi. En til þess að það megi takast verður hún að finna þann kraft sem getur endurvakið von hennar og trú.“ (8). Og hver er sá kraftur? „Dauðinn,“ er svar völvunnar (9). Það er utan um þennan spádóm 214
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.