Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1986, Qupperneq 123

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1986, Qupperneq 123
sögurnar undirstrika að þær eru bók- menntir, spila á sameiginlega vitund og kunnáttu sína og lesandans. Þegar þær gefa sig frásögninni á vald er það gert á áberandi hátt, öll segl eru hafin upp og sögunni siglt eins og freigátu á leið til nýrra, velþekktra heima. (Norsk litterær aarbok 1985, bls. 9-10) Torben Broström spyr hvort elektr- óníska bylgjan, hátækniþróunin og upp- lýsingaflóðið, sem skellur yfir okkur daglega, sé svo yfirþyrmandi að aðeins sé hægt að fjalla um nútímann í punkt- um, í mikro-raunsæi, eða með því að nota landfræðilega, sögulega eða goð- sögulega yfirfærslu? Þessi greining er umhugsunar verð og lýsir prýðilega því sem hefur verið að gerast í svokölluðum „þungum" bók- menntum í Skandinavíu síðustu árin. Margt af því sem Broström talar um hefur líka mátt sjá í íslenskum bók- menntum þessa áratugar. Meta-bók- menntir þ.e. bókmenntir um bók- menntir eru býsna áberandi um þessar mundir; þannig eru bæði Sagan öll og Sóla, Sóla bækur um sína eigin tilurð og Leitin að landinu fagra er eiginlega nú- tímaleg riddarasaga, með meiru. I nýrri bókum hefur líka mátt sjá aukna áherslu á málið — bæði til góðs og ills. Það er beðið um „lifandi" og frum- legan stíl og árangurinn verður stundum bráðgóður, stundum verður hins vegar viðleitnin til frumleika bara að krampa- kenndum texta; nykruðum myndum og herfilegasta orðahröngli. Post-modernisminn setur mark sitt æ meira á bókmenntalíf í Skandinavíu. En hin íslenska bókmenntamynd hefur aldrei verið fyllilega í samræmi við hin Norðurlöndin. Við fengum til dæmis engar játningabækur á áttunda áratugn- Umsagnir um bakur um, Rauðsokkahreyfingunni til sárrar sorgar. Við fengum enga skýrslubók- menntabylgju, eina skýrslusagan okkar var Yfirvald Þorgeirs Þorgeirssonar og svo skopgerði Thor Vilhjálmsson bók- menntagreinina með Foldu. Módernism- inn var svo ungur í skáldsagnagerðinni að við fengum enga uppreisn gegn hon- um, þvert á móti. Við getum þannig lítið stutt okkur við skandinavískar greining- ar á því sem gerðist síðasta áratug í þeirra bókmenntalífi. Og nú er nýr áratugur meira en hálfn- aður. Kannski erum við farin að ganga í takt við hin Norðurlöndin? Við höfum alla vega fengið æ meira af post-módern- ískum bókmenntum síðustu árin — en þær eru aðeins einn hluti af bók- menntamyndinni. Og hvert stefnir? Það kemur í ljós, eins og Sören gamli Kierke- gaard sagði: „Það skrýtna við lífið er að það verður aðeins skilið afturábak, á meðan því verður aðeins lifað áfram.“ Dagný Kristjánsdóttir. BEYGUR - SAGA UM STRÍÐ Hafliði Vilhelmsson hefur sent frá sér fjórar skáldsögur. Hinar fyrri heita Leið 12 Hlemmur-Fell (1977). Helgalok. Samverkandi saga (1978) og Sagan um Þráin (1981). I Hlemmur-Fell segir frá ungum manni í gamla Vesturbænum sem kynnist ungri stúlku og fer að búa með henni, en langar í aðra röndina að skemmta sér og halda áfram fyrra svalli sínu. Þessi saga er lipurlega skrifuð raun- sæissaga. Togstreitan sem hún fjallar um er svipaðs eðlis og sú sem Einar Kárason lýsir í Þetta eru asnar, Guðjón (1981), 521
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.