Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1991, Page 44

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1991, Page 44
fyrri ára. En þær hafa annað yfirbragð. Verkstæði Frankensteins hefur vikið fyrir björtum og sótthreinsuðum tilrauna- og skurðstofum nýtískulegra sjúkrahúsa. Þessar myndir byggjast á djúpstæðri tækni- fælni, hræðslu við tæknivætt kerfi þar sem lítill greinarmunur er gerður á manni og vél eða hluta vélar. í Coma býr skelfilegur veruleiki undir dauðhreinsuðu og ópers- ónulegu yfirborði; fjöldi ungs fólks endar ævi sína í óskýranlegu dauðadái eftir hættu- litla uppskurði. Og ekki nóg með það: fólk- ið er notað sem líffærabanki. Það ríkir ekki lengur spenna á milli sjálfsvem og hlutvem líkt og í Frankenstein. Einstaklingurinn hefur runnið saman við vélbúnað er sviptir hann sjálfstæði og einstaklingseðli: hrynj- andi líkamans verður ekki greind frá hrynj- andi vélarinnar. Eða með orðum Pete Boss: Skrímsli Frankensteins hefur sameinast skapara sínum.12 Það er eins og allt breytist í einu vetfangi. Manni verður ljóst að veröldin er ekki eins og við höldum okkur sjá hana frá degi til dags — að hugarmyndir okkar em ekki annað en orð sem klínt hefur verið á óskilj- anleg fyrirbæri. Þetta augnablik tæmir heiminn af merkingu og knýr okkur til að endur-skoða skynjun okkar og horfast í augu við eigið tóm — hið falda tilvistar- leysi. Það afhjúpar skelfingu sem við dylj- um að jafnaði undir sléttu yfirborði hversdagslífsins. Það leiðir í ljós að við lifum í merkingarheimi sem getur brotnað fyrr en varir, að hverjum og einum er eins gott að halda vöku sinni — að gmnnt er á 13 því góða. 1. Sjá Daniel Farson: Jack the Ripper. London 1972. Clive Bloom: „The House that Jack Built: Jack the Ripper, Legend and the Power of the Unknown" í Nineteenth-Century Suspense. Lon- don 1988. Colin Wilson: Inngangur að The Com- plete Jack the Ripper eftir Donald Rumbelow. London 1973. 2. Sjá Stephen G. Michaud og Hugh Aynesworth: Tecl Bundy. Conversations with a Killer. New York 1989. 3. Sjá Robin Wood: „Retum of the Repressed". I Film Comment 14, nr. 4, 1978. Morris Dickstein: „The Aesthetics of Fright". f American Films, vol. 10(1980). 4. Sjá David Punter: Tlie Literature of Terror. A History ofGothic Fictions from 1765 to the Pres- ent Day. London and New York 1980. 5. Sjá James B. Twitchell: Dreadful Pleasures: An Anatomy of Modern Horror. New York 1985. Mark Nash: „Vampyr and the Fantastic". Screen 17, no. 3, 1976. Raymond Durgnat: „Scream louder, live longer. An introduction to screen violence". The Listener 3 (1964). Noél Carroll: The Philosophy of Horror or Paradoxes of the Heart. New York og London 1990. William Earle: Autobiographical Consciousness. Chic- ago 1972. 6. Ritstjóri tímaritsins hefur bent mér á að það geti verið um fleiri möguleika að ræða. Líklegast sé að þarna fari menntaskólanemar að dimittera eða einhver að fara á ball eða 17. júní; og hausinn mannsins sé skammt undir hálsmálinu — og slík- an grímubúning sé nokkuð villandi að bendla við skynvillu. 7. Andrew Tudor: Monsters and Mad Scientists. A Cultural History of the Horror Movie. Oxford 1989. 8. Sama rit, bls. 211. 9. Philip Brobhy: „Horrality — The Textuality of Contemporary Horror Films“. í Screen 27, no. 1 (1986). 10. J.P. Telotte: „Faith an Idolatry in the Horror Film“. í Film and Literature Quarterly 8, no. 3 (1980). 11. Ted Bundy: Conversations with a Killer. 1989. Bls. 59. 12. Pete Boss: „Vile Bodies and Bad Medicine". í Screen 27, no. 1 (1986). 13. Sjá nánar grein mína: „Hnakkagróf í uppnámi" í Morgunblaðinu 16/12 og 28/12 1988. TMM 1991:1 34
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.