Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1992, Page 48

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1992, Page 48
lokið námi með ágætum og voru sendir austur í Kazakstan að vinna af sér þriggja ára vinnuskyldu. Júra var einmitt nýlega kominn til Moskvu frá námubænum Karag- anda þegar við áttum fyrst tal saman. Hann hafði sedð þar í glöðum hópi ungra manna sem voru eitthvað að stinga saman nefjum um það, hvað það væri að vera gyðingur. Fyrst Rússar vilja ekki við okkur kannast, þótt við kunnum ekki aðra tungu og þekkjum ekki aðra menningu en þeirra, reynum þá að rifja eitthvað upp um það sem var. Ekki svo að skilja að þeir hafi leitað að guði feðra sinna, Adonai, Melekh ha-olam, hann var ekki innan seilingar. Þetta voru vísindadrengir sem trúðu enn á skynsem- ina. Aftur á móti skemmtu þeir sér við jiddishkeit. Við skrýtnar sögur, sagðar á rússnesku með innskotum á jiddísku. Og með hreim náttúrlega, sem ræður kannski eins miklu um merkingu setningarinnar og orðin sjálf. Abrasha er leiddur fyrir rétt og er dæmdur til að biðja granna sinn afsökunar á ærumeiðandi ummælum. Hann segir: Shmúel, þú ert ekki þjófur og drullusokkur? ÉG biðst afsökunar. Þetta þyrfti að hljóðrita, annars skilur það enginn. Ojoj, vehs mir, sagði sá sem var í vandræðum. A sokhen vei! Ert þú meshuggel spurði Júra þegar mér datt eitthvað fáránlegt í hug. Það er að segja galinn. Sei nit kin pots! Vertu ekki eins og hvert annað typpi þýðir þessi setning bókstaflega, en allt mögulegt í raun — eftir samhenginu. Þegar við fengum okkur neðan í því sungum við með miklum rokunt tangó frá þriðja áratugnum: Rabbíinn okkar átti dóttur fríða undurmjúk var hún sem silkilindi þrifin eins og þvegnir diskar þrútin af viti eins og Talmúdbindi. Samt sagði Júra: Þetta er mitt land. Við lágum í heystakki undir júlísól sumarið 1959 og góndum upp í himininn sem aldrei verður alminnilega blár á þessum breiddargráðum. Það er miklu meiri himinn yfir íslandi, sagði ég. Ertu viss? spurði Júra. Krúshjov réði fyrir ríkjum, það skiptust á hlákur og frost, kannski var Pastemak kallaður andþjóðlegt svín í blöðunum, kannski yrði gefin út 38 TMM 1992:1 1
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.