Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1992, Qupperneq 71

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1992, Qupperneq 71
Sœmilega vanur maður slœr a.m.k. helmingi meira með orfi og Ijá, jafnvel tífalt, á við þann sem stendur við vél- orfið. Hverjir eru þá kostir vélorfsins? þar sem land er grýtt; en aðalatriðið er kannski að það tekur styttri tíma að kenna og læra á vélorfið. Aðferðir skipta máli og því geri ég sláttu- amboð að umtalsefni að það er verið að eyðileggja fomar minjar í íslensku lands- lagi vegna þess að gömul amboð em ekki í heiðri höfð. Um allt land stendur kirkjan fyrir því að afmá hlaðin leiði, slétta úr leið- um í kirkjugörðum til þess að gera þá vél- tæka. Þetta er aðför að fomri hefð við að ganga frá gröfum, heiðra minningar. Vélguðinn er dýrkaður. Og vonlegt er að böm mglist í ríminu. Bam í Stykkishólmi spurði kennara sinn um daginn, þegar guð og almættið voru til umræðu: „Er guð vél- menni?“ „Nei, hann er andi og alls staðar,“ svaraði kennarinn. Drengurinn sópaði loft- ið með hendinni og sagði: „Kom ég við hann?“ „Nei, hann er ósnertanlegur og samt er hann hjá okkur og fylgist með öllu sem við gemm og stýrir lífi okkar.“ Og enn spurði blessað barnið: „Er hann þá með fjarstýringu?“ Kirkjugarðar eru hluti af sögu og menn- ingarlandslagi íslands. Þeir em helgir reitir. Samt eyðileggur kirkjan hvern garðinn á fætur öðmm. Hún lætur moka yfir, jafnvel rústa leiði bama og foreldra, ættingja og vina með tætara. Einhvem tíma hefðu þetta verið talin helgispjöll, skemmdarverk guð- lausra manna. Ennþá setjast menn á leiði, þar sem þau em, og láta hugann reika. Hugleiðsla er notalegri þar og það dásamlega við hlaðin leiði er að þau hafa töfra eins og lands- lagið. Þau em persónuleg. Þar hvílir ástin og sorgin og lífsblómið í eilífðinni. Gamall kirkjugarður sem er sléttaður er vanvirtur og tapar andlegum krafti sínum. Kmkk og kák í kirkjugörðum þarf að banna tafarlaust. Almenningur ætlast til þess að kirkjan sýni umburðarlyndi, skiln- ing og gott fordæmi. Það er dýrt að slétta kirkjugarða og ósmekklegt bæði frá sjónar- miði augans og gagnvart látnum og lif- andi. Nær væri að kirkjan héldi námskeið í því að hlaða leiði og í meðferð sláttuam- boða en að kynda undir dýrkun vélguðsins. Ekki var þetta fuglasöngur. Aftur til búsetunnar: Búseta er ekki aðeins það að eiga heima einhvers staðar og vinna þar. Hún er margþætt og tengist beint og óbeint lands- lagi og þá land- eða sjávargæðum. Búseta leggur mönnum mikla ábyrgð á herðar, ábyrgð á byggð og atvinnuháttum, meðferð á náttúm landsins, velferð barna og fullorð- inna, menntun almennings og menningu þjóðar. Skoðum nú mannvirki sem þátt í búsetu og hverfum fyrst til sögualdar. Þá er talið að menn hafi byggt stórhýsi sem rúmuðu allt að 200 manns. Þetta samsvarar meðal- stórri blokk nú á tímum. Þrátt fyrir stærð Krukk og kák í kirkjugörðum þarfað banna tafarlaust. TMM 1992:1 61
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.