Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1992, Qupperneq 75

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1992, Qupperneq 75
út sjóndeildarhringinn og auka skilning. Horfa á jörðina utanfrá — utan úr geimn- um. Það þarf að vekja fjölmiðla af forheimsk- unarsvefni. Og við þurfum vakningu í skól- um og nýja skóla, í þeim tilgangi að komast í nýtt og betra samband við tímann, um- hverfíð og andann. Kjamgóð menntun er lífsnauðsynleg undirstaða og við þurfum ekki síður að mennta fjölfræðinga en sér- fræðinga. Það á að kenna fjölfræði í skólum og þar er aðferðafræði undirstaða. Ein elsta kennslubók á íslensku er í „aðferðafræði“. Hún heitir Konungsskuggsjá. Þar kennir hinn vísi faðir syni sínum helstu boðorð og heilræði lífsins; að kunna sig meðal manna og meðal kvenna, líka hvaða kosti og þekk- ingu sjómaður þarf að bera, hverjar siða- reglur kaupmannsins eru og m.fl. Auðvitað á skilyrðislaust að vera skóli fyrir byggingarlist á Islandi, fyrir íslenska byggingarlist. Þá gætu nemendur unnið verkefni í sveitum landsins og gert tillögur til úrbóta í samvinnu við bændur. Og við þurfum líka betri bændaskóla þar sem kenndar eru námsgreinar eins og Sambúð við landið; Sjálfbær landbúnaður; Bygg- ingar og umhverfi. Við verðum að hjálpa bændum að losna úr álögum og rjúfa víta- hringi þeirra, því framtíðin býr í sveitum íslands. Til hvers ala fátækir bændur óskapnað eins og Mjólkursamsöluna og Osta- og smjörsöluna; senda frá sér úrvals hráefni í stað þess að fullvinna það sjálfir; afþakka gullið og grænu skógana? Þegar þetta er forsendan fyrir því að sveitir blómgist. Og byggingarhönnuðir eiga að vera íjöl- fræðingar og listvísindamenn eins og farið er að örla á, ekki einöjáningar sem sífellt reisa sér minnisvarða á kostnað umhverfis- ins. Frumleiki frumleikans vegna er bæði ónáttúra og hugsanaskekkja. Staðlaðar byggingar eru eitur í landslaginu vegna þess að þær falla hvergi að því. Þær eru tillitslausar og tillitsleysi við umhverfið er varanleg synd vegna þess að með því að hundsa formfegurð íslenskrar náttúru og fjölbreytni hennar er verið að skaða um- hverfi. Án tillits til forms og fjölbreytni náttúrunnar verður byggingarlist ómark- viss og misheppnuð. Hún öskrar á fólk, ögrar smekk þess og gerir það óhamingju- samt. Hamingjan býr í vinalegu umhverfi. Þess vegna þurfum við fleiri byggingar- hönnuði og verkfræðinga sem skynja landslagið, hljóðfall þess, stuðla og höfuð- stafi, þá sem kunna jafnt á gamlar bygging- araðferðirog nýjar. Þekkja söguna og bygg- ingarefnið í þaula. Eru jafnvígir á steininn, viðinn, torfíð, stálið, steypuna og glerið — hin náttúrulegu efni. Og við viljum bygg- ingarlist sem sprettur af innri aðstæðum og fellur að umhverfmu því að hún er lifandi og þá verða byggingar aðlaðandi, þær fá sál. Slík byggingarlist er ekki aðeins frumleg. Hún er líka sjálfstæð í eðli sínu og hafrn yfir auglýsingaþörfina „sjáið bara hvað ég hef gert“. Hún er líka hafin yfir ákvarðanir einhverra embættismanna um það hvemig byggja skal vegna þess að umhverfið er uppspretta frumleikans og óendanleikans og það, umhverfið, á að vera upphaf og endir byggingarlistar og mannvirkjagerðar. Þetta var fuglasöngur. Það nægir ekki að segjast elska landið og syngja því ættjarðarljóð á tyllidögum og það dugar skammt að vera mikill íslending- ur erlendis eða Landvemdari á þingi, jafn- vel Þingeyingur heima í stofu, þó svo að TMM 1992:1 65
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.