Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1993, Page 93

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1993, Page 93
Guðbergur Bergsson Sæmundur fróði hinn nýi reiðir selinn til höggs gegn bókinni Þeim sem er nauðsyn að vaða í villu væri hollast að velja sína eigin, því í villum manns sjálfs er visst heiðarlegt sakleysi eða óvitaskapur, en tileinki menn sér villur ann- arra verður úr því fláræði, einkum ef sá sem gerir það lætur sem þær séu réttur vegur hans. Ef þetta hendir gagnrýnanda í starfi og það, að vit hans taki túra, þá verður hvorki hann né það lífvænlegt, heldur litt- eratúraskítur. Heilrœði Veikleiki menningar samtímans Á síðustu áratugum hefur flestu farið hnignandi með fínlegum hætti í íslenska samfélaginu. Jafnvel hávaðamenn, með bijóstvitið og samviskuna að leiðarljósi í menningar- og verkalýðsmálum, eru hættir að láta að sér kveða. Hinir lærðu hafa hrak- ið þá með „við vitum betur“ inn í athafna- leysi eða minnimáttarkennd eða þeim hefur verið holað niður á kurteisan hátt í kerfinu. Þar fá þeir brauð sitt af að mala í sífellu undir því yfirskini að þeir séu á vissan hátt sérfræðingar og afgreiða blíðir sjálfsögð mál eins og konur við kassann í kjörbúðum sem segja: „Góðan dag“ eftir skipun frá búðareigandanum. Erfitt er að gefa fullgilda skýringu á því fyrirbrigði sem maðurinn er eða hvemig hann bregst við vandanum sem hann skapar sér sjálfur með hegðun sinni. Hitt er víst að jafnvel áður en ríkiskommúnisminn læstist inni í jámbentu gildismati sínu og glám- skyggni hinna vitm reið honum að fullu og iðnaðaræðið rann af auðvaldinu sem hafði lofsungið það allt frá iðnbyltingunni, fóm hnignunareinkennin að láta sem þau væm sönn lífsorka. Hávæmstu áhrifahópamir núna eru lítt megnuga kvennahreyfingin og ámóta gagnslitla hagfræðistefnan. Þau eiga það sameiginlegt að rembast við að berja þeirri trú inn í höfuðið á fólki, að inn- kaupataskan og þeir sem halda á henni séu eina rétta leiðarljós mannkynsins. Flest dregur orðið dám af boðskapnum og þröngri hyggju hans, sem er ekki undravert, ríkiskommúnisminn og iðnaðaræðið urðu til þess að menntamenn þorðu ekki að hugsa á þann sjálfstæða hátt sem evrópsk hugsun byggðist á eftir að kristnin var tekin ofan á fom-grískt fijálslyndi. Nú er svo komið að kristin trú hefur tekið á sig ein- kenni kvennaguðfræði, sem brýtur heilann um svipað efni og þegar fyrsta alvarlega hnignunarskeið hennar hófst og vitmstu trúfræðingar í Byzansinum deildu hart um kynferði englanna. Sumir héldu því fram með rökum að englamir væm kvenkyns, aðrir höfðu fyrir satt að þeir væm karlkyns. Loks var sæst á samruna kynjanna, í kirkju- TMM 1993:4 91
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.