Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1993, Qupperneq 94

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1993, Qupperneq 94
list fengu þeir þann fíngurbjargartilla og geirvörtubólguna sem eru á þeim enn og lesa má um hjá Cellini. Kommúnisminn og kapítalisminn hafa runnið saman á svipað- an hátt í Rússlandi, og kven- og karlremban í Skandinavíu eru á góðri leið með að sætt- ast á samruna í víkingavalkyrjunni. Allt endar þetta í hamingjusæng ofan í inn- kaupatöskunni. Þannig er ekkert nýtt undir sólinni nema í augum einfeldninga og þeirra sem hagnast á trúgimi og því að mannkynið grípur stundum til gleymsku svo það kafni ekki í skömm yfir svívirðilegri framkomu; það reynir að endurnýja sögu sína í óminn- inu. En engin skeið em ævarandi, það sem við lifum á verður það ekki heldur. Lognmollulega, mjúka yfirborðskurteis- in með innra fláræðið á ekki aðeins við um almenna stjómsýslan heldur líka listir og menningu. Öllu er stjómað af skólagengnu og skyndimenntuðu, næstum skapgerðar- lausu fólki. Með því er kraftmikli en bjart- sýni íslenski þijótshátturinn að mestu úr sögunni. Við honum tóku jábræður og já- systur. Þannig veltist allt áfram einhvern veginn með innlendu halelújahoppi á er- lendum lánum á sviði efnahags- og menn- ingarmála. Lista- og stjórnmálamenn virðast hugsa helst um það að koma fram í fjölmiðlum, þótt það hljóti að taka tíma frá störfum eða hugleiðingum um annað en dægurmál. í stuttum viðtölum við orðamal- ara snúast þeir í kringum smáatriði sem minnir á snatt húsmóður sem hefur fyrir löngu kafnað í eldhúsinu við að raða krydd- staukum í skápa á meðan aðrir hlutar húss- ins vaða á súðum, lit- og bragðlausir. Hégómlega sýningarþörfin er arfur frá því, að við íslendingar höfum löngum verið lítilla sanda og sæva en sjálfsmeðvitaðir á montsviðinu og þetta, að flíka sér eða sýna sig og sjá alls ekki aðra, styrkist vegna nýrrar oftrúar á sérfræðinga sem flytja ein- faldan boðskap: öllum er hollt að fara úr felum og masa, enginn geti lifað án pen- inga, hagfræði og tal er undirstaða ham- ingjunnar. Smámunasemin er því sífellt að leita að illgresi til að eyða því úr garði samfélagsins. Eyðsluþörfm helst í hendur við áhrif frá kalda stríðinu sem dró hreinar línur, fyrir hugsanagang manna og sann- færingarkraft, á meðan það ógnaði lífinu með kristilegri þörf fyrir að uppræta óvin- inn, sem liggur ekki í augum uppi og er öðruvísi. Venjulegar, hefðbundnar bókmenntir hafa jafnan verið háðar samfélaginu, en hinar óvenjulegu andstæðar því. Aðeins ör- fáum sem iðka ritstörf hefur tekist að hefja verk sín yfir það samfélag, sem þau eru þáttur í, og gera að samfélagi sem byggist á eigin samvirkni. Það er þess vegna ekki að undra að samtímabókmenntir hér á landi reyni vegna ráðaleysis, fábreytileika og einsýni, að brosa smjaðurslega, annað hvort til kvenna, í von um að lenda hjá þeim í innkaupatöskunni, eða fjölmiðlanna, í von um að fá auglýsingu í fimm mínútna um- fjöllun í upplýsingaplágunni sem lærðir þáttagerðarmenn og leikarar magna í Rík- isútvarpinu og fylla með útsendingartím- ann, frá tíu mínútna sakamálaleikritinu eftir hádegi og fram að kvöldfréttum; eftir það eru þættir morgunútvarpsins endurteknir til að spara eða reyna að drepa þá fáu hlust- endur sem skrúfa frá útvarpinu á kvöldin og hafa lifað af Laufskálann og Samfélagið í nærmynd með öllum sínum einstæðu til- finningum. Með auknu menningarframboði í sparða- formi hefur góðum bókabúðum ekki aðeins fækkað, heldur hefur þeim líka hnignað 92 TMM 1993:4
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.