Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1997, Page 31

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1997, Page 31
LISTAMANNSLÍF íuhljómsveitarinnar hefur staðið sig skammarlega illa og aldrei sýnt Jóni þann sóma sem hann á skilið. Áhugi manna á verkum Jóns Leifs hefur farið vaxandi erlendis, og svo segir mér hugur að það ævintýri sé rétt að byrja. Það voru Svíar sem riðu á vaðið, Dr. Carl-Gunnar Áhlen, menningarritstjóri, og BlS-útgáfan. Því mið- ur hefur Hjálmar H. Ragnarsson spillt nokkuð íýrir málstað Jóns hér heima, með vanhugsuðum staðhæfingum. Það er vel hægt að láta Jón Leifs njóta sannmælis án þess að lítilsvirða aðra látna merkismenn. Það tók mig langan tíma að átta mig á starfi Jóns og stöðu hans sem listamanns. Ég ritaði um hann minningargrein þegar hann dó og finnst flest rétt sem þar stendur. Magnús Blöndal Jóhannsson mat ég mest kollega minna eftir að ég kom heim. Hann var eiginlega eina nútímatónskáldið á íslandi. Magnús var mikáll brautryðjandi í tólftóni, tilviljanamúsik, raftónlist og mörgu öðru. Hann var fordómalaus, frumlegur og opinn, tilraunaglaður og frjór og kom manni alltaf á óvart. Verk hans vöktu verðskuldaða athygli erlendis en hér heima var hann ekki tekinn alvarlega. Það var alltaf eitthvað fínlegt við framúr- stefnuverk Magnúsar, og hann var barnslega forvitinn í listinni. Tók alltaf nauðsynlega áhættu, en ef maður gerir það ekki hjakkar maður alltaf í sama farinu og versnar með tímanum ef eitthvað er. Það var mér alltaf mikilvægt að vinna með flytjendum allt frá því er Ingvar Jónasson bað mig að semja fyrir sig víólukonsertinn Könnun. Eftir það vann ég með, og lærði af, mörgum frábærum flytjendum, sem ég samdi fýrir. Ingvar kenndi mér að skrifa fyrir strengjahljóðfæri og hann var frábær kennari. Ég lærði líka mikið af flautusnillingnum mikla Robert Aitken. Ruth L. Magnússon, Ilona Maros, Dorothy Dorow og Þorgerður Ingólfsdóttir kenndu mér að skrifa fýrir einsöngsraddir og kór. En sumir snillingar vilja ekkert vinna með höfundum. Þeir spila bara allt sem fýrir þá er sett og kvarta aldrei. Þeir hljóðfæraleikarar sem lítið geta kvarta alltaf, alveg sama hvað þeir fá í hendur. Sama er að segja um söngvara. Þeir reyndu einhverjir að koma þeim orðrómi á kreik að nútímatónlist eyðilegði söngraddir. Það var bara til að breiða yfir getuleysi sitt að þeir héldu fram þessari firru. Hið gamla er meðtekið gagnrýnislaust, en hið nýja er gagnrýnt með andúð, segir Adorno einhversstaðar. 10 Ég er sammála skoðunum Hanns Eislers um hlutverk listamannsins. Eisler var mikill kommi, gamall Schönbergsnemandi og tólftónamaður áður en TMM 1997:4 29
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.