Morgunblaðið - 03.01.2015, Qupperneq 41

Morgunblaðið - 03.01.2015, Qupperneq 41
FRÉTTIR 41Erlent MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 3. JANÚAR 2015 Kringlunni 4 | Sími 568 4900 ÚTSALAN er hafin Sérfræðingar frá Frakklandi og Singapúr aðstoðuðu í gær við leit að farþegaþotu flugfélagsins AirAsia sem hrapaði í hafið í óveðri undan strönd Indónesíu á sunnudaginn var. Franskir sérfræðingar notuðu hljóðsjárbúnað við leitina að far- þegaþotunni og flugritum hennar, svörtu kössunum svonefndu. Slæmt veður er á svæðinu og hefur torveld- að leitina. Á 25 til 32 metra dýpi Þrjátíu lík höfðu fundist í sjónum í gær. Alls voru 162 í vélinni sem var af gerðinni Airbus A320-200 og á leiðinni frá indónesísku borginni Su- rabaya til Singapúr þegar hún hvarf. Flestir þeirra, eða 155, voru frá Indónesíu. Af 145 farþegum þotunn- ar voru átján börn. 29 skip og 17 flugvélar hafa tekið þátt í leitinni og 40 rússneskir kaf- arar komu á svæðið í gær. Leitað var á 1.575 fersjómílna svæði í Jövuhafi og talið er að þotan liggi á 25 til 32 metra dýpi. Nokkur brot úr þotunni hafa fundist, en ekki skrokkurinn. Ofreis þotan? Ekki er vitað um orsök slyssins. Fréttaveitan Reuters hafði eftir rannsóknarmanni að ratsjárgögn bentu til þess að þotan hefði ofrisið skömmu áður en hún hvarf af ratsjá. Heimildarmaðurinn lagði þó áherslu á að rannsókninni á ratsjárgögnun- um væri ekki lokið og of snemmt væri að fullyrða nokkuð um hvað olli slysinu. Áður en farþegaþotan fór á loft hafði flugstjórinn óskað eftir leyfi flugumferðarstjóra til að fljúga hærra en gert var ráð fyrir í flug- áætlun til að sneiða hjá óveðri sem var á þessum slóðum. Beiðninni var synjað vegna mikillar flugumferðar á svæðinu. Eftir að þotan var komin á loft bað flugstjórinn um að fá að hækka flug- ið og breyta flugstefnunni vegna óveðursins. Þotan fékk að breyta stefnunni en beiðni um að hækka flugið úr 32.000 fetum í 38.000 fet var ekki samþykkt vegna hættu á árekstri við aðrar flugvélar. Tveimur eða þremur mínútum síðar hugðist flugumferðarstjóri heimila þotunni að hækka flugið í 34.000 fet en þá hafði sambandið við þotuna rofnað, um 40 mínútum eftir flugtak, að sögn flugumferðarstjórnar Indónesíu. bogi@mbl.is AFP Sorg Ættingjar farþega sem fórust í slysinu gráta á sjúkrahúsi í Surabaya. Þotan kann að hafa ofris- ið áður en hún hrapaði  Farþegaþotu leitað í Jövuhafi  Orsök slyssins enn ókunn Flest tilfelli krabbameins eru vegna hreinnar óheppni frekar en óheil- brigðs lífsstíls eða erfða. Handa- hófskenndar stökkbreytingar í DNA-erfðamengi þegar frumur skipta sér eru ástæðan í um tveim- ur þriðja krabbameinstilfella, en þriðjungur orsakast af ytri áhrif- um, umhverfisáhrifum eða erfðum. Þetta kemur fram í nýrri rann- sókn sem vísindamenn við John Hopkins-háskólasjúkrahúsið í Bandaríkjunum gáfu út nýlega. Þeim mun oftar sem frumur skipta sér, þeim mun líklegra er að DNA- erfðakeðjan ruglist, sem getur leitt til aukinnar áhættu á krabbameini. Í rannsókninni kemur fram að þessi handahófskennda stökkbreyting eigi sér stað í 65% krabbameins- tilfella. „Öll tilfelli krabbameins eru til- komin vegna blöndu af óheppni, umhverfinu og erfðum,“ segir Bert Vogelstein á John Hopkins- háskólasjúkrahúsinu. Meðhöfundur að rannsókninni, Cristian Tom- asetti, einnig frá John Hopkins, segir að með þessu sjáist að um þriðjungur krabbameinstilfella sé vegna umhverfisþátta, sem geti m.a. verið lífsstíll og mataræði. Niðurstaða rannsóknarinnar sé sú að heilbrigt líf geti minnkað lík- ur á sjúkdómnum en aðrar aðferðir geti verið áhrifaríkari í baráttunni gegn honum. „Við ættum að ein- beita okkur meira að því að finna leiðir til að finna krabbamein snemma, þegar það er á læknan- legu stigi,“ segir Tomasetti. Óheppni aðalástæða krabba  Krabbamein oftast háð tilviljun
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.