Dagblaðið Vísir - DV - 23.04.2010, Síða 4

Dagblaðið Vísir - DV - 23.04.2010, Síða 4
4 FÖSTUDAGUR 23. apríl 2010 FRÉTTIR STÓRASTA ELDFJALLIÐ n Frægasti frasi Dorritar Moussaieff forsetafrúar féll í ofsahrifningu vegna frábærs gengis silfurliðs Íslendinga í handbolta á heimsmeistara- mótinu í Peking. Þá sagði Dorrit að Ísland væri stórasta land í heimi. Nú hafa gárungarnir yf- irfært frasann á yfirvofandi gos í Kötlu sem í útleggingu Dorrit er auð- vitað „stórasta eldfjall í heimi“. Það er óhætt að segja, burtséð frá fólksfjölda, að hvert sem litið er séu Íslendingar og Ísland stærst í sniðum á heimsvísu. HEITT UNDIR JÓNMUNDI n Hörðustu grasrótarmenn Sjálfstæð- isflokksins á Seltjarnarnesi eru lítt hrifnir af veru Jónmundar Guðmars- sonar í heiðurssæti framboðslista flokksins fyrir bæjarstjórnar- kosningarnar 29. maí næstkom- andi. Þeir benda á að Jónmundur, sem nú er fram- kvæmdastjóri Sjálfstæðisflokks- ins, sé bendlað- ur við milljarðalán Bergsins ehf. til kaupa á hlut í Icebank á sínum tíma ásamt Steinþóri Jónssyni, bæjarfull- trúa Sjálfstæðisflokksins í Reykjanes- bæ, og fleirum. Þykir því frekar heitt undir harðsnúnu fjórmenningunum Bjarna Benediktssyni, Illuga Gunn- arssyni, Sigurði Kára Kristjánssyni og Jónmundi, sem ýmsir töldu að myndu stjórna flokknum af festu og öryggi. Illugi er farinn. Hver fer næst? HRÆDDIR BLAÐAMENN n Samtök norrænna blaðamanna og Norræni blaðamannaskólinn hugð- ust halda ráðstefnu hér á landi 2. maí næstkomandi og var undirbúning- ur talsvert vel á veg kominn. Þarna átti meðal annars að fjalla um það hvort valdhaf- ar í  viðskiptalífi og stjórnmálum hefðu tekið völd- in af íslenskum fjölmiðlum og rituðu söguna að eigin geðþótta. Leita átti svara við því hvort fjölmiðlar hér á landi hefðu rækt hlutverk sitt sem varðhundar lýð- ræðisins, en norrænir blaðamenn hafa verið áhugasamir um aðstæð- ur blaðamanna hér á landi í kjölfar bankahrunsins. Nú bregður hins vegar svo við að búið er að fresta ráð- stefnunni um óákveðinn tíma vegna eldgossins í Eyjafjallajökli. Sagt er að fjöldi norrænna blaðamanna hafi lýst áhyggjum og hafi afboðað sig á ráðstefnuna. GÍSLI MARTEINN OG LAXINN n Skömmu eftir að Hanna Birna Kristjánsdóttir varð borgarstjóri barst henni fyrirspurn minni- hlutans um laxveiðar borgarfull- trúa á vegum Hauks Leós- sonar, stjórnar- formanns OR, í Miðfjarðará, eina af dýrustu ám landsins. Með í för voru Vilhjálmur Þ. Vilhjálmsson, Björn Ingi Hrafnsson og Guðlaug- ur Þór Þórðarson, forveri Hauks á stóli stjórnarformanns OR. Hanna Birna svaraði að óheimilt væri að þiggja boðsferðir, sem tengjast við- skiptum við Reykjavíkurborg, nema með sérstakri heilmild borgarstjóra. Óheimilt væri einnig að þiggja boðsferðir fyrirtækja í viðskiptum við Orkuveitu Reykjavíkur. Hún sagði að ferðin í Miðfjarðará hefði verið í boði Hauks en þó var vitað að Baugur hafði dagana á leigu. SANDKORN Kaupþing færði undirmálslán inn í félag til að losna við afskriftir: „Black Sunshine“ gagnrýnt Rannsóknarnefnd Alþingis ræðir á gagnrýninn hátt um Black Sun- shine-málið í skýrslu sinni. Reynd- ar er annað nafn notað um málið en Black Sunshine en DV hefur fengið það staðfest að um sama málið er að ræða. Í skýrslunni er félagið kallað Onca en ekki er vitað hvaðan nafn- ið Black Sunshine er komið. Fjár- málaeftirlitið hefur skoðað Black Sun shine-málið í lengri tíma en ekki sent það enn til sérstaks saksóknara. Black Sunshine-málið, eða Onca -málið, gengur út á að Kaup- þing hafi flutt bandarísk undir- málslán sem fylgdu kaupunum á hollenska bankanum NIBC inn í félagið Onca og fært þau sem 100 prósenta lán upp á 280 milljónir dollara, tæpa 20 milljarða króna á þávirði, í bókum bankans. Endur- heimtur á slíkum undirmálslánum eru hins vegar afar litlar, um 2 pró- sent, og má því ætla að afskrifa hefði þurft bróðurpart lánanna þar sem NIBC hefði einungis fengið nokkr- ar milljónir dollara fyrir þau. Með þessu móti gat NIBC, sem Kaup- þing átti, fært lánið til Onca sem eign og því leið bókhaldið ekki fyrir undirmálslánin. Í rannsóknarskýrslunni er vitn- að í tölvupóst frá Bjarka Diego, framkvæmdastjóra fyrirtækjasviðs Kaupþings, til Sigurðar Einarsson- ar og annarra stjórnenda í bank- anum. Í skýrslunni segir: „Í tölvu- bréfinu kom einnig fram að afgreiða þyrfti lán til Onca, og væri þetta gert í tengslum við kaup Kaupþings banka hf. á NIBC. Bjarki bætti við að „í samningaviðræðum á milli aðila hefur Kauppþing lagt á það ríka áherslu að áðurgreindum „sub – prime“ eignum verði haldið utan við kaupin vegna áhættu á því að þær geti lækkað í verði sakir óróa á húsnæðis- og lánamörkuðum í US.“ Lánið sem verið var að leita sam- þykkis vegna nam 280 milljónum dollara. Samþykki barst frá Sigurði Einarssyni fyrir kl. 20 þá um kvöldið og daginn eftir tilkynnti Kaupþing um fyrirhuguð kaup sín á NIBC.“ Í fréttum af Black Sunshine hef- ur því verið haldið fram að undir- málslánin hafi verið sett inn í annað félag með lánveitingu frá bankan- um til að fegra bókhald Kaupþings. Skýrslan varpar ljósi á þetta mál og mun hugsanlega nýtast í rannsókn- inni á því. ingi@dv.is Samþykkti lánið Sigurður samþykkti lánið til Onca sem að öllum líkindum var notað til að kaupa undirmálslánin frá hol- lenska bankanum NIBC með lánveitingu frá Kaupþingi. Örfáum dögum eftir íslenska banka- hrunið haustið 2008 var flugskýli Baugs á Reykjavíkurflugvelli fært í hendur Síðustu mílunnar ehf., sem er í eigu Guðmundar Inga Hjartarsonar. Baugur keypti flugskýlið í júlí árið 2007 af Sigkari ehf. en greiddi aldrei fyrir það. Verðmæti skýlisins er sam- kvæmt brunabótamati rúmlega 18 milljónir króna. Hinn 16. október 2008 var skýlið fært frá Baugi til Síðustu mílunnar ehf. með samþykki stjórnar Baugs. Sam- kvæmt ársreikningum borgaði Síðasta mílan Baugi aldrei fyrir eignina frekar en Baugur. Síðasta mílan er í eigu Guðmundar Inga Hjart- arsonar og eiginkonu hans, Sigríðar Sigmarsdótt- ur, en hann er æskuvinur Jóns Ásgeirs af Seltjarnar- nesinu. Þeir eru jafn- aldrar og voru skóla- bræður til fjölda ára. Guðmundur Ingi keppti með Jóni Ásgeiri í Gumball 3000-kapp- akstri ríka og fræga fólksins sumarið 2006.  Hannes Smárason, þáverandi forstjóri FL Group, settist undir stýri á Porsche-bifreið. Ragnar Agnarsson ók á BMW M5, á meðan Jón Ásgeir og Guðmundur Ingi óku Bentley-bifreið. Ekki í ársreikningi Það vekur athygli að þó svo flugskýlið hafi formlega verið fært yfir á Síðustu míluna skömmu eftir bankahrunið er það hvergi skráð í ársreikningi fyrir- tækisins fyrir árið 2008. Þar er kaup- anna hvergi getið og skýlið heldur ekki fært sem eign félagsins. Því er ekki hægt að lesa úr ársreikningnum hvort greiðsla hafi runnið til Baugs fyrir kaupum á skýlinu eða hvort það hafi verið fært yfir án þess að fjármun- ir hafi skipt um hendur. Leiða má að því líkur að flugskýli Baugs hafi átt að hýsa einkaþotu fyr- irtækisins. Einkaþota sem skráð var á dótturfélag Baugs af gerðinni Dass- ault Falcon var tekin yfir af GE Capital, dótturfélagi General Electric, á síðasta ári. Hún bar heitið „101“ og skráning- arnúmerið var G-OJAJ. Baugur greiddi aldrei Færsla flugskýlisins yfir til Síðustu míl- unnar var tekin fyrir af stjórn Baugs og þar var hún samþykkt. Samkvæmt upplýsingum frá þrotabúi Baugs hafa engir fjármunir komið inn frá Síð- ustu mílunni vegna kaupa á flugskýl- inu. Reyndar er ekki heldur að finna greiðslur frá Baugi til fyrri eigenda skýlisins og því gæti verið að Guð- mundur Ingi komi til með að greiða fyrri eiganda fyrir skýlið. Samkvæmt heimildum DV mun skýringin vera sú að Baugur hafi aldrei greitt fyrir flugskýlið sem komst í eigu fyrirtækisins árið 2007. Eftir því sem DV kemst næst munu forsendur eignaskipta sem Baugur gerði við selj- andann þá hafa brostið og kaupin ekki gengið í gegn að öðru leyti en að skýlið var skráð eign Baugs í eignaskrá. Í okt- óber 2008 hafi skýlið svo verið skráð á Síðustu míluna sem hafi ákveðið að taka kaupin yfir. Þrotabúið gerir ekki kröfur Erlendur Gíslason lögmaður stýrir þrotabúi Baugs. Hann segir að þrota- búið muni ekki leggja fram neinar kröfur vegna flugskýlisins. „Baugur hafði aldrei beina fjárhagslega hags- muni af þessu skýli, þar sem það hafði lýst því yfir við sinn seljanda að kaup- in myndu ganga til baka og þess vegna ákvað þrotabúið að aðhafast ekki vegna þess máls,“ segir Erlendur. Samkvæmt því mun Guðmundur Ingi Hjartarson þurfa að greiða Sig- kari ehf. fyrir flugskýlið á Reykjavíkur- flugvelli sem Baugur átti á annað ár án þess að greiða fyrir. Baugur greiddi ekki fyrir flugskýli sem félagið eignaðist í júlí 2007. Í október 2008 færðist skýlið í hendur fyrirtækis í eigu æskuvinar Jóns Ásgeirs Jóhannessonar, fyrrverandi forstjóra og aðaleiganda Baugs. Æskuvinurinn tók þátt í Gumball-kapp- akstrinum með Jóni Ásgeiri árið 2006. VINUR JÓNS FÉKK FLUGSKÝLI BAUGS HELGI HRAFN GUÐMUNDSSON blaðamaður skrifar: helgihrafn@dv.is Einkaþota Jóns Þota Jóns Ásgeirs Jóhannessonar hefur líkast til verið geymd í flugskýlinu á sínum tíma. Hún bar heitið 101 og var skráð á upphafsstöfum Jóns, G-OJAJ. Skýlið fært Skömmu eftir banka- hrunið var flugskýlið fært frá Baugi til æskuvinar Jóns Ásgeirs, án þess að fyrir það væri greitt. Baugur greiddi aldrei fyrir skýlið heldur. MYND BIG Saman á Gumball Jón Ásgeir og Guðmundur Ingi keyrðu saman í Gumball-kapp- akstrinum árið 2006. Jón Ásgeir sést hér á myndinni lengst til vinstri og Guðmundur lengst til hægri.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.