Gerðir kirkjuþings - 1992, Side 14

Gerðir kirkjuþings - 1992, Side 14
aö fylgjast með kynningu á fjölbreyttri dagskrá kirlquviku og hafa þessari nýbreytni veriö gerö góð skil í opinberri umræðu. Þetta er lifandi dæmi um góöan árangur og virkt innra starf. Ég tel á hinn bóginn ákjósanlegt, ef hægt væri aö auka svigrúm þjóðkirkjunnar varðandi áherslur og verkefni í innra starfí sínu. í því sambandi nefni ég sem dæmi að óþarfi ætti að vera að geimegla eins og gert er í lögum hversu margir prestar skuli þjóna í hverju prófastsdæmi. Slík atriði munu koma til skoðunar á vegum nefndar um endurskoðun laga um prestaköll og prófastsdæmi, sem ég skipaði síðasthðið sumar samkvæmt endurskoðunarákvæði í þeim lögum sjálfum. Nefndin mun koma saman til síns fyrsta fundar á næstu vikum. Slíkur aukinn sveigjanleiki í skipulagi þjóðkirkjunnar og stjómsýslulegt svigrúm tengist því almenna markmiði, sem ég hef vikið að bæði á prestastefnu og kirkjuþingi að stefnt skuh að því að auka fjárhagslegt sjálfstæði og ábyrgð kirkjunnar. Það stefnumið gefur nú tóninn um mörg úrlausnarefni sem fjallað er um á milli ríkis og kirkju. Þar ber hátt eignamálin, en svo sem kunnugt er hafa ríkið annars vegar og þjóðkirkjan hins vegar skipað nefndir af sinni hálfu sem hafa það verkefni að ná samkomulagi um það fyrir hönd hvors aðila, hvemig skuh framkvæmt það áht kirkjueignanefndar, að þær jarðeignir sem kirkjur hafí átt og eigi hafa verið seldar frá þeim með lögmætri heimild eða gengið frá þeim með öðrum sambærilegum hætti, séu enn kirkjueignir. Þær nefndir standa frammi fyrir því flókna úrlausnarefni að greiða úr því hver skuli vera framtíðarskipan kirkjueigna í landinu á komandi tíð og hveijar skyldur kirkjan tekur á sig þar á móti. Áður en niðurstöðu verður náð um það munu aðilar þurfa að skilgreina öh viðhorf sín til þess mjög vel. En síðari hluti áhts kirkjueignanefndar er senn væntanlegur. Hann felur í sér um hvaða eignir er að ræða og lýsir sögu og stööu hverrar um sig, og mun án vafa auðvelda hina tæknilegu vinnu nefndanna. Allt að einu er óvarlegt að búast við að þessi vinna taki skemmri tíma en 2 - 3 ár og þess vegna hafa menn orðið ósáttir um að þar th niðurstöðu sé náð skuh öh ráðstöfun kirkjueigna koma á borð nefndarinnar áður en hún komi th framkvæmda, enda er mikilvægt að þetta starf allt fari fram af yfirvegun og í sem mestri sátt, svo sem reyndar á við um öh samskipti ríkisins og þjóðkirkjunnar. Góð sátt þarf helst að ríkja um þá stefnu sem mörkuð er og þær breytingar sem eru gerðar. Þetta getur verið vandasamt, því að það reynir vissulega á samskiptin þegar breytingar eru gerðar á t.d. fjármálalegum tengslum við þær aðstæður aö einungis niðurskurður er til skiptanna. Við fjárlagagerö fyrir árið 1993 hafði sú stefna verið mörkuð að faha frá þeirri skerðingu á kirkjugarðsgjaldi sem verið hefur við lýði. Hinsvegar stóð ráðuneytið frammi fyrir því að þurfa að lækka útgjöld á starfssviði sínu um nálægt 6% og það hlaut að hafa sín áhrif á ríkisútgjöld til kirkjumála. Sú hugmynd sem lagt var upp með af hálfu ráðuneytisins var að varanleg breyting yrði gerð á tekjustofnum kirkjunnar þannig að jöfnunarsjóður sókna yrði efldur á kostnað 9
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227

x

Gerðir kirkjuþings

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.