Gerðir kirkjuþings - 1992, Blaðsíða 103

Gerðir kirkjuþings - 1992, Blaðsíða 103
1. í fyrstu grein segir aö stofnunin byggi á fornri skólahefð í Skálholti og einnig á norrænni lýðháskólahefð. Ég tel hvorugt rétt. í fyrsta lagi vegna þess aö hér er ekki um að ræða skóla, hvorki latínuskóla né lýöháskóla. Ahnennt talað má vissulega segja sem svo að ein menntastofnun í Skálholti búi að fomri menningarsögu staðarins. I þeirri merkingu mætti með góðum vilja segja að fyrra atriðið sé ekki misvísandi. Hvað síðamefnda atriðið varðar er aftur á móti ekki að sjá að það standist þegar aftar kemur í skjalið. Þar er ekki að sjá að sú stofnun sem reka á í Skálholti eigi neitt skylt við venjulega norræna lýðháskóla. Það einkennir hins vegar þessa fyrstu grein að forsendur stofnxmarinnar em fundnar með því að líta aftur í tímann í stað þess að líta fram á við eða í það minnsta til þeirra stofnana í samtímanum sem að margra dómi em sambærilegar við norrænu lýðháskólana á sínum tíma. Þeir höfðu mikil áhrif, einnig hér á landi, þá gerðu menn sér far um að kynnast hugmyndafræði þeirra og hvemig sú fræði birtist í rekstri þeirra. í þessum lögum um nýja menningarstofnun í Skálholti er hvergi að sjá að nefndin, sem frumvarpið vann, hafi unnið sambærilega forvinnu eins og áður er komið fram. Ég tel þetta megingalla fmmvarpsins og meðfylgjandi greinargeröar. Sé ekki um að ræða lýðháskóla heldur stofnun sem byggist á blönduðum rekstri ráðstefna og námskeiða sem eiga væntanlega að standa aö verulegu leyti undir rekstri þá er hér um að ræða það fyrirkomulag sem kallast á erlendum málum evangelískar akademíur og kirkjuþing hefur fjallað um áður undir heitinu kirkjulegar menningarmiðstöðvar (sjá 9. mál 1987: Tillaga til þingsályktunar um menningarmiðstöð í Skálholti). Þær byggjast á útfærðri hugmyndafræði um samband kirkju og þjóðlífs. Ekki er að sjá að sú hugmyndafræði liggi þó til grundvallar hér. Né heldur nein önnur ákveðin stefna eða hugmynd sem verið er að gera að veruleika. 2. Ég tel þau atriði mikilvæg sem um getur í annarri grein, að skólinn (stofnunin) sé til að efla samband kirkju og þjóðlífs annars vegar en hins vegar til að mennta starfsmenn kirkjunnar. Hér skal aðeins vikið að fyrrnefnda atriðinu. Maður skyldi ætla að þriðja grein (eða einhver önnur grein eða í það minnsta greinargerð) endurspeglaði með hveijum hætti þessu marki skyldi ná og hvaða guðfræðileg hugsun byggi að baki. Sé hér um að ræða þá hugsun sem býr að baki lýðháskólunum og hinum þýsku evangelísku akademíum er mikilvægt að gera ráð fyrir þátttöku fulltrúa launþega, at- vinnurekenda, fulltrúa menningarlífsins í þrengri merkingu þess orðs og ýmissa ann- arra til þess að það kæmi fram í lögum eða reglugerð hver stefnan með þessari stofnun væri. Að efla samband kirkju og þjóðlífs er afar vítt oröalag sem getur merkt allt eða ekkert. Mín skoðun er sú að hér hefði þurft ákveðna stefnumörkun. Hver og einn getur lagt þarna sinn skilning í orðalagið, það gæti allt eins fahð í sér höfnun á lýðháskólahugmyndinni og þar með akademíuhugmyndinni eins og hið gagnstæða. Svo þokukennt orðalag býður upp á togstreitu og vandræði. 3. Um þau þijú svið sem nefnd eru í þriðju grein er þetta helst að segja. Guðfræðisvið er að mínu viti afar víðtækt hugtak og undir það má fella sitt af hveiju. Það kemur ekki nægjanlega vel heim við þá stefnu að hér skuh efla samband kirkju og þjóðlífs. Þegar litið er í greinargerð er fræðslusvið látið ná yfir aht milli himins og jarðar eða því sem næst. Undir þaö sviö má feha nánast hvað sem er. Orðiö fræðslusvið er heldur ekki þess eðlis aö þar skuh efla samtahð milli kirkju og þjóðlífs. Guðfræðiviðhorf sem grundvahast á skoðanaskiptum koma raunar hvergi fram á sýnilegan hátt í frumvarpi eða greinargerð, eina hugmyndafræðin sem vitnað er til er sem fyrr segir sú sem býr að baki norrænu lýðháskólanna. Hún er góð svo langt sem hún nær. 98
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220
Blaðsíða 221
Blaðsíða 222
Blaðsíða 223
Blaðsíða 224
Blaðsíða 225
Blaðsíða 226
Blaðsíða 227

x

Gerðir kirkjuþings

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.