Gerðir kirkjuþings - 2006, Side 104

Gerðir kirkjuþings - 2006, Side 104
22. mál Þingsályktun um ályktun kenningarnefndar “Þjóðkirkjan og staðfest samvist” Flutt af Kirkjuráði Frsm. Karl Sigurbjömsson Kirkjuþing 2006 samþykkir að drögum kenningarnefndar “Þjóðkirkjan og staðfest samvist” sem fylgja með þessari ályktun, verði fylgt eftir og þau send til safnaða og stofiiana kirkjunnar til umræðu og viðbragða og komi til afgreiðslu á Kirkjuþingi 2007. “Þjóðkirkjan og staðfest samvist” Endurskoðuð drög að ályktun kenningamefiidar - júní 2006 Inngangur Hugtökin hjúskapur og hjónaband hafa hingað til verið notuð um lögformlega sambúð karls og konu. Prestar Þjóðkirkjunnar em vígslumenn skv. lögum en hjónaefiii geta hvort heldur óskað hjónavígslu hjá prestum eða forstöðumönnum trúfélaga eða borgaralega hjá sýslumönnum. Til viðbótar hjónabandi hafa á síðari árum verið lögfest önnur sambúðarform og eitt þeirra er staðfest samvist samkynhneigðra sem heimiluð var með lögum nr. 87/1996. Samkvæmt lögunum geta tveir einstaklingar af sama kyni stofnað til staðfestrar samvistar. Þjóðkirkjan studdi þá lagasetningu. Mikil umræða fór fram innan kirkjunnar og nefhd á hennar vegum skilaði ítarlegu áliti sem lagt var fyrir Kirkjuþing 1996 og eins var málið til umræðu á prestastefhu ári síðar. Árið 1999 samdi biskup íslands form fyrir fyrirbæn og blessun yfir staðfesta samvist og lét þeim prestum í té sem þess óskuðu. Máleftú samkynhneigðra hafa því lengi verið á dagskrá Þjóðkirkjunnar og ofarlega á baugi í umræðu innan hennar, sem og annars staðar í kirkjum víða um heim. Umræðan hér á landi æ meir beinst að því hvort staðfest samvist verði skilgreind sem hjúskapur og hjónaband og prestar verði vígslumenn. Nefnd á vegum forsætisráðherra lauk störfum haustið 2005 og beindi þeim tilmælum til Þjóðkirkjunnar að hún vígi samkynhneigða sem hjón. í skýrslu um réttarstöðu samkynhneigðra segir: „Nefndin hvetur þjóðkirkjuna til þess að breyta afstöðu sinrn gagnvart hjónaböndum samkynhneigðra þannig að samkynhneigðir geti fengið kirkjulega vígslu eins og gagnkynhneigð pör.“ Á vettvangi Þjóðkirkjunnar hefur ekki verið tekin formleg afstaða til aðkomu presta að stofhun staðfestrar samvistar, hvort þar skuli vera athöfii hliðstæð hjónavígslu eða hvort um sé að ræða blessun líkt og þegar borgaralega gift hjón æskja blessunar prests yfir hjónaband sitt. Löggjafinn hefur ekki stigið það skref að breyta skilgreiningu á hjónabandinu. Ljóst er að sú skilgreining er mótuð af sögulegum, og menningarlegum þáttum ekki síður en hefð og játningu kirkjunnar. 102
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Gerðir kirkjuþings

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.