Þjóðmál - 01.09.2010, Side 26

Þjóðmál - 01.09.2010, Side 26
24 Þjóðmál HAUST 2010 Þetta er hættulegur misskilningur hjá seðla- bankastjóranum . Japanska bankakrísan ætti að vera Íslendingum víti til varnaðar og seðlabankastjóri ætti að þekkja hana manna best . Samningsvextir gengistryggðu lánanna munu draga úr skuldsetningu efnahagslífsins og auka svigrúm til neyslu og stuðla þar af leiðandi að hagvexti . Vextir Seðlabankans munu auka skuldsetningu efnahagslífsins og líkja efnahagslífinu meira við Japan .2 Leiðréttum vextina! Framsóknarflokkurinn lagði til 20% niður fellingu allra skulda . Núverandi ríkis stjórn hefur eingöngu lengt í lánum og tengt endurgreiðslur við atvinnustig og launaþróun . Enginn veit lengur hvað hann skuldar í raun mikið, höfuðstóllinn á að hverfa fljótlega í lok upphaflegs samnings- tíma þótt lánið hafi ekki enn verið að fullu greitt . Framsóknarflokkurinn horfir á breytingu á höfuðstólnum en ríkis stjórnin dregur úr afborgunum af höfuð stól . En lífeyrissjóðirnir og Íbúðalána sjóður hafa ekki svigrúm til höfuðstóls lækk unar, Íbúða- lánasjóður hefur ekki farið í gegnum þvotta- vélina eins og stóru bankarnir hafa gert og eflaust er lítill áhugi hjá lífeyris sjóð unum að afskrifa höfuðstól lána . Rétt eins og ég hef farið yfir þá er eng inn fjármálamarkaður á Íslandi . Það eru engir markaðsvextir og framboð sparifjár fær ekki að sveiflast eftir aðstæðum . Er tæki færi í þessu til að rétta af hag Íslands? Einn stærsti einstaki kostnaðarliður heimila eru vextir af fasteignalánum . Gæti náðst sátt um að sjóðseigendur lífeyrissjóðanna myndu sætta sig við lægri vexti en þá sem stjórn mála- maðurinn hefur úthlutað þeim? Þá væri hægt að lækka handvirkt öll lán líf eyris sjóðanna og 2 Höfundur er ekki að taka afstöðu til þess hvora vextina eigi að nota, eingöngu að benda á þessi tengsl við japanska hagkerfið . Íbúðalánasjóðs, en lífeyris sjóðirnir eiga mjög stóran hluta af skulda bréfum Íbúðalánasjóðs . Stjórn mála menn og embættismennirnir geta breytt þessu í sam starfi með lífeyrissjóðunum, þeir stjórna þessu hvort eð er . Þetta væri ígildi þess að draga úr skuld- setningu efnahagslífsins . Allir sjá hag í því að íslenska efnahagslífið rétti úr kútnum við aukna neyslu almennings og vaxta- lækkun mun draga úr útlánatöpum fjár- mála kerfisins . Ef vextir myndu lækka um 2 prósentustig mun heimili sem skuldar 30 milljónir greiða 600 þúsund minna í vexti á ári! Það munar um það . Lífeyrissjóðirnir myndu þá innheimta sambærilega vexti og þekkist erlendis en ekki þá háu vexti sem hér hafa viðgengist í skjóli reglugerða . Einhver kann að spyrja hvort 2% vaxta- lækkun endur spegli markaðsvexti . Þeirri spurningu getur enginn svarað . Með þessum inngripum stjórnmálamannsins hefur lánamarkaðurinn verið með heróín í æð frá upphafi, í sínum eigin heimi án tengsla við umheiminn . Enginn veit hvern ig íslenski markaðurinn er allsgáður . Líklegt má þó telja að markaðurinn hafi „minni“ . Ef ávöxtunar- krafa lífeyrissjóðanna væri án ríkis afskipta myndu tilboð lífeyrissjóðanna í skuldabréf Íbúðalánasjóðs eflaust haldast há í einhvern tíma af gömlum vana og lántakendur mynda einnig sætta sig við það af gömlum vana . Síðustu mánuði hefur ávöxtunarkrafa á verðtryggðum bréfum farið töluvert undir 3,5% . Mikil ásókn almennra fjárfesta er í verðtryggð skuldabréf um þessar mundir en á sama tíma hafa lífeyrissjóðirnir hætt að kaupa þessi bréf vegna reglugerðar 391/1998 . Seðlabankinn kynnti nýlega niðurstöðu sína um skuldastöðu heimilanna . Þar kom fram að 25–30% heimila skulda hættu- lega mikið, barnafjölskyldur og einstæðir foreldrar voru í mesta baslinu . Því miður túlkaði Jóhanna Sigurðardóttir bráða- birgða niðurstöður Seðlabankans, sem gáfu

x

Þjóðmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.