Þjóðmál - 01.09.2010, Síða 26

Þjóðmál - 01.09.2010, Síða 26
24 Þjóðmál HAUST 2010 Þetta er hættulegur misskilningur hjá seðla- bankastjóranum . Japanska bankakrísan ætti að vera Íslendingum víti til varnaðar og seðlabankastjóri ætti að þekkja hana manna best . Samningsvextir gengistryggðu lánanna munu draga úr skuldsetningu efnahagslífsins og auka svigrúm til neyslu og stuðla þar af leiðandi að hagvexti . Vextir Seðlabankans munu auka skuldsetningu efnahagslífsins og líkja efnahagslífinu meira við Japan .2 Leiðréttum vextina! Framsóknarflokkurinn lagði til 20% niður fellingu allra skulda . Núverandi ríkis stjórn hefur eingöngu lengt í lánum og tengt endurgreiðslur við atvinnustig og launaþróun . Enginn veit lengur hvað hann skuldar í raun mikið, höfuðstóllinn á að hverfa fljótlega í lok upphaflegs samnings- tíma þótt lánið hafi ekki enn verið að fullu greitt . Framsóknarflokkurinn horfir á breytingu á höfuðstólnum en ríkis stjórnin dregur úr afborgunum af höfuð stól . En lífeyrissjóðirnir og Íbúðalána sjóður hafa ekki svigrúm til höfuðstóls lækk unar, Íbúða- lánasjóður hefur ekki farið í gegnum þvotta- vélina eins og stóru bankarnir hafa gert og eflaust er lítill áhugi hjá lífeyris sjóð unum að afskrifa höfuðstól lána . Rétt eins og ég hef farið yfir þá er eng inn fjármálamarkaður á Íslandi . Það eru engir markaðsvextir og framboð sparifjár fær ekki að sveiflast eftir aðstæðum . Er tæki færi í þessu til að rétta af hag Íslands? Einn stærsti einstaki kostnaðarliður heimila eru vextir af fasteignalánum . Gæti náðst sátt um að sjóðseigendur lífeyrissjóðanna myndu sætta sig við lægri vexti en þá sem stjórn mála- maðurinn hefur úthlutað þeim? Þá væri hægt að lækka handvirkt öll lán líf eyris sjóðanna og 2 Höfundur er ekki að taka afstöðu til þess hvora vextina eigi að nota, eingöngu að benda á þessi tengsl við japanska hagkerfið . Íbúðalánasjóðs, en lífeyris sjóðirnir eiga mjög stóran hluta af skulda bréfum Íbúðalánasjóðs . Stjórn mála menn og embættismennirnir geta breytt þessu í sam starfi með lífeyrissjóðunum, þeir stjórna þessu hvort eð er . Þetta væri ígildi þess að draga úr skuld- setningu efnahagslífsins . Allir sjá hag í því að íslenska efnahagslífið rétti úr kútnum við aukna neyslu almennings og vaxta- lækkun mun draga úr útlánatöpum fjár- mála kerfisins . Ef vextir myndu lækka um 2 prósentustig mun heimili sem skuldar 30 milljónir greiða 600 þúsund minna í vexti á ári! Það munar um það . Lífeyrissjóðirnir myndu þá innheimta sambærilega vexti og þekkist erlendis en ekki þá háu vexti sem hér hafa viðgengist í skjóli reglugerða . Einhver kann að spyrja hvort 2% vaxta- lækkun endur spegli markaðsvexti . Þeirri spurningu getur enginn svarað . Með þessum inngripum stjórnmálamannsins hefur lánamarkaðurinn verið með heróín í æð frá upphafi, í sínum eigin heimi án tengsla við umheiminn . Enginn veit hvern ig íslenski markaðurinn er allsgáður . Líklegt má þó telja að markaðurinn hafi „minni“ . Ef ávöxtunar- krafa lífeyrissjóðanna væri án ríkis afskipta myndu tilboð lífeyrissjóðanna í skuldabréf Íbúðalánasjóðs eflaust haldast há í einhvern tíma af gömlum vana og lántakendur mynda einnig sætta sig við það af gömlum vana . Síðustu mánuði hefur ávöxtunarkrafa á verðtryggðum bréfum farið töluvert undir 3,5% . Mikil ásókn almennra fjárfesta er í verðtryggð skuldabréf um þessar mundir en á sama tíma hafa lífeyrissjóðirnir hætt að kaupa þessi bréf vegna reglugerðar 391/1998 . Seðlabankinn kynnti nýlega niðurstöðu sína um skuldastöðu heimilanna . Þar kom fram að 25–30% heimila skulda hættu- lega mikið, barnafjölskyldur og einstæðir foreldrar voru í mesta baslinu . Því miður túlkaði Jóhanna Sigurðardóttir bráða- birgða niðurstöður Seðlabankans, sem gáfu
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.