Þjóðmál - 01.09.2010, Síða 35

Þjóðmál - 01.09.2010, Síða 35
 Þjóðmál HAUST 2010 33 ekki tækist að gera það utan frá í kalda stríðinu . Vinstri menn eru og hafa alltaf verið innri óvinir Vesturlanda, en það merkilega er, að þeir gera sér enga grein fyrir því sjálfir . Þeir standa jú hvarvetna fremstir í „lýðræðis“- og „mannréttinda“-baráttunni (stundum sam- hliða þátttöku í „vináttufélögum“ við blóði drifnar alræðisstjórnir kommúnista, eins og ég hef áður bent á) . Þeir sjá ekki fremur en don Quixote neitt athugavert við framferði sitt, en hugmyndum þeirra um lýðræði og mann réttindi svipar mjög til hugmynda Sancho Panza um eyjar . En eins og ég hef áður sagt: Vinstri-mennsk unni verður varla útrýmt, frem ur en sýnd ar mennskunni, vandlæti- ngunni eða ósk hyggj unni . Hún mun ávallt skjóta upp koll inum í einhverri mynd, undir einhverju nafni . Vinstri manninum er ofviða að skilja, að hvít lygi er líka lygi og ljótur sannleikur er líka sannleikur . Blekkingin er fallegri en raun veruleik inn og menn munu halda áfram, enn sem fyrr, að berjast af miklu meiri sann færingu fyrir lyginni heldur en sannleikanum . Því munu íhaldsmenn seint öðlast þann töfra ljóma, sem umlykur málsvara blekk- ing arinnar . Við það verður að búa . Boð- berar válegra tíðinda verða aldrei vinsælir, og allt of margir eru ávallt reiðubúnari til að trúa lyginni heldur en sannleikanum . Þótt ég sé sjálfur illa kristinn vil hér að lokum vitna í dálitla bæn, sem þýskættaður bandarískur guðfræðingur, Reinhold Niebuhr mun fyrst hafa sett fram í prédikun um 1930, en einnig er sagt að þýskir kola- námu menn hafi fyrr á öldum farið með þessa eða mjög svipaða bæn áður en þeir fóru niður í námuna . Fleiri kenningar eru á lofti um uppruna hennar . Bill Wilson, annar stofnandi AA-sam- tak anna, greip bæn þessa á lofti og hefur hún oft verið kennd við þau samtök þótt hinum lúterska prédikara væri alls ekki áfengisbölið í huga þegar hann setti hana fram . Raunar er boðskapur þessarar litlu bænar varla kristinn, heldur vísar frekar til Markúsar Árelíusar eða annarra Stóumanna í fornöldinni . Hún er svohljóðandi: Guð, gefðu mér æðruleysi til að sætta mig við það sem ég fæ ekki breytt, kjark til að breyta því sem ég get breytt og vit til að greina þar á milli . Íhaldsmanninn skortir stundum kjark til að breyta því sem þó er hægt að breyta, því vissulega er margt sem færa má til betri vegar . En í þjóðfélaginu, eins og í náttúrunni, eru langflestar stökkbreytingar til hins verra . Aðeins fáeinar eru jákvæðar og varðveitast þannig og leiða til framfara . Vinstri manninn skortir æðruleysi til að sætta sig við, að til eru ótalmargir hlutir sem hvorki hann eða aðrir geta nokkru sinni breytt og menn verða að sætta sig við í umhverfinu, þjóðfélögum mannanna og í náttúrunni . Hann skortir líka vit til að greina á milli þess sem er óbreytanlegt og þess sem hægt er að breyta . Vinstri maður- inn lendir því, eins og don Quixote, í stöð- ugri baráttu við vindmyllur . Allt hans brölt fer í vaskinn og hann, eins og don Quixote, skil ur hvarvetna eftir sig slóð eyðilegg ing ar . Hann hefur sagt skilið við skynsemina í leit sinni að útópíunni .
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.