Þjóðmál - 01.06.2014, Side 36

Þjóðmál - 01.06.2014, Side 36
 Þjóðmál SUmAR 2014 35 Brynjar hefur meira til síns knappa máls en fram kom í þessum þætti . Við skulum skoða þetta aðeins nánar og byrja á máli sem rétt var tæpt á í þættinum, þ .e . mótmæli og óeirðir hér og í Evrópu árið 2012 til varnar hljómsveitarmeðlimum Pussy Riot, sem hand teknar voru eftir gjörning í dóm kirkju rétttrúnaðarkirkjunnar í Moskvu . Stúlk urn- ar fengu 2–3 ára dóma fyrir helgispjöll, sátu inni í 18 mánuði, en hafa nú verið náðaðar . Á þessum tíma sat herská vinstristjórn hér við völd, bæði í borg og ríki . Borgarstjóri Reykjavíkur og ráðherrar í ríkisstjórn Íslands tóku þátt í fordæmingu dómanna yfir þeim . Hins vegar hafa engir mótmælafundir verið haldnir og engir ráðherrar hafa tjáð sig vegna aftaka múslimskra kvenna sem grafnar eru lifandi, grýttar eða hengdar fyrir þá sök eina að hafa „gerst“ fórnarlömb nauðgara . Sama þögn ríkir í búðum fem ín- ista, öfgafyllsta arms Vinstri-grænna, sem af ein beitt um vilja hafa leitt þessi dómsmorð hjá sér . Halla Gunnarsdóttir, framá kona í femínistahreyfingunni og að stoðar kona Ög mundar í ráðherratíð hans, vann meist- ara ritgerð sína um viðhorf íranskra kvenna til frelsis og jafnréttis . Ritgerðina gaf hún út í bókarformi og ber hún heitið Slæðu­ svipt ingar; raddir íranskra kvenna.1 Er þessi bók sérkennileg réttlæting á undirokun kvenna í múslimsku landi . Einungis þannig verður niðurstaða Höllu, um að aðeins sé „stigsmunur en ekki eðlismunur á stöðu kvenna, til dæmis á Íslandi og í Íran“ (bls . 64–65), skilin . Þessa niðurstöðu setur hún fram eftir að hafa tekið viðtöl við 13 íranskar konur sem flestar (10/13) voru giftar og jafnvel komnar með uppkomin börn, þegar klerkastjórnin komst til valda árið 1979 . Flestar voru konurnar af milli- eða yfirstétt sem er tiltölulega fámennur minnihlutahópur . Þær höfðu því notið mun meira frjálsræðis en almennt gerðist í Íran eða stendur írönskum konum til boða nú . Flestar höfðu notið frelsis til að ferðast til útlanda og sumar sótt sér menntun til annarra landa . Eftir valdatöku klerka stjórn- ar innar, segir Halla: „Konur úr þeim hópi misstu stöðu sína í samfélaginu og í sumum tilvikum atvinnu sína . Lífsstíll þeirra varð allt í einu ólöglegur . . .“ (bls . 143) . Á öðrum stað segir Halla: „Hafa ber í huga að þessar konur búa í landi þar sem skoðanakúgun ríkir og þær hafa einfaldlega ekki frelsi til að tjá sig . Margar eru hræddar við að tjá sig opinskátt“ (bls . 103) . Í ljósi þessa er niðurstaða Höllu því undarlegri . Það er ekkert óeðlilegt við að þessar konur séu einmitt óánægðastar með stöðu sína . Íslam hefur alltaf átt stóran þátt í lifi írönsku þjóðarinnar, en undir keisarastjórninni losnaði um ýmsar trúarlegar hömlur . Þessar konur eru því eins og fuglar sem flogið hafa frjálsir en hafa nú verið fangaðir í búri . Eftir valdatöku klerkastjórnarinnar var fjöl skyldulöggjöf keisarans afnumin . Hún hafði veitt konum margvísleg réttindi, en nú 1 Halla Gunnarsdóttir, Slæðusviptingar: raddir íranskra kvenna, 2008, Salka, Reykjavík . Hins vegar hafa engir mótmælafundir verið haldnir og engir ráðherrar hafa tjáð sig vegna aftaka múslimskra kvenna sem grafnar eru lifandi, grýttar eða hengdar fyrir þá sök eina að hafa „gerst“ fórnarlömb nauðgana . Sama þögn ríkir í búðum fem ín ista, öfgafyllsta arms Vinstri-grænna, sem af einbeittum vilja hafa leitt þessi dómsmorð hjá sér .

x

Þjóðmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.