Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 05.06.2001, Blaðsíða 17

Tímarit Máls og menningar - 05.06.2001, Blaðsíða 17
Loki er rekinn áfram af stjórnlausri afbrýðisemi út í Baldur. Eins og goðsagan segir getur ekkert grandað Baldri nema mistilteinninn. Í lok dansverksins tekst hinum illgjarna Loka að deyða Baldur og við taka Ragnarök. Verkið endar svo á nýju upphafi, endurfæðingu. Auglýsingamynd fyrir þennan óvenjulega menningarviðburð þurfti að sýna þessi átök. Samkvæmt upplýsingum frá Borgarleikhúsinu kom Ari Magg á dansæfingu, fylgdist með henni og prófaði sig áfram í myndatökum. Ljósmyndirnar á sviðinu virtust ekki ganga upp svo hann leysti þetta á staðnum með því að biðja dansarana að fara úr að ofan og koma með sér upp á þak leikhússins. Þar varð ljósmyndin Baldur til á nokkrum mínútum. Markmiðið var að skapa sterka ljósmynd sem vekti áhuga fólks á þessum merka menningarviðburði. Ekki aðeins í Reykjavík heldur einnig í Helsinki og Bergen. Það þurfti að skapa verkinu ímynd. Það er ekki sjálfgefið hvernig kynna skuli dansverk við tónlist Jóns Leifs öllum almenningi. Andstæður elds og íss þótti ofnotað þema hér og kom því ekki til greina. Í staðinn var lögð áhersla á átök góðs og ills og spennuna milli Baldurs og Loka. Þessi ljósmynd endurspeglar átökin í verkinu og myndmálið er hlaðið og sterkt. Ungt listafólk leitar á ný og óþekkt mið Hæfir listamenn eiga sér uppsprettu sem er eins konar gagnasafn þar sem öll þekking, reynsla, innsæi og listræn sýn mætast. Þessi uppspretta er náskyld hinum óútskýranlegu töfrum sem felast í mikilli list. Þessir töfrar eru á mörkum hins óútskýranlega. En það er af þeirra völdum að listin snertir við okkur með svo sérstökum hætti. Hefur áhrif á okkur. Listamenn eru ekki síst undir áhrifum frá þessari uppsprettu þegar þeir skapa listaverk sín. Listsköpun byggir ekki á því að brjóta bara heilann eða reyna að líkjast einhverju heldur á því að leita á ný og óþekkt mið af hugrekki, innsæi og stundar- innblæstri. Hæfileikaríkir listamenn hafa oft verið umdeildir, vakið sterk viðbrögð og verið sakaðir um allt mögulegt. Þeir hafa vakið öfund og snilli þeirra farið fyrir ofan garð og neðan hjá minni spámönnum samtímans. Þeirra sem allt þykjast vita best og gera fátt vel sjálfir og sýna litla dirfsku í verkum sínum, en dæma aðra þeim mun harðar. Það er síður en svo hvetjandi fyrir ungt listafólk að eiga von á óvandaðri og ruddafenginni gagnrýni. Gagnrýni á ljósmyndir er auk þess komin út á hreinar villigötur þegar eitthvað er bannað. Andlegt frelsi listamannsins og athafnafrelsi hans á að sjálfsögðu að vera eins óskorað og frekast er unnt. Þetta er stundum kallað skáldaleyfi. En listræn geta og smekkvísi eru vissulega hluti af því samhengi. Möguleika á rangtúlkunum skortir ekki. Þeir sleggjudómar sem birtast í ummælum Ásgríms Sverrissonar draga umræðu um listir og menningu niður á lágt plan. Ekki vegna þess að ekki megi hafa skoðun á listaverkum, heldur vegna þess að þegar varpað er fram afdráttarlausri skoðun þarf að styðja hana með gildum rökum. Með því að horfa á og meta listaverk af þvílíkri þröngsýni er útilokað að þau njóti sannmælis. Hvað fyndist okkur um það ef sagt yrði um höggmyndir Einars Jónssonar að hann hefði stolið hugmyndum að verkum sínum frá öðrum og þeir sem það segðu héldu því fram að ef Einar þekkti ekki „söguna“ og þau listaverk í fortíð, sem verkum hans svipar til, væri með réttu hægt að kalla verk hans „klúður ársins“? Annar merkur íslenskur myndlistarmaður sem notar hlaðið og sterkt myndmál er Erró. Ef málverk hans væru metin með sama hætti og ljósmynd Ara Magg í meðförum Ásgríms Sverris- sonar, eru möguleikarnir á rangtúlkunum nánast óendanlegir. Ragnar Halldórsson (f. 1968) er með meistarapróf í kvikmynda- stjórnun og rekur Íslensku kvikmyndastofuna. tmm júní 22x27 Ó 5.6.2001 19:57 Page 17
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.