Morgunblaðið - 25.02.2016, Síða 38

Morgunblaðið - 25.02.2016, Síða 38
38 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 25. FEBRÚAR 2016 SVIÐSLJÓS Svanhildur Eiríksdóttir svanhildur.eiriksdottir @reykjanesbaer.is Leikskólinn Gimli hefur verið vott- aður móðurskóli kennsluaðferð- arinnar Leikur að læra. Skólinn hafði lagt góðan grunn að læsi og stærðfræði með leikgleði að leið- arljósi sem auðveldaði innleiðing- arferlið. Aðferðin rýmar að auki vel við Hjallastefnuna sem Gimli starf- ar eftir og framtíðarsýn Reykja- nesbæjar í menntamálum. Það ríkti mikil eftirvænting í leikskólanum Gimli sl. þriðjudags- morgun þegar börn og foreldrar mættu í upphafi skóladags. Það beið nefnilega foreldraverkefni kennsluaðferðarinnar Leikur að læra sem þurfti að leysa í samein- ingu. Sumir áttu að skrifa niður orð sem byrjaði á ákveðnum staf sem táknaði umhyggju eða fé- lagsskap. Aðrir áttu að finna klemmu með nafninu sínu, finna svo upphafsstafinn í stafahrúgu og festa klemmuna á upphafsstafinn. Enn aðrir áttu að finna rímorð við orð úr orðaskjóðu. Svo átti að hoppa á öðrum fæti í plássið sitt eða ganga bangsagang. Þegar kom að því að skoða orðið og klappa at- kvæði vildu sum börnin heldur taka armbeygju fyrir hvert atkvæði en klappa. Þegar blaðamann bar að garði til að fá að fylgjast með og taka myndir ríkti bara gleði í garð verkefnisins. Geta leitað til móðurskóla Leikskólinn Gimli var nýlega vottaður móðurskóli Leikur að læra-kennsluaðferðarinnar, sem Kristín Einararsdóttir, íþrótta- og grunnskólakennari, er höfundur að. Kennsluaðferðin gengur út á að kenna börnum á aldrinum tveggja til 10 ára bókleg fög í gegnum leiki, hreyfingu og skynjun á skipu- lagðan, líflegan og árangursríkan hátt. „Ég byrjaði að fikra mig áfram með þessa kennsluaðferð ár- ið 2005 þegar ég starfaði sem grunnskólakennari við Lágafells- skóla í Mosfellsbæ. Svo þegar ég færði mig yfir í Krikaskóla í Mos- fellsbæ, sem er bæði leik- og grunnskóli, opnaðist mér alveg nýr heimur. Leikskólabörnin tóku svo vel við sér,“ segir Kristín um upp- haf kennsluaðferðarinnar. Aðferðin hefur verið þróuð heildstætt fyrir leikskóla en hægt er að nota hluta úr henni á öllum stigum grunn- skóla. Fyrir tveimur árum sendi Krist- ín upplýsingar til allra leikskóla í landinu um kennsluaðferðina Leik- ur að læra. Hún segir starfsfólk á Gimli strax hafa tekið verkefnið með opnum hug og verið mjög móttækilegt fyrir notkun þess. Því hafi hugmyndin að móðurskóla ver- ið þróuð í samvinnu við starfsfólk. Að vera móðurskóli þýðir að aðrir leikskólar sem vilja kynna sér hug- myndafræði kennsluaðferðarinnar og framkvæmd geti leitað til skól- ans. Auk Gimlis er aðeins einn ann- ar móðurskóli á landinu, leikskólinn Leirvogstunguskóli í Mosfellsbæ. Stafir og form um allan skóla Karen Valdimarsdóttir, leikskóla- stjóri Gimlis, segir ástæðuna fyrir því hversu vel gekk að innleiða kennsluaðferðirnar vera þá að þær samrýmist hugmyndafræði leik- skólans, sem er Hjallastefnu- leikskóli. „Við vorum búin að leggja grunn að læsi og stærðfræði með leikgleðina að leiðarljósi. Kennslu- aðferðin Leikur að læra var því góð og gagnleg viðbót sem starfs- mannahópurinn var tilbúinn til að vinna með og þróa áfram í leik- skólastarfinu í samvinnu við Krist- ínu. Það hefur aldrei vafist fyrir leikskólakennurum að börn læri mest og best í gegnum leikinn og að taka hreyfinguna og foreldra- verkefnið enn frekar með er hrein snilld. Við þurfum að upphefja leik og hreyfingu sem kennsluaðferð á öllum aldursstigum í skólakerfinu.“ Karen segir ekki síður mikilvægt hversu vel foreldrarnir taki í verk- efnið því þetta sé byggt á sam- vinnu starfsfólks, barnanna og for- eldranna. Teknar eru tvær þriggja mánaða lotur hvora önn en kennsluaðferðin er sýnileg í leik- skólanum árið um kring. Bók- og tölustafir, litir og form eru mjög sýnileg í umhverfi Leikur að læra- skóla og efniviður til náms alltaf til staðar, líka á útisvæði. Útikennsla hefur því þróast á Gimli í takt við uppbyggingarferli aðferðarinnar. „Það er mikill heiður fyrir Gimli að Kristín, höfundur Leikur að læra, skyldi hafa valið skólann sem móð- urskóla. Ég tel það fyrst og fremst áhugasasömu starfsfólki og for- eldrum barna á Gimli að þakka,“ segir Karen að lokum. Að vita meira í dag en í gær  Leikgleðin er höfð að leiðarljósi í kennsluaðferðinni Leikur að læra  Bóklegar greinar kenndar með leik, hreyfingu og skynjun  Góð og gagnleg viðbót á Gimli  Hoppa og ganga bangsagang Örvar hreyfingu Þau börn sem vilja mega taka jafn margar armbeygjur og atkvæðafjöldi orðsins sem þau skrifa inniheldur, í stað þess að klappa hann. Móðurskóli F.v.: Guðrún Sigurðardóttir aðst.leiksk.stjóri á Gimli, Kristín Ein- arsd., höfundur Leikur að læra, og Karen Valdimarsdóttir, leikskólastj. á Gimli. Leikskólar sem velja að vera í Leikur að læra liðinu, kenna a.m.k. tvisvar í viku í gegnum leik og hreyfingu í sal og sam- verustund og nota foreldraverk- efni. Tilgangurinn með foreldra- verkefni er að gefa foreldrum betri innsýn í það sem skólinn er að vinna með hverju sinni og hugmyndir um hvernig hægt er að vinna áfram með barninu heima. Teymi er myndað innan leikskólans í kringum verkefnið. Teymið heldur örfundi vikulega þar sem línur eru lagðar fyrir næsta foreldraverkefni. Jafn- framt er farið yfir öll atriði með það í huga að betrumbæta verk- efnið. Markviss kennsla og þjálfun í undirstöðuatriðum lesturs og stærðfræði snemma á skóla- göngunni gegnir lykilhlutverki í Framtíðarsýn Reykjanesbæjar í menntamálum. Þar er mark- miðið að skapa nemendum betri tækifæri til náms og um leið að bæta námsárangur barna á svæðinu. Foreldrar fá betri innsýn TVISVAR Í VIKU Gaman Orð yfir umhyggju sem byrjar á B eða N. Þessum feðginum leiddist ekki foreldraverkefnið því skemmtilegt spjall verður til í kringum það. Sogavegi við Réttarholtsveg Opið kl. 9-18 virka daga | Sími 568 0990 | www.gardsapotek.is Lágt lyfjaverð - góð þjónusta Einkarekið apótek
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.