Morgunblaðið - 25.02.2016, Blaðsíða 38
38 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 25. FEBRÚAR 2016
SVIÐSLJÓS
Svanhildur Eiríksdóttir
svanhildur.eiriksdottir
@reykjanesbaer.is
Leikskólinn Gimli hefur verið vott-
aður móðurskóli kennsluaðferð-
arinnar Leikur að læra. Skólinn
hafði lagt góðan grunn að læsi og
stærðfræði með leikgleði að leið-
arljósi sem auðveldaði innleiðing-
arferlið. Aðferðin rýmar að auki vel
við Hjallastefnuna sem Gimli starf-
ar eftir og framtíðarsýn Reykja-
nesbæjar í menntamálum.
Það ríkti mikil eftirvænting í
leikskólanum Gimli sl. þriðjudags-
morgun þegar börn og foreldrar
mættu í upphafi skóladags. Það
beið nefnilega foreldraverkefni
kennsluaðferðarinnar Leikur að
læra sem þurfti að leysa í samein-
ingu. Sumir áttu að skrifa niður
orð sem byrjaði á ákveðnum staf
sem táknaði umhyggju eða fé-
lagsskap. Aðrir áttu að finna
klemmu með nafninu sínu, finna
svo upphafsstafinn í stafahrúgu og
festa klemmuna á upphafsstafinn.
Enn aðrir áttu að finna rímorð við
orð úr orðaskjóðu. Svo átti að
hoppa á öðrum fæti í plássið sitt
eða ganga bangsagang. Þegar kom
að því að skoða orðið og klappa at-
kvæði vildu sum börnin heldur taka
armbeygju fyrir hvert atkvæði en
klappa. Þegar blaðamann bar að
garði til að fá að fylgjast með og
taka myndir ríkti bara gleði í garð
verkefnisins.
Geta leitað til móðurskóla
Leikskólinn Gimli var nýlega
vottaður móðurskóli Leikur að
læra-kennsluaðferðarinnar, sem
Kristín Einararsdóttir, íþrótta- og
grunnskólakennari, er höfundur að.
Kennsluaðferðin gengur út á að
kenna börnum á aldrinum tveggja
til 10 ára bókleg fög í gegnum
leiki, hreyfingu og skynjun á skipu-
lagðan, líflegan og árangursríkan
hátt. „Ég byrjaði að fikra mig
áfram með þessa kennsluaðferð ár-
ið 2005 þegar ég starfaði sem
grunnskólakennari við Lágafells-
skóla í Mosfellsbæ. Svo þegar ég
færði mig yfir í Krikaskóla í Mos-
fellsbæ, sem er bæði leik- og
grunnskóli, opnaðist mér alveg nýr
heimur. Leikskólabörnin tóku svo
vel við sér,“ segir Kristín um upp-
haf kennsluaðferðarinnar. Aðferðin
hefur verið þróuð heildstætt fyrir
leikskóla en hægt er að nota hluta
úr henni á öllum stigum grunn-
skóla.
Fyrir tveimur árum sendi Krist-
ín upplýsingar til allra leikskóla í
landinu um kennsluaðferðina Leik-
ur að læra. Hún segir starfsfólk á
Gimli strax hafa tekið verkefnið
með opnum hug og verið mjög
móttækilegt fyrir notkun þess. Því
hafi hugmyndin að móðurskóla ver-
ið þróuð í samvinnu við starfsfólk.
Að vera móðurskóli þýðir að aðrir
leikskólar sem vilja kynna sér hug-
myndafræði kennsluaðferðarinnar
og framkvæmd geti leitað til skól-
ans. Auk Gimlis er aðeins einn ann-
ar móðurskóli á landinu, leikskólinn
Leirvogstunguskóli í Mosfellsbæ.
Stafir og form um allan skóla
Karen Valdimarsdóttir, leikskóla-
stjóri Gimlis, segir ástæðuna fyrir
því hversu vel gekk að innleiða
kennsluaðferðirnar vera þá að þær
samrýmist hugmyndafræði leik-
skólans, sem er Hjallastefnu-
leikskóli. „Við vorum búin að leggja
grunn að læsi og stærðfræði með
leikgleðina að leiðarljósi. Kennslu-
aðferðin Leikur að læra var því
góð og gagnleg viðbót sem starfs-
mannahópurinn var tilbúinn til að
vinna með og þróa áfram í leik-
skólastarfinu í samvinnu við Krist-
ínu. Það hefur aldrei vafist fyrir
leikskólakennurum að börn læri
mest og best í gegnum leikinn og
að taka hreyfinguna og foreldra-
verkefnið enn frekar með er hrein
snilld. Við þurfum að upphefja leik
og hreyfingu sem kennsluaðferð á
öllum aldursstigum í skólakerfinu.“
Karen segir ekki síður mikilvægt
hversu vel foreldrarnir taki í verk-
efnið því þetta sé byggt á sam-
vinnu starfsfólks, barnanna og for-
eldranna. Teknar eru tvær þriggja
mánaða lotur hvora önn en
kennsluaðferðin er sýnileg í leik-
skólanum árið um kring. Bók- og
tölustafir, litir og form eru mjög
sýnileg í umhverfi Leikur að læra-
skóla og efniviður til náms alltaf til
staðar, líka á útisvæði. Útikennsla
hefur því þróast á Gimli í takt við
uppbyggingarferli aðferðarinnar.
„Það er mikill heiður fyrir Gimli að
Kristín, höfundur Leikur að læra,
skyldi hafa valið skólann sem móð-
urskóla. Ég tel það fyrst og fremst
áhugasasömu starfsfólki og for-
eldrum barna á Gimli að þakka,“
segir Karen að lokum.
Að vita meira í dag en í gær
Leikgleðin er höfð að leiðarljósi í kennsluaðferðinni Leikur að læra Bóklegar greinar kenndar
með leik, hreyfingu og skynjun Góð og gagnleg viðbót á Gimli Hoppa og ganga bangsagang
Örvar hreyfingu Þau börn sem vilja mega taka jafn margar armbeygjur og atkvæðafjöldi orðsins sem þau skrifa inniheldur, í stað þess að klappa hann.
Móðurskóli F.v.: Guðrún Sigurðardóttir aðst.leiksk.stjóri á Gimli, Kristín Ein-
arsd., höfundur Leikur að læra, og Karen Valdimarsdóttir, leikskólastj. á Gimli.
Leikskólar sem velja að vera í
Leikur að læra liðinu, kenna
a.m.k. tvisvar í viku í gegnum
leik og hreyfingu í sal og sam-
verustund og nota foreldraverk-
efni.
Tilgangurinn með foreldra-
verkefni er að gefa foreldrum
betri innsýn í það sem skólinn
er að vinna með hverju sinni og
hugmyndir um hvernig hægt er
að vinna áfram með barninu
heima. Teymi er myndað innan
leikskólans í kringum verkefnið.
Teymið heldur örfundi vikulega
þar sem línur eru lagðar fyrir
næsta foreldraverkefni. Jafn-
framt er farið yfir öll atriði með
það í huga að betrumbæta verk-
efnið.
Markviss kennsla og þjálfun í
undirstöðuatriðum lesturs og
stærðfræði snemma á skóla-
göngunni gegnir lykilhlutverki í
Framtíðarsýn Reykjanesbæjar í
menntamálum. Þar er mark-
miðið að skapa nemendum betri
tækifæri til náms og um leið að
bæta námsárangur barna á
svæðinu.
Foreldrar fá
betri innsýn
TVISVAR Í VIKU
Gaman Orð yfir umhyggju sem byrjar á B eða N. Þessum feðginum leiddist
ekki foreldraverkefnið því skemmtilegt spjall verður til í kringum það.
Sogavegi við Réttarholtsveg
Opið kl. 9-18 virka daga | Sími 568 0990 | www.gardsapotek.is
Lágt lyfjaverð - góð þjónusta
Einkarekið apótek