Morgunblaðið - 25.02.2016, Blaðsíða 38

Morgunblaðið - 25.02.2016, Blaðsíða 38
38 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 25. FEBRÚAR 2016 SVIÐSLJÓS Svanhildur Eiríksdóttir svanhildur.eiriksdottir @reykjanesbaer.is Leikskólinn Gimli hefur verið vott- aður móðurskóli kennsluaðferð- arinnar Leikur að læra. Skólinn hafði lagt góðan grunn að læsi og stærðfræði með leikgleði að leið- arljósi sem auðveldaði innleiðing- arferlið. Aðferðin rýmar að auki vel við Hjallastefnuna sem Gimli starf- ar eftir og framtíðarsýn Reykja- nesbæjar í menntamálum. Það ríkti mikil eftirvænting í leikskólanum Gimli sl. þriðjudags- morgun þegar börn og foreldrar mættu í upphafi skóladags. Það beið nefnilega foreldraverkefni kennsluaðferðarinnar Leikur að læra sem þurfti að leysa í samein- ingu. Sumir áttu að skrifa niður orð sem byrjaði á ákveðnum staf sem táknaði umhyggju eða fé- lagsskap. Aðrir áttu að finna klemmu með nafninu sínu, finna svo upphafsstafinn í stafahrúgu og festa klemmuna á upphafsstafinn. Enn aðrir áttu að finna rímorð við orð úr orðaskjóðu. Svo átti að hoppa á öðrum fæti í plássið sitt eða ganga bangsagang. Þegar kom að því að skoða orðið og klappa at- kvæði vildu sum börnin heldur taka armbeygju fyrir hvert atkvæði en klappa. Þegar blaðamann bar að garði til að fá að fylgjast með og taka myndir ríkti bara gleði í garð verkefnisins. Geta leitað til móðurskóla Leikskólinn Gimli var nýlega vottaður móðurskóli Leikur að læra-kennsluaðferðarinnar, sem Kristín Einararsdóttir, íþrótta- og grunnskólakennari, er höfundur að. Kennsluaðferðin gengur út á að kenna börnum á aldrinum tveggja til 10 ára bókleg fög í gegnum leiki, hreyfingu og skynjun á skipu- lagðan, líflegan og árangursríkan hátt. „Ég byrjaði að fikra mig áfram með þessa kennsluaðferð ár- ið 2005 þegar ég starfaði sem grunnskólakennari við Lágafells- skóla í Mosfellsbæ. Svo þegar ég færði mig yfir í Krikaskóla í Mos- fellsbæ, sem er bæði leik- og grunnskóli, opnaðist mér alveg nýr heimur. Leikskólabörnin tóku svo vel við sér,“ segir Kristín um upp- haf kennsluaðferðarinnar. Aðferðin hefur verið þróuð heildstætt fyrir leikskóla en hægt er að nota hluta úr henni á öllum stigum grunn- skóla. Fyrir tveimur árum sendi Krist- ín upplýsingar til allra leikskóla í landinu um kennsluaðferðina Leik- ur að læra. Hún segir starfsfólk á Gimli strax hafa tekið verkefnið með opnum hug og verið mjög móttækilegt fyrir notkun þess. Því hafi hugmyndin að móðurskóla ver- ið þróuð í samvinnu við starfsfólk. Að vera móðurskóli þýðir að aðrir leikskólar sem vilja kynna sér hug- myndafræði kennsluaðferðarinnar og framkvæmd geti leitað til skól- ans. Auk Gimlis er aðeins einn ann- ar móðurskóli á landinu, leikskólinn Leirvogstunguskóli í Mosfellsbæ. Stafir og form um allan skóla Karen Valdimarsdóttir, leikskóla- stjóri Gimlis, segir ástæðuna fyrir því hversu vel gekk að innleiða kennsluaðferðirnar vera þá að þær samrýmist hugmyndafræði leik- skólans, sem er Hjallastefnu- leikskóli. „Við vorum búin að leggja grunn að læsi og stærðfræði með leikgleðina að leiðarljósi. Kennslu- aðferðin Leikur að læra var því góð og gagnleg viðbót sem starfs- mannahópurinn var tilbúinn til að vinna með og þróa áfram í leik- skólastarfinu í samvinnu við Krist- ínu. Það hefur aldrei vafist fyrir leikskólakennurum að börn læri mest og best í gegnum leikinn og að taka hreyfinguna og foreldra- verkefnið enn frekar með er hrein snilld. Við þurfum að upphefja leik og hreyfingu sem kennsluaðferð á öllum aldursstigum í skólakerfinu.“ Karen segir ekki síður mikilvægt hversu vel foreldrarnir taki í verk- efnið því þetta sé byggt á sam- vinnu starfsfólks, barnanna og for- eldranna. Teknar eru tvær þriggja mánaða lotur hvora önn en kennsluaðferðin er sýnileg í leik- skólanum árið um kring. Bók- og tölustafir, litir og form eru mjög sýnileg í umhverfi Leikur að læra- skóla og efniviður til náms alltaf til staðar, líka á útisvæði. Útikennsla hefur því þróast á Gimli í takt við uppbyggingarferli aðferðarinnar. „Það er mikill heiður fyrir Gimli að Kristín, höfundur Leikur að læra, skyldi hafa valið skólann sem móð- urskóla. Ég tel það fyrst og fremst áhugasasömu starfsfólki og for- eldrum barna á Gimli að þakka,“ segir Karen að lokum. Að vita meira í dag en í gær  Leikgleðin er höfð að leiðarljósi í kennsluaðferðinni Leikur að læra  Bóklegar greinar kenndar með leik, hreyfingu og skynjun  Góð og gagnleg viðbót á Gimli  Hoppa og ganga bangsagang Örvar hreyfingu Þau börn sem vilja mega taka jafn margar armbeygjur og atkvæðafjöldi orðsins sem þau skrifa inniheldur, í stað þess að klappa hann. Móðurskóli F.v.: Guðrún Sigurðardóttir aðst.leiksk.stjóri á Gimli, Kristín Ein- arsd., höfundur Leikur að læra, og Karen Valdimarsdóttir, leikskólastj. á Gimli. Leikskólar sem velja að vera í Leikur að læra liðinu, kenna a.m.k. tvisvar í viku í gegnum leik og hreyfingu í sal og sam- verustund og nota foreldraverk- efni. Tilgangurinn með foreldra- verkefni er að gefa foreldrum betri innsýn í það sem skólinn er að vinna með hverju sinni og hugmyndir um hvernig hægt er að vinna áfram með barninu heima. Teymi er myndað innan leikskólans í kringum verkefnið. Teymið heldur örfundi vikulega þar sem línur eru lagðar fyrir næsta foreldraverkefni. Jafn- framt er farið yfir öll atriði með það í huga að betrumbæta verk- efnið. Markviss kennsla og þjálfun í undirstöðuatriðum lesturs og stærðfræði snemma á skóla- göngunni gegnir lykilhlutverki í Framtíðarsýn Reykjanesbæjar í menntamálum. Þar er mark- miðið að skapa nemendum betri tækifæri til náms og um leið að bæta námsárangur barna á svæðinu. Foreldrar fá betri innsýn TVISVAR Í VIKU Gaman Orð yfir umhyggju sem byrjar á B eða N. Þessum feðginum leiddist ekki foreldraverkefnið því skemmtilegt spjall verður til í kringum það. Sogavegi við Réttarholtsveg Opið kl. 9-18 virka daga | Sími 568 0990 | www.gardsapotek.is Lágt lyfjaverð - góð þjónusta Einkarekið apótek
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.