Morgunblaðið - 15.09.2016, Blaðsíða 26

Morgunblaðið - 15.09.2016, Blaðsíða 26
26 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 15. SEPTEMBER 2016 BAKSVIÐ Sigurður Bogi Sævarsson sbs@mbl.is Nýr viðlegukantur á svonefndri Bæjarbryggju á Siglufirði verður tekinn formlega í notkun um næstu mánaðamót. Framkvæmdir hófust í byrjun þessa árs og hafa gengið vel og hratt fyrir sig. Fara þurfti í mikla jarðvinnu, reka niður 162 stálþils- plötur og ganga frá festingum. Einnig byggja upp 60 metra langan grjótgarð og steypa upp og ganga frá bryggjupollum á viðlegukant- inum sem er 227 metra langur. Nauðsyn vegna nýs togara „Þetta var mjög þörf framkvæmd, því gamli viðlegukanturinn var sundurryðgaður og ónýtur. Þegar ég kom hingað til starfa í byrjun síð- asta árs var eitt mitt fyrsta verk að koma þessu verkefni á rekspöl. Tala þurfti við fjárveitingavaldið og inn- anríkis- og fjármálaráðherra höfðu fullan skilning á málinu og studdu það. Ef við hefðum ekki sett upp nýjan viðlegukant hefði það tak- markað að skip gætu komið til lönd- unar og annars,“ segir Gunnar I. Birgisson, bæjarstjóri í Fjallabyggð. Meðal þess sem gerði þessar hafnarbætur svo nauðsynlegar eru breytingar á skipastól Ramma hf. sem er stærsta sjávarútvegsfyrir- tækið í Fjallabyggð. Nýr togari fyrirtækisins, Sólberg ÓF-1, er væntanlegur til landsins í byrjun næsta árs og leysir af hólmi frysti- togarana Mánaberg og Sigurbjörgu. Hinn nýi togari er 80 metra langur og 15,4 metrar á breidd – mun stærri en skipin sem fyrir eru. Þessu var nauðsynlegt að mæta – svo að skipið kæmist í höfn. Einnig skapar kanturinn nauðsynlega að- stöðu fyrir flutningaskip og önnur slík stór skip. Fyrir liggur að strax á næsta ári komi 30 skemmtiferðaskip til Siglufjarðar og er það afrakstur markaðsstarfs á undanförnum miss- erum. Ísar ehf. úr Kópavogi sá um að reka stálþilið niður og setja að því fyllingar. Tilboð fyrirtækisins í verkið var upp á tæplega 176 millj- ónir króna. Verktaki við lagnir, veit- ur og slíkt við höfnina er Sölvi Sölvason ehf. í Siglufirði. Galilei dýpkar höfnina Við þetta svo bætist að dýpka þarf höfnina og innsiglinguna og um það sér belgíski verktakinn Jan de Nul og notar til þess belgíska dælu- skipið Galilei sem verið hefur verið við störf í Landeyjahöfn. Þessa dag- ana er svo verið að byggja dælu- og ljósahús við nýja viðlegukantinn. Því næst verða stæði og svæði malbikuð til bráðabirgða. Þekjan við höfnina verður svo steypt næsta vor, þegar fyllingin þar hefur sigið. Nýi viðlegukanturinn er að verða tilbúinn  Bæjarbryggjan á Siglufirði endurbætt  Fjárveitinga- valdið sýnir skilning  Fjöldi skemmtiferðaskipa Siglufjörður » Viðlegukanturinn er 227 metra langur og 162 stálþils- plötur slegnar niður. » Verkefni upp á nærri 200 milljónir króna. » Fragtarar geta lagst að og 30 skemmtiferðaskip eru væntanleg á næsta ári. » Sólberg, sem er nýr togari Rammans, er 80 metra langt. Morgunblaðið/Sigurður Bogi Hafnarframkvæmdir Gunnar I. Birgisson með nýja viðlegukantinn í baksýn og úti á firðinum er dæluskipið Galilei. Framkvæmdirnar eru á lokastigi. STÓRAR STELPUR tískuvöruverslun Hverfisgötu 105 www.storarstelpur.is Munið bílastæði á bak við hús Við erum á facebook Fallegar haustvörur SKÚLI MOGENSEN FORSTJÓRI WOW AIR „Gæta þarf að því að eyðileggja ekki ímynd Íslands með skammtímahugsun. Hægt er að virkja hreina ímynd Íslands og íslenskrar orku án þess að ganga frekar á auðlindir landsins. Ein leið til þess er að hlúa að vörumerkinu Íslandi og CHARGE er frábær vettvangur til að hefja umræðuna.” HÖRÐUR ARNARSON FORSTJÓRI LANDSVIRKJUNAR „Fyrirtæki hafa í vaxandi mæli hagsmuni af því að tengja vörumerki sín við sjálfbæra nýtingu auðlinda – tenging við hreina og endurnýjanle- ga íslenska orku getur styrkt fyrirtæ- ki í markaðssetningu og gefur ráðstefnan færi á að kynna sér tækifæri í þessum efnum.“ UMSAGNIR UM CHARGE, FYRSTU RÁÐSTEFNU SINNAR TEGUNDAR Í HEIMINUM: HARPA, 19. – 20. SEPTEMBER Kristján H. Johannessen khj@mbl.is Á stjórnarfundi Sorpu, sem haldinn var í júlí síðastliðnum, var kynnt minnisblað Mannvits um niðurstöðu samkeppnisviðræðna um tækni- lausn vegna gas- og jarðgerðar- stöðvar sem reisa á í Álfsnesi. Tvö tilboð bárust í verkið og var sam- þykkt að taka hagstæðara tilboðinu er kom frá danska félaginu Aikan. „Gangi allt eftir er gert ráð fyrir að hægt verði að hefja byggingu á haustdögum 2017,“ segir Björn H. Halldórsson, framkvæmdastjóri Sorpu, og bætir við að um ári síðar, þ.e. á haustdögum 2018, verði von- andi hægt að taka stöðina í notkun. 2,7 milljarða kr. framkvæmd „Þetta er í sjálfu sér ekki mjög flókin framkvæmd og ætti því ekki að taka langan tíma. Í raun má segja að við séum byrjuð á verkinu nú þegar, en í fyrra var farið í jarð- vinnuframkvæmdir og er því búið að undirbúa bygginguna að ein- hverju leyti,“ segir Björn. Aðspurður segir hann heild- arvirði framkvæmdar við gerð gas- og jarðgerðarstöðvarinnar í Álfs- nesi vera um 2,7 milljarða króna, en stöðin á að þjóna öllu höfuðborg- arsvæðinu. „Þessu fylgir vissulega kostnaður en ávinningurinn er hins vegar mikill með bættu umhverfi,“ segir Björn. Áður hefur verið greint frá því að íbúar í Leirvogstungu í Mosfellsbæ séu orðnir langþreyttir á sorplykt sem leggst yfir hverfið við ákveðin veðurskilyrði frá urðunarstað Sorpu í Álfsnesi. Björn segir breytt verk- lag hafa átt sinn þátt í að minnka lykt í sumar, en gas- og jarðgerðar- stöðinni sé ætlað að vinna á lyktinni til framtíðar. Framkvæmdir hefjast að ári Morgunblaðið/Árni Sæberg Ruslahaugur Gas- og jarðgerðarstöð verður byggð á Álfsnesi og segir framkvæmdastjóri Sorpu nú stefnt að framkvæmdum á næsta ári.  Sorpa gekk til samninga við Aikan Almenna bókafélagið hefur endurútgefið bók Jóns Steinars Gunnlaugssonar, Deilt á dómarana, sem kom fyrst út árið 1987 og hefur verið ófáan- leg lengi. Fram kemur í tilkynningu frá útgáfufélaginu Bókafélaginu að í bókinni segi Jón Steinar frá sex hæstaréttardómum þar sem reyni á nokkur mannréttindaákvæði stjórnarskrárinnar. Bókin færst í bókaverslunum Eymundsson. Deilt á dómarana gefin út á ný
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.