Morgunblaðið - 15.09.2016, Page 60

Morgunblaðið - 15.09.2016, Page 60
HAUSTFATNAÐUR Jón Agnar Ólason jonagnar@mbl.is Allt frá árinu 1982 hefur Varma framleitt margs konar varning úr ull, flíkur og fylgihluti, til að auka á hlýju og huggulegheit þess sem notar. Í árdaga starfseminnar fram- leiddi Varma sokka – sem enn eru í framleiðslu – en eftir því sem árin og áratugirnir hafa liðið hef- ur vörulínan um leið breikkað svo um munar og inniheldur yfir 80 mis- munandi vörur bæði fyrir dömur og herra. Fyrirtækið framleiðir mestmegnis undir eigin merki en einnig fyrir önnur fatamerki og hönnuði og má þar nefna meðal annars Farmers Market, Cintamani, Steini Design, Vík Prjóns- dóttur, Volcap, Andrea by Andrea og Júniform. Þura Jón- asardóttir er sölu- og markaðs- stjóri og segir hún það meðvit- aða stefnu fyrirtækisins að nota fyrst og fremst íslenskt hráefni og framleiða að sama skapi á Ís- landi. Íslenskt í öndvegi „Við erum með breiða vörulínu, húfur, vettlinga og sokka, sem og margs konar peysur, treflar og sjöl. Það nýjasta er svo kápan okkar,“ segir Þura. „Við reynum að senda frá okkur nýjungar reglulega, bæt- um við litum í því sem þegar er til staðar og svo framvegis. Það er allt- af einhver hreyfing á vörulínunni okkar,“ bætir hún við. Spurð um efniviðinn sem Varma notar í framleiðslu sína segir Þura að því sé fljótsvarað. „Í alla fram- leiðslu okkar notum við íslenska ull, nema hvað í eina gerð sokka notum við angóru-ull sem við flytjum inn. Angóru-ullarbandið sem við kaupum kemur frá virtum og vottuðum aðila sem hugsar vel um dýrin; kan- ínunum verður ekki meint af heldur eru þær einfaldlega rúnar, í líkingu við það við gerum hér á landi með rúningu á kindum. Þær verða kannski pirraðar við það en það er allt og sumt,“ bætir Þura við og hlær. Sérstaða íslensku ullarinnar Þegar talið berst að því hvers vegna fyrirtækið hafi valið íslensku ullina sem það hráefni sem fram- leiðslan byggir á er Þura fljót til svars. „Íslenska ullin er létt en um leið þéttari, og heldur því einstaklega vel hita, andar vel og hrindir frá sér vatni.“ Þessu til viðbótar má nefna að þekkt er að þelhárin í íslenskri ull hafa það umfram aðra ull að vera óreglulega liðuð. Það þýðir að ullar- hárin falla ekki þétt hvert að öðru og verður þelið fyrir bragðið fyrir- ferðarmeira, heldur betur í sér lofti og einangrar þar af leiðandi betur. Kostir ullarinnar til gerðar skjól- fatnaðar hvers kyns blasa því við. Þura bendir enn fremur á að framleiðsluferlið við gerð ullar- bandsins sem Varma notar sé eins vistvænt og mögulegt sé. „Eingöngu náttúrulegar uppsprettur á borð við hreint vatn og vatns- gufu úr jarð- varma eru not- aðar sem orkugjafar við framleiðslu ís- lenska ullar- bandsins en sauðkindin sjálf, sem gefur af sér ullina, er frjáls eins og allir vita á beit í villtum haga á sumrin og nærist þar svo gott sem al- farið á grasi sem vex á ósnortnu landi. Náttúrulegra verður hráefnið varla.“ Auk ullarinnar eru einnig notuð íslensk skinn frá Loð- skinni á Sauðárkróki, og þá í mokkavörurnar í vörulínunni. Þá tekur Þura fram að notað sé enskt ullarband í sumar húf- urnar til að gera þær mýkri við- komu. Aðalhönnuður með ráðgjafa Hvað hönnun vörulínunnar hjá Varma varðar segir Þura að þar fari fatahönnuður fyrirtækisins, Sigrún Halla, með völdin og henni til trausts og halds sé vöruþróunarstjórinn, Helga Lísa. „En svo fáum við hin að vera á kantinum hvað þetta varðar og fáum að skipta okkur svolítið af, koma með ábendingar og hugmyndir af og til. En auðvitað á hún nú heiðurinn af þessu öllu saman, ásamt Birgi Einarssyni prjónameistara.“ Framleiðslan fer sem fyrr segir öll fram á Íslandi og megnið verður til í húsnæði fyrirtækisins við Ár- múla. Mokkavörurnar eru aftur á móti búnar til á Akureyri. „Við vilj- um styðja við og halda í íslenska framleiðslu, það er eitt af sér- einkennum okkar og við viljum standa vörð um það. Við erum ákaf- lega stolt af því að framleiða á Ís- landi og ekki stendur til að breyta því. Hráefnið, hönnunin og fram- leiðslan er allt saman íslenskt og þannig viljum við hafa það.“ Barnafatnaður á teikniborðinu Eins og Þura bendir á eru sífelld- ar nýjungar í bígerð hjá fyrirtækinu, nýjar vörur, litir og annað í þeim dúr. Til að mynda er von á nýjum lit- um í treflunum fyrir jólin. En eftir því sem komandi mánuðum og miss- erum vindur fram stefnir í tíðindi sem Þura deilir með okkur. „Okkur langar að bæta barnalínu við vörulínuna okkar en hún er enn á teikniborðinu,“ segir hún leynd- ardómsfull og fæst ekki til að ljóstra meiru upp um það að sinni. Við verðum því að bíða og sjá hvað setur. Íslenska ullin er einstök  Varma hefur framleitt fatnað úr íslenskri ull í tæp 35 ár  Ullarsokkar í upphafi, nú meira en 80 hluta vörulína  Eiginleikar ullarinnar okkar eru einstakir  Barnalína á teikniborði hönnuðarins Köflótt Botna nefnist þessi hlý- lega og stællega prjónaslá fyrir dömur. Lúffur Mokkavörurnar eru fram- leiddar á Akureyri og er gjarnan talað um „þessar gömlu góðu“. Röndóttur Þessi fallegi trefill er bæði ætlaður döm- um og herrum og fæst líka í blátóna lita- samsetningu. Áttblaðarós Þessir litfögru og ýfðu vett- lingar eru sér- lega hlýlegir og fást einn- ig í bláum grunnlit. Funheitt Hraun- breiða nefnist þetta stórbrotna teppi, og er inn- blásturinn að baki hönnuninni sóttur í fljótandi hraun. Þura Jónasardóttir Þjóðlegt Þessi herrapeysa kallast Sómi og skartar fallegu íslensku mynstri.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.