Morgunblaðið - 06.04.2017, Síða 44

Morgunblaðið - 06.04.2017, Síða 44
44 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 6. APRÍL 2017 Verkfæratöskur fyrir rafeindavirkja, rafvirkja og aðra tæknimenn. Ármúla 17, 108 Reykjavík, sími 552 8636, mbr.is Allt fyrir raftækni Verkfæratöskur LAUGAVEGI 24 - 101 REYKJAVÍK SÍMI: 552 0800 SKIPAGÖTU 7 - 600 AKUREYRI SÍMI: 462 4646 Pilot síðan 1937 BAKSVIÐ Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Samkvæmt samkomulagi við Vega- gerðina frá árinu 2007 tók Spölur ehf. að sér það verkefni að annast undirbúningsaðgerðir vegna nýrra Hvalfjarðarganga, sem grafin yrðu við hlið núverandi ganga, innar í firðinum. Undirbúningsskýrslunni var skilað í júlí 2008. Þetta var rétt fyrir bankahrunið og öllum áformum um ný göng var síðan slegið á frest. Eins og fram hefur komið í fréttum er umferðin um núverandi göng orð- in svo mikil að göngin eru komin að þolmörkum. Í skýrslunni er ráðgert að í hinum nýju göngum yrðu tvær akreinar. Um þau myndi fara umferð í norður- átt en umferð í suðurátt færi um nú- verandi göng. Forsenda nýrra ganga er tvöföldun Vesturlands- vegar í báðar áttir frá göngunum. Umfangsmiklar jarðfræðirann- sóknir voru gerðar í febrúar-apríl 2008 með borunum upp úr neðsta hluta ganganna. Þetta mun hafa ver- ið í fyrsta skipti í heimum sem slík- um aðferðum var beitt. Sýndu þau gott og traust berg, sem nær allt að 8 metrum hærra upp en áætlað hafði verið við undirbúning og gerð Hval- fjarðarganga 1993-1995. Berglög reyndust sambærileg við berglög sem núverandi göng liggja í. Berg við Hvalfjörð er almennt talið þétt- ara en gengur og gerist í berggrunni Íslands. Í ljósi niðurstaðna borana og hversu vel gekk að grafa göng I er af bergtæknilegum ástæðum talið unnt að botn nýrra ganga verði 15 metr- um hærri en botn núverandi ganga, sem er 160 metrum undir sjávarmáli þar sem hann er dýpstur. Bergveggur milli eldri og nýrri ganga verður að jafnaði 25 metrar. Það er heldur meira en haft er er- lendis þegar grafin eru tvenn sam- hliða göng. Nú stendur hins vegar til að grafa göng samhliða öðrum sem eru í rekstri og því er bilið haft meira. Þá leggja sérfræðingar til að bergþekja verði að lágmarki 30 metra þykk yfir lofti ganga. Í núver- andi göngum er bergþekja 43 metr- ar og því gefur þessi breyting mögu- leika á að hækka botn ganganna. Ný göng verða aðeins lengri en núverandi göng, eða 5.995 metrar á móti 5.762 metrum. Þvergöng verða með 250 metra millibili og munu þjóna sem flótta- leiðir og brunahólf fyrir þá sem yfir- gefa ökutæki í göngunum í neyð- artilfellum. Þvergöng flóttaleiða verður ekki unnt að sprengja að fullu í gegn með núverandi göng í rekstri, svo skila verður eftir haft sem sprengja verður eftir að umferð hefur verið sett á nýju göngin. Hins vegar munu tvenn tengigöng tengj- ast útskotum í núverandi göngum og verður unnt að sprengja þau sam- hliða gerð ganga II. Það var niðurstaða Skipulags- stofnunar sem dagsett var 4. desem- ber 2007 að framkvæmdir við ný gögn væru ekki háð mati á umhverfisáhrifum. Hvalsgin að forminu til Fram kemur í skýrslunni að Magnús Ólafsson arkitekt hafi hannað form núverandi vegskála eftir tillögu og hugmynd Anders Beitnes. Ætlun þeirra var að opið líktist að forminu til hvalsgini sem stingur sér upp úr sjónum. Þetta útlit þykir vel heppnað og verður útlit nýrra vegskála með sama formi og hinna fyrri. Gera þarf ráð fyrir því að grípa verði til bergþéttinga á köflum í nýj- um göngum, samfara gangagreftri, til að takmarka innrennsli vatns í göngin. Í göngum I varð að stöðva gangagerðina 33 sinnum meðan berg var þétt. Alls var dælt um 365 tonnum af sementi í bergþéttingar- holur eða að meðaltali 66 kílóum fyr- ir hvern metra ganga. Fyrir göng II er gert ráð fyrir sambærilegum fjölda aðgerða. Skýrsluna unnu Hnit verkfræði- stofa, Jarðfræðistofan, Mannvit verkfræðistofa og RTS verk- fræðistofa. Nýju göngin verða innar í Hvalfirði  Botn nýrra ganga verði 15 metrum hærri í jörðu en botn núverandi ganga Ljósmynd/Spölur Núverandi göng Ætlun hönnuðanna var að op ganganna líktist að forminu til hvalsgini sem stingur sér upp úr sjónum. Op nýju ganganna verða eins. Göng á milli Þessi mynd sýnir neyðargöng milli tveggja ganga í Södra Länken í Stokkhólmi. Hún gefur mynd af því hvernig göngin hér geta orðið. Árið 2008 unnu íslenskir verkfræðingar undirbúningsskýrslu fyrir Spöl ehf. um ný göng undir Hvalfjörð Eins og fram hefur komið í Morg- unblaðinu hefur fyrsta skrefið að nýjum jarðgöngum verið stigið með því að Vegagerðin samdi við verk- fræðistofuna Mannvit um úttektir og undirbúning vegna ganganna. Að sögn Matthíasar Loftssonar, verkfræðings hjá Mannviti, þarf að endurskoða hönnunina frá 2008. „Breytingar hafa verið gerðar á norska veggangastaðlinum, sem við notum til hliðsjónar við hönnun ís- lenskra vegganga, m.a. vegna stífari krafna um halla ganga og aukinna öryggiskrafna,“ segir Matthías. Mannvit sé nú með í vinnslu end- urskoðun á hönnun nýrra ganga í samvinnu við Vegagerðina, en hefur einnig á fyrri stigum lagt til nokkr- ar breytingar á hönnuninni frá 2008 og uppfært kostnað fyrir Spöl. Byggingarkostnaður nýrra ganga ásamt tengingu við eldri göng er áætlaður rúmlega 13,5 milljarðar króna m/vsk. Eitt af því sem verið er að skoða, að sögn Matthíasar, er hvernig best sé að útfæra tengingar milli gang- anna, sem þá yrðu einnig flótta- og neyðargöng í alvarlegum slysa- tilfellum. Skoða ýmsa möguleika „Það er ekki ákveðið hvaða breyt- ingar verða lagðar til fyrir möguleg ný göng, það er það sem verið er að skoða,“ segir Gísli Eiríksson, verk- fræðingur hjá Vegagerðinni, sem leiðir vinnuna fyrir hönd stofnunar- innar. Í núverandi göngum er hallinn upp að norðan 8% og 7% að sunnan. Þegar athugunin var gerð 2008 voru hönnunarviðmið (norskur staðall) þannig að hámarkshalli væri ekki meiri en 7%. „Nú er búið að breyta þessari við- miðun í norska staðlinum í 5%. Verið er að skoða hvernig hægt sé að fara eftir þeirri viðmiðun.“ Endur- skoða þarf hönnunina Göngin Kröfur hafa verið hertar.  Öryggiskröfur hafa verið hertar Á vegum ráðu- neytisins er að störfum starfs- hópur undir for- ystu Eyjólfs Árna Rafnssonar um fjármögnum stórframkvæmda í samgöngu- málum, segir Ólafur E. Jó- hannsson, að- stoðarmaður Jóns Gunnarssonar samgönguráðherra. Þar er verið að skoða þrjár leiðir út frá Reykjavík. Í því plani er m.a. verið að skoða Sundabraut og ný Hvalfjarðargöng ásamt breikkun Vesturlandsvegar upp í Borgarfjörð, að sögn Ólafs. Niðurstaða starfshópsins verður væntanlega kynnt eftir tvo mánuði. Hópnum var m.a. falið að setja fram tillögur um fjármögnun, til dæmis með veggjaldi. Fjármögnun stór- framkvæmda í sam- göngumálum skoðuð Ólafur E. Jóhannsson
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.