Morgunblaðið - 06.04.2017, Qupperneq 70

Morgunblaðið - 06.04.2017, Qupperneq 70
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 6. APRÍL 2017 Sigurður Þorri Gunnarsson siggi@mbl.is Mikil breyting hefur orðið á útgáfu og aðgengi að tónlist það sem af er 21. öldinni. Ólöglegt niðurhal var stærsta og um leið neikvæðasta breytingin fyrsta áratuginn en síð- ustu ár hafa löglegar streymisveitur, eins og Spotify, gjörbreytt landslag- inu. Tæplega 60.000 manns eru greiðandi áskrifendur að Spotify hér á landi. Þrátt fyrir það virðist íslensk tónlist eiga erfitt uppdráttar þar, sé litið til spilunartalna, ásamt því að rekstrargrundvöllur fyrir íslenskri útgáfu í dag er mun erfiðari en áður. Unga fólkið virkara á Spotify Eiður Arnarsson framkvæmda- stjóri Félags hljómplötuframleið- anda segir að þeirra tilfinning sé að spilun á íslenskri tónlist sé á bilinu 15-18% á Spotify á Íslandi. „Það er í ekki takt við plötusölu og spilun á vinsælustu útvarpsstöðvum lands- ins,“ segir Eiður og bætir við að sú tala sé líka lægri en sala á íslenskum hljómplötum fyrir daga almennrar notkunar internetsins. „Árið 1999, sem margir telja að sé síðasta árið áður en netið breytti neyslu fólks á tónlist, var sala á íslenskum plötum 30% á móti 70% á erlendum,“ segir Eiður. En hvað veldur? Eiður segir að einfalda skýringin sé sú að yngri notendur séu mun virkari á Spotify, spili mun meira en þeir sem eldri eru og það hafi alltaf loðað við yngri neytendur að það sem erlent er heilli meira. Það endurspeglist líka í því að þeir íslensku tónlistarmenn sem hljóta hvað mesta spilun á Spotify eru einmitt þeir sem eru hvað vin- sælastir í þessum hópi. Tekjumyndun hægari og minni Spotify greiðir höfundum, útgef- endum og flytjendum gjald sem leggst út á tæplega eina krónu að meðaltali fyrir hverja spilun á Ís- landi, sem gerir það að verkum að á örmarkaði eins og á Íslandi, verði tekjuöflun íslenskra tónlistar- manna hægari og minni en af sölu hljómplatna. Ágætt dæmi um breytta tíma er, að notandi sem er til dæmis aðdáandi Júníusar Mey- vants þyrfti að spila nýjustu plötu hans í um hundrað skipti til þess að jafna út verðmæti plötunnar ef hún væri keypt út í búð. Tónlistarmenn fá því mun minna fyrir sinn snúð á Spotify. „Augljós afleiðing þessa fyrir íslenska tónlistarbransann er sú að fjármögnun til að taka upp nýja íslenska tónlist er orðin rosa- lega erfið. Það er erfitt að láta dæmið ganga upp fjárhagslega,“ segir Eiður og bætir við að rekstr- argrundvöllur fyrir útgáfu nýrrar íslenskrar tónlistar í dag sé afar erfiður og að íslensk tónlistar- útgáfa sé drifin áfram af ástríðu frekar en hagnaðarvon. Það sem helst skilar tekjum í dag sé tón- leikahald. „Það má segja að dæmið hafi snúist við. Hér áður fyrr gáfu menn út plötur og fóru svo og héldu tónleika til þess að styðja við plötu- söluna. Í dag gefa menn út tónlist til þess að styðja við mætingu á tón- leika,“ segir Eiður en bætir við að plötusala í tengslum við tónleika hafi aukist, þar kaupi aðdáendur beint af tónlistarmönnunum en þær tölur skila sér ekki á opinbera lista yfir plötusölu þar sem ekki sé um sölu í gegnum plötuverslanir að ræða. Eiður nefnir einnig að mikil umræða sé í tónlistarbransanum um hvernig áskriftargjöld Spotify deilist út til tónlistarrétthafanna. „Ef að þú sem áskrifandi hlustar t.d. bara á Moses Hightower í heil- an mánuð myndir þú kannski ætla að áskriftargjaldið þitt myndi renna til Moses Hightower og út- gefanda þeirra. Það er hinsvegar ekki svo, gjaldið fer í pott sem deil- ist svo út samkvæmt heildarspilun allra áskrifenda,“ segir Eiður og segir að mikill vilji sé meðal tónlist- armanna að breyta þessu enda sé þetta fyrirkomulag í eðli sínu ósanngjarnt. Fleira jákvætt en neikvætt Þrátt fyrir þetta segir Eiður að það sé mun fleira jákvætt með til- komu streymisveitna eins og Spotify en neikvætt. Til dæmis hafi ólöglegt niðurhal minnkað til muna og að fleiri neytendur greiði fyrir sína tón- listarnotkun. „Við getum tekið dæmi um manneskju sem kannski hefur ekki borgað fyrir tónlist í meira en áratug og einungis stundað ólöglegt niðurhal er nú farin að borga um 15.000 kr. á ári fyrir tónlist,“ segir Eiður en bætir við að stærstur hluti þeirra peninga endi erlendis, hjá er- lendum rétthöfum og veitunni sjálfri. „Það má segja að stór hluti tónlist- arneyslunnar hafi horfið undir yf- irborðið eftir síðustu aldamótmeð til- komu ólöglegs niðurhals en sé nú að komast aftur upp á mælanlegt yf- irborð með tilkomu streymisveita. Það er mjög jákvætt,“ segir Eiður og bætir við að nú sé enn meiri tónlist fáanleg en áður þar sem veiturnar bjóði upp á tónlist sem var jafnvel orðin með öllu ófáanleg á föstu formi. Íslensk tónlist á erfitt uppdráttar á Spotify Streymisveitur á borð við Spotify eru að bylta tónlist- arbransanum. Spilun á ís- lenskri tónlist á Spotify er aðeins 15 - 18% á Íslandi. Með breyttu útgáfuformi er tekjumyndun hægari en ólölegt niðurhal aftur á móti minna. Rekstrargrundvöllur fyrir nýrri íslenskri útgáfu er verri en áður. Morgunblaðið/Freyjagylfa Vinsæll Emmsjé Gauti er einn vinsælasti íslenski tónlistarmaðurinn á Spotify. AFP Bylting Spotify hefur bylt tónlistarútgáfu síðustu ár. Hér er Daniel Ek stofnandi og forstjóri fyrirtækisins. Framkvæmdastjóri Eiður Arn- arsson, framkvæmdastjóri Félags hljómplötuframleiðenda. Sigurður Þorri Gunnarsson siggi@mbl.is Það er ljóst að internetið hefur haft víðtæk áhrif á út- gáfu tónlistar það sem af er 21. öldinni, reyndar eins og svo margt annað. Fjölmiðlar hafa ekki farið var- hluta af breytingunum sem fylgja internetinu. Hinir svokölluðu hefðbundnu miðlar hafa þurft að aðlaga sig breyttum tímum. Prentið hefur átt undir högg að sækja með stöðugu upplýsingaflæði internetsins. Áhorf á sjónvarp hefur einnig breyst, fólk sækir sér efni ólöglega á internetinu eða horfir á það fyrir lágar upphæðir í streymisveitum á borð við Net- flix. Eini hefðbundni miðilinn sem hefur náð að halda sér, eða jafnvel að bæta í, er útvarpið. Dauða þess hefur verið spáð allt frá komu sjón- varpsins. En útvarp hefur alltaf náð að aðlagast breyttum tímum. Áður fyrr var eitt út- varp á heimilinu sem heimilismenn söfnuðust í kringum á kvöldin. Sjón- varpið tók svo við því hlutverki en þá færðist útvarpið í öll herbergi hússins. Húsmæður hlustuðu á útvarpið í eld- húsinu og krakkar tóku upp vinsæl- ustu lögin inni í herberginu sínu. Út- varp varð síðan dyggur ferðafélagi fólks með tilkomu þess í bíla. Nú eru það streymisveitur á borð við Spotify sem eru taldar helsta ógn útvarps en þeirra áhrifa virðist ekki gæta enn sem komið er. Fólk leitar fyrst til útvarps til þess að heyra nýja tónlist og þefar hana síðan uppi á streymisveitunum. Það sem útvarpið hefur framyfir streymisveiturnar, og er í raun sterkasta vopn þess, er persónuleikinn. Útvarp er góður félagi, þar er alltaf einhver að tala við þig og það er svo mannlegt að vilja hafa teng- ingu við annað fólk. Samkvæmt hlustunarmælingum hlusta um 90% landsmanna á útvarp í hverri viku og eru þær tölur í samræmi við hlustun í nágranna- löndum okkar. Einhvern veginn hefur útvarp náð að halda sjó á meðan aðrir miðlar hafa átt undir högg að sækja og lykillinn að því er hversu meðfærilegur miðill það er. Það aðlag- ast breyttum tímum og smýgur auðveldlega inn í hin ýmsu tæki. Í dag erum við með út- varp í sjónvarpinu, símanum, tölvunni, spjaldtölvunni o.s.frv. Það er alls staðar hægt að hlusta á útvarp og hægt að gera nánast hvað sem er meðan þú ert að því. Hvort sem það er að skrifa pistil í Morg- unblaðið, hlaupa, elda, keyra eða mála vegg. Það er gleðilegt að sjá hversu styrkum fótum út- varp stendur, en þó þarf alltaf að vera á tánum, horfa til fram- tíðar og aðlagast breyttum tímum. Útvarpið stenst tímans tönn ÞÚ FINNUR ALLT Á FINNA.IS
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.